pearleus

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

กองปราบ จับหนุ่มใหญ่หนีคดีลักทรัพย์ จวนครบ 10 ปี คดีจะขาดอายุความ แต่โดนรวบหนีไม่รอด


                เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัฌยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายประเสริฐ ด่วนชะเอม อายุ 36 ปี อาชีพช่างกลึง อยู่บ้านเลขที่ 44/3 หมู่ 8 ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ที่ จ 1158/2550 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลและทรัพย์นั้น จับกุมได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ พื้นที่หมู่ 4 ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
               

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 20.55 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2548 นายประเสริฐ ร่วมกับนายสมมาศ จันทร์ดวง ได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นหลอดไฟฉุกเฉินสำหรับติดตั้งในลิฟท์จากห้องเก็บของลานจอดรถชั้นใต้ดินอาคารก่อสร้างบริษัทแห่งหนึ่งบริเวณถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.แต่ระหว่างนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว พบเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้าติดตามจับกุมนายสมมาศ ไว้ได้ ขณะที่นายประเสริฐ หลบหนีการจับกุมไปได้ ต่อมาชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.สืบทราบว่านายประเสริฐ หลบหนีคดีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงวางแผนสืบสวนติดตามจับกุมตัวไว้ได้ อย่างไรก็ดี สำหรับคดีนี้มีอายุความ 10 ปี โดยนายประเสริฐ หลบหนีมาคดีจนเหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือน คดีก็จะขาดอายุความแล้ว แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด
               

จากการสอบสวน นายประเสริฐ รับสารภาพว่า ร่วมกับพวกลงมือก่อเหตุจริง โดยขณะนั้นทำงานเป็นช่างติดตั้งลิฟท์ แต่เพื่อนเป็นคนต้นคิดตนเพียงไปเป็นเพื่อนเท่านั้น และไม่รู้มาก่อนว่าถูกแจ้งความดำเนินคดีด้วย โดยชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ รับไว้ดำเนินคดี


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น