ปัจจุบันนี้คนรุ่นใหม่ ไม่ได้เรียนมาเพื่อเป็นเจ้าคนนายคนแล้ว แต่เรียนมาเพื่อเป็นพ่อค้าวาณิช มีความคิด มีแบบฉบับ มีไอเดียเป็นของตัวเองในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างน่าทึ่ง
มีโอกาสได้คุยกับสองหนุ่ม ผู้ก่อตั้งแบรนด์ " MAGENTA BKK" ธนันต์ ธรรมาธิพงศ์ และ ณัฐกิจ แตงไทย เล่าถึงแรงบันดาลใจในการก่อตั้งแบรนด์ของตัวเองว่า เกิดจากไปบริจาคสิ่งของที่บ้านเด็กอ่อนพญาไท และในวันนั้นได้เห็นผลไม้สดใหม่พร้อมของว่าง วางเรียงรายอยู่บนโต๊ะจำนวนมาก ได้แต่คิดในใจว่าของคุณภาพดีๆและมีประโยชน์ทั้งสิ้นบุญของเด็กๆแม้จะไร้พ่อแม่และขาดในหลายๆด้าน รู้สึกปลื้มแทนพวกเขา และเมื่อทราบจากเจ้าหน้าที่บ้านเด็กอ่อนฯถึงที่มาของผลไม้เหล่านี้ยิ่งทำให้ปลื้มปิติเป็นล้นพ้น เพราะเป็นสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ตามพระประสงค์ของพระองค์ที่มีต่อเด็กกำพร้า ให้ได้รับประทานของดีดีมีประโยชน์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพระองค์ไม่เคยทอดทิ้งพสกนิกรของพระองค์เลย นำมาซึ่งความซาบซึ้งที่มีต่อ"พ่อหลวง" มาเป็นขวัญและกำลังใจให้มีเรี่ยวแรงในการคิดฝันเพื่อฝ่าความยากลำบากในชีวิต
ธนันต์ เปิดเผยว่า เป็นความตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสและมีกำลังตนพร้อมจะแบ่งปันแก่ผู้คน แม้จะไม่เคยได้เข้าเฝ้าใกล้ชิด แต่สัมผัสได้ถึงพระเมตตาของพระองค์ ที่มีต่อปวงชนชาวไทยกับการทรงอย่างหนัก เพื่อดูแลทุกข์สุขของลูกๆอย่างพวกเราไม่ละเว้นใครเลย
จากแรงบันดาลใจสู่ความตั้งใจ ในวันนี้ จนเกิดเป็น "๙ Loyal Eternity" nero edition ผลงานการออกแบบ เพื่อถวายความอาลัย และจงรักภักดีต่อพระองค์ในโอกาสสุดท้ายของการเสด็จสู่สวรรคาลัย ที่จะมีขึ้นในเดือนแห่งความอาลัยตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้
ส่วนจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ ณัฐกิจ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นคนชอบแต่งตัว ในสไตล์จังเกิลแมน สีเอิร์ธโทน และมีความชอบในงานปราณีตของอิตาลี แต่มักเจอปัญหา หลายด้านเช่น การตัดเย็บดี เนื้อผ้าดี แต่อาจไม่พอดีตัว เช่น เป็นไซส์ฝรั่ง ที่พอเราใส่จะตัวโคล่ง และราคายังสูงมาก ด้วย จึงเริ่มคิดที่จะมีเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย อื่นๆที่ทำเอง จึงได้ปรึกษาและคุยกับพี่ๆที่มีความคิดเห็นเหมือนกันๆ
ธนันต์ เสริมว่า เรามีพี่ๆที่เห็นด้วยกับเรา สนับสนุนการลงทุน และแบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบตามความถนัดของแต่ละคน เพื่อผลิตสินค้า ให้เข้ากับคนไทยในราคาที่คนไทยจับต้องได้ ภายใต้คุณภาพดีที่เราควบคุมเอง เพราะเราเป็นผู้ผลิต คัดสรรวัตถุดิบเอง ควบคุมการตัดเย็บทุกขั้นตอนจนถึงมือผู้บริโภค
"พวกเรายังวางแผนต่อยอดให้โอกาสกับน้องๆหรือดีไซเนอร์หน้าใหม่ๆได้ร่วมแสดงฝีมือ ในกิจกรรมที่เราจะสร้างสรรค์กันอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป" ธนันต์ กล่าว
สำหรับผลงานชิ้นแรกของแบรนด์ MAGENTA BKK เป็นเสื้อโปโลสีดำ มีปก ออกแบบ ป้ายพิเศษในโอกาสรำลึกภายในห้วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 ให้เด็กๆได้มีเสื้อที่ที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์บอกว่าพวกเขา ตั้งใจออกแบบ ใส่ถวายความอาลัย และบอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านที่ทรงพระเมตตาต่อพวกเด็กๆและแรงบันดาลใจของผู้ก่อตั้งแบรนด์
เขายังบอกกับเรา ได้นำเข้าเนื้อผ้าอย่างดี ควบคุมการตัดเย็บอย่างปราณีต ด้วยขนาดมาตรฐาน และทำจำนวนจำกัดเพียง 350 ตัว ในราคาตัวละ 999 บาท ขายทางออนไลน์ และเฟสบุ๊ค Magentabangkoko รายได้หักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำมาผลิตเสื้อยืดคอกลมมอบให้เด็กๆที่บ้านพญาไท เพื่อไว้เป็นที่ระลึกร่วมกันถึงแรงบันดาลใจจาก"ผลไม้พระราชทาน"เมื่อวันเวลาล่วงเลยผ่านไป
เสื้อโปโลคุณภาพดี บรรจุภัณฑ์อย่างดีในกล่องคุณภาพ นอกจากผู้เมตตาที่ส่ังสินค้าคุณภาพส่งเสริมแบรนด์ของคนไทยแล้ว ยังได้รับมากกว่านั้นคือการ"ให้"นี้จะเผื่อแผ่ไปยังบ้านเด็กอ่อนพญาไทด้วย
เป็นเพียงการเริ่มต้นของสองหนุ่มและรอการสนับสนุนจากพวกเราคนไทย ที่จะส่งเสริมแบรนด์ไทยในเวทีโลก เราเชื่อในแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นของพวกเขา
****************
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น