pearleus

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

เปิดบ้านบางพลับ ต้อนรับเครือข่ายเยาวชน โครงการ “บ้านบางพลับ ยินดีต้อนรับ”



วันนี้ (27 มี.ค. 58) นายปัญญา  งานเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดกิจกรรม เปิดบ้านบางพลับ ต้อนรับเครือข่ายเยาวชน ภายใต้โครงการ บ้านบางพลับ ยินดีต้อนรับ ของ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ณ ชุมชนบ้านบางพลับ ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกับสถานีตำรวจท่องเที่ยว 7 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จัดโครงการ บ้านบางพลับ ยินดีต้อนรับเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนในท้องถิ่นได้รับประสบการณ์นอกห้องเรียนจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ชุมชนบางพลับ เป็นการสร้างความตระหนักถึงคุณค่าและหวงแหนแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน ที่เป็นรากฐานสำคัญของชาวสมุทรสงคราม เป็นการเผยแพร่ความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่น และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย ตามนโยบายรัฐบาล โดยการนำเยาวชนอาสาสมัคร จากโรงเรียนถาวรานุกูล จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 32 คน ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานไปตามเส้นทางจักรยานท่องเที่ยวในชุมชน สัมผัสฐานการเรียนรู้ต่างๆ ได้แก่ ฐานการทำน้ำตาลมะพร้าว ฐานบ้านพญาซอ ฐานฅนเอาถ่าน ฐานการทำผลไม้กลับชาติ รวมถึงปั่นจักรยานเข้าสวนชิมส้มโอสดๆ จากต้น




นางอินทิรา  วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท.จัดโครงการ บ้านบางพลับ ยินดีต้อนรับขึ้นเนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน นอกจากนี้ ชุมชนบ้านบางพลับ ยังได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ชุมชนท่องเที่ยวของประเทศ ในโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนต้นแบบตามนโยบายผู้ว่าการ ททท. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้าสู่ชุมชนบ้านบางพลับเพิ่มขึ้น และทำให้เกิดการท่องเที่ยวชุมชนบ้านบางพลับอย่างยั่งยืน ที่สำคัญทำให้ชุมชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมท่องเที่ยวและเกิดความภาคภูมิใจในชุมชนของตนเอง ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถรับเอกสารเส้นทางปั่นจักรยานของโครงการฯ ได้ที่ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0-3475-2847-8 หรือที่ชุมชนบ้านบางพลับ โทร. 0-3476-1985


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น