pearleus

วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558

หัวหน้าตู้คลองครุนำสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว"น้องแพรว"ที่ป่วยเป็นมะเร็ง


เมื่อช่วงสายของวันที่ 3 มี.ค. 58 พ.ต.ต.อนุชา จิตนิยม สวป.ฯ ร.ต.ท.ณัฏฐพล เจริญบุญญาฤทธิ์ พร้อมสายตรวจครองครุ ตรวจเยี่ยม น.ส.ชนิตา (น้องแพรว) หนูแก้ว อายุ 19 ปี บ้านเลขที่84/73 ม.6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ,ข้าวสาร และสิ่งของเครื่องใช้และเงินอีก 10,000 บาท 


ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ขณะนี้ทางครอบครัวของน้องต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก นางสุวิคนธ์ หนูแก้ว ผู้เป็นแม่ ได้เล่าให้ฟังอาการเริ่มป่วยของน้องแพรวซึ่งตั้งแต่น้องอายุ 16 ปีจนปัจจุบันนี้น้องอายุ 19 ปีแล้ว โรคมะเร็งที่น้องเป็นไม่มีทีท่าจะดีขึ้นเลยทั้งนี้ทางคณะแพทย์ผู้รักษาบอกว่าเกินที่จะรักษาได้นอกจากเยี่ยวยากันไปก่อน จึงนำน้องกับมารักษาตัวต่อที่บ้านแทน และซ้ำร้ายกว่านั้นเสาหลักของบ้านผู้เป็นพ่อก็ยังมาล้มป่วยด้วยสารพัดโรค ซึ่งล่าสุดอาการของโรคเบาหวานกำเริบจนทำให้ต้องตัดขาทิ้งทั้งสองข้าง และยังอยู่ในช่วงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ออกจากโรงพยาบาล ถึงอย่างไรนั้นน้องแพรวยังยิ้มสู้กับชะตากรรมที่ต้องเจอในครั้งนี้ การรักษาตัวน้องแพรวก็มีค่าใช้จ่ายต่างๆนอกจากนี้ยังต้องไปเฝ้าผู้เป็นพ่อของน้องที่โรงพยาบาลทุกวัน ส่วนตัวแม่ตอนนี้ก็ไม่ได้ทำงานแล้วเนื่องจากต้องดูแลน้องแพรวและผู้เป็นพ่อของน้องด้วย จากที่เคยทำงานนวดคลายเส้นอยู่ที่ภาคใต้ก็ต้องขึ้นมาดูแลน้องอยู่ที่บ้านซึ่งตนมีลูกทั้งหมด 3 คนในตอนนี้ก็ได้ลูกชายทำงานหาเงินค่าใช้จ่ายในบ้าน และยังต้องแบ่งชำระหนี้นอกระบบ ที่เคยยืมมาเป็นค่ารักษาน้องด้วย และน้องผู้หญิงฝาแฝดน้องแพรวก็ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในบ้าน 

หากท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือน้องและครอบครัวเพิ่มเติม ก็ขอให้ติดต่อไปที่คุณแม่ของน้องโดยตรงได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 081-0186975 






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น