pearleus

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เชิญชวนมาอุดหนุนสินค้าพี่น้องสื่อใน"คนข่าวมาขายของ ครั้งที่3"ณ มาบุญครอง11-13ก.ย.นี้

ชี้ชัดนิวส์ เชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่มาอุดหนุนงาน "คนข่าวมาขายของ" ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2562 เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่น้องสื่อมวลชน ซึ่งนำสินค้าหลากหลาย แปลกตา มาจัดเต็มทั้งของกิน ของใช้เสื้อผ้าของที่ระลึก  พร้อมกระทบไหล่ศิลปินดาราผู้ประกาศคนดังคับคั่งที่จะมาให้ความบันเทิงพร้อมมอบโชคแจกมอเตอร์ไซค์วันละคัน ณ  ชั้น 4 โซน D ศูนย์การค้ามาบุญครอง  ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.


ทั้งนี้เป็นความร่วมมือกันของ ศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ ร่วมกับ  7องค์กรวิชาชีพสื่อ และ กลุ่มสื่อมวลชน นำโดย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ชมรมนักข่าวกองปราบปราม กลุ่มนักข่าวบันเทิง และกลุ่มนักข่าวสายต่าง ๆ จัดงานดังกล่าว  เพื่อช่วยเหลือสื่อมวลชนที่ประสบภาวะวิกฤติการเลิกจ้างงาน  โดยนำสินค้าของกินของใช้ เสื้อผ้าแฟชั่นรวม 70 ร้านค้า ราคาถูก ของเหล่าพี่น้องนักข่าวจะนำมาร่วมกันออกบูธ

โดยมี ไฮไลท์กิจกรรม ในแต่ละวัน ดังนี้
วันที่ 11 กันยายน 2562 พบกับศิลปินสาวเสียงดี อุ้ย-รวิวรรณ จินดา , แพน สุรเกียรติ บุนนาค นักแสดงหนุ่มจากละครเรื่อง “หัวใจลูกผู้ชาย” และ โอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ จากช่อง 7HD ,บีน - จุลศักดิ์ หาญคุณะเศรษณ์ ศิลปินจากค่ายโมโน มิวสิค (MONO MUSIC) และดีเจหนุ่มแห่งคลื่น 91.5 โมโน เฟรช (Mono Fresh) , ชีส ศศิวิมล ไชนาพันธุ์พิพัฒน์ และแองจี้ ฐิติชา สมบัติพิบูลย์ หรือ แองจี้ เจลาโต้ สังกัด Mono Music พร้อมกระทบไหล่ผู้ประกาศหนุ่มหล่อสาวสวย นำทีมโดย สืบสกุล พันธ์ดี จากไทยรัฐทีวี , กรสุมา เจียมสระน้อย จาก PPTV ,โอ๊ค นิธินาฏ ราชนิยม จากรายการครอบครัวข่าว3 ทางช่อง 3 ,นพขวัญ นาคนวล หรือ จุ๋ม ปอยเด้ง พิธีกรข่าวชาวบ้าน และพิธีกรรายการเก็บตกทางช่อง 3 HD, เคนโด้ เกรียงไกรมาศ, กมลพร วรกุล คู่ขวัญจาก ช่องTNN ,อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ จากรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทาง ช่อง 9 MCOT HD

วันที่ 12 กันยายน 2562 พบกับผู้ประกาศสาวสวย ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร จาก จากช่อง 7HD ปิยะเกียรติ บุญเรือง ควงคู่มากับ นฤมล พุกยม จาก แชร์กันสนั่นเมือง ทาง คลื่นเอฟเอ็ม101 , สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากสาวๆ ลูกทุ่งไอดอล แอมมี่-ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม แชมป์ลูกทุ่งไอดอลหญิงคนแรกของเมืองไทย พร้อมด้วย ใบเฟิร์น โบนัส และ ปาร์ค จากค่ายเนน 360 มิวสิค ไทยแลนด์ (NEN360 Music Thailand)

วันที่ 13 กันยายน 2562 พบกับ ปุ้ม เปรมสุดา สันติวัฒนา ผู้ประกาศข่าวฝนฟ้าอากาศสุดฮา จากช่อง 7 HD และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ จากรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ช่อ9 MCOT HD
พบกับมินิคอนเสิร์ตศิลปินน้องใหม่ แบมแบม-นีวิรินทร์ ลิ่มกังวาฬมงคล 3 สาวสุดแซ่บ นุ่น-ริซ่า-จิด้า จากวงไฮ-ยู (HI-U) สังกัด MBO ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เป็นต้น

ขับเคลื่อน “เมืองสร้างสุข (Happiness Social City)”รมว.พม.ลงพื้นที่บางละมุง จ.ชลบุรี พบประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ส.ค.62  เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบด้านสังคม “เมืองสร้างสุข (Happiness Social City)” นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบด้านสังคม “เมืองสร้างสุข (Happiness Social City)” พร้อมตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานให้กับหน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ 1) ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุ  จังหวัดชลบุรี 2) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี 3) สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี 4) สถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็กจังหวัดชลบุรี และ 5) ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ 36 พรรษา











นายจุติ กล่าวว่า โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบด้านสังคม “เมืองสร้างสุข (Happiness Social City)” ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นศูนย์บริการด้านสังคมสำหรับคนทุกช่วงวัยในรูปแบบการจัดสรรพื้นที่สำหรับการใช้งานที่หลายหลากให้เหมาะสมกับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย เช่น ศูนย์บริการทางการแพทย์ ที่พักอาศัย ศูนย์อบรม ศูนย์ฝึกอาชีพ สถานที่ออกกำลังกาย และห้องกิจกรรมต่างๆ โดยมีการออกแบบภายใต้หลักการ Universal Design ที่สามารถเชื่อมโยงกับพื้นที่ของศูนย์บริการด้านสังคมของหน่วยงาน พม. ในพื้นที่ และโครงการ Senior Complex นับเป็นการพัฒนาพื้นที่ให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด  อีกทั้งรองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมในอนาคตของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)









รมว.พม.ระบุว่า นอกจาก ได้รับฟังรายงานผลความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบด้านสังคม “เมืองสร้างสุข (Happiness Social City)” ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานให้กับหน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ 1) ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุ จังหวัดชลบุรี ได้เยี่ยมชมโรงเรียนผู้สูงอายุ จังหวัดชลบุรี 2) ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เยี่ยมชมอาคารพยาบาลผู้สูงอายุ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจและมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง  3) สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เยี่ยมชมศูนย์สปอร์ตคอมเพล็กซ์ พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่เด็กที่อยู่ในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ฯ 4) สถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็กจังหวัดชลบุรี ได้ชมการแสดงดนตรีบำบัดและเยี่ยมชมห้องกิจกรรมสำหรับเด็ก ประกอบด้วย กิจกรรม Play and Learn และกิจกรรมศิลปะบำบัด/ฟื้นฟู เพื่อฝึกสมาธิ พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกให้แก่เด็กที่อยู่ในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ฯ และ 5) ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ 36 พรรษา จังหวัดชลบุรี ได้เยี่ยมชมแผนกการฝึกอาชีพต่างๆ อาทิ แผนกเสริมสวยสตรี ตัดผมชาย โภชนาการ และบริการโรงแรม รวมทั้งศูนย์สาธิตและจำหน่ายสินค้าของศูนย์ฯ


วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สองยักษ์ “พริงเกิลส์-เถ้าแก่น้อย”ผนึกกำลังสร้างโปรดักส์สุดฮิต เปิด 3 รสชาติใหม่!

เรียกเสียงฮือฮาในตลาดขนมขบเคี้ยว และการจับตาความเคลื่อนไหวของสองค่ายยักษ์ใหญ่เป็นอย่างมาก กับการจับมือร่วมกัน หรือ Co-Branding ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกระหว่างอันดับ 1 แห่งมันฝรั่งกระป๋องอย่าง “พริงเกิลส์” (Pringles) สแน็คสัญชาติอเมริกัน และ “เถ้าแก่น้อย” เจ้าตลาด สาหร่ายปรุงรส อันดับ 1 ของไทย ที่ผนึกกำลังสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 รสชาติ ด้วยคอนเซ็ปต์ East Meets West เพื่อนซี้ความอร่อยที่ลงตัว เตรียมลุยตลาดไทยและทั่วเอเชีย





นายอวนิช บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคลล็อกส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พริงเกิลส์ (Pringles) กล่าวว่า “พริงเกิลส์ เป็นมันฝรั่งกระป๋องที่ครองใจคนทั่วโลกมากว่า 40 ปี ด้วยรูปทรงอานม้าอันเป็นเอกลักษณ์  ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในช่วงยุคต้น 90 ด้วยการเปิดตัวในยุโรป เอเชีย และอเมริกาใต้ และขยายตัวอย่างรวดเร็วไปยังตะวันออกลางและแอฟริกา โดยในปัจจุบัน   มันฝรั่งพริงเกิลส์ กลายเป็นของว่างที่เป็น Top of Mind ของผู้คนทุกเพศทุกวัย วางจำหน่ายกว่า 140 ประเทศทั่วโลกและมีรสชาติที่ถูกพัฒนาไปตามความต้องการของแต่ละท้องถิ่นกว่า 140 รสชาติ โดยรสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกคือ พริงเกิลส์ รสซาวครีม และหัวหอม (Sour Cream & Onion) สำหรับตลาดมันฝรั่งในประเทศไทย พริงเกิลส์ ได้เข้ามาแนะนำตัวให้คนไทยรู้จักได้ราว 15 ปี รวมทั้งเราเป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาสินค้าและรสชาติ จึงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีความเป็น Top of Mind ครองใจคนไทย และเข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาของการ Co-Branding ครั้งยิ่งใหญ่ ร่วมกันกับ ‘เถ้าแก่น้อย’ ซึ่งเป็นสาหร่ายปรุงรสยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย”

พริงเกิลส์ และเถ้าแก่น้อย จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อแชร์ประสบการณ์และสูตรของรสชาติที่ได้รับความนิยม มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาดมันฝรั่งกระป๋อง และอันดับ 1 ในตลาดสาหร่ายปรุงรส ด้วยต้องการยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคให้ได้ลองรสชาติที่แปลกใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็ถูกใจและ ถูกปากกลุ่มลูกค้า จึงทำการคิดค้นพัฒนาสุดยอดผลิตภัณฑ์ ที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและเอเชีย   ได้อย่างลงตัว ด้วย 3 รสชาติใหม่ โดยดึงรสชาติยอดนิยมของแต่ละแบรนด์ ออกมาเป็น พริงเกิลส์        รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อยคลาสสิก (Classic Seaweed), พริงเกิลส์ รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เผ็ด (Hot & Spicy Seaweed) และ สาหร่ายเถ้าแก่น้อย  รสพริงเกิลส์ ซาวครีมและหัวหอม (Sour Cream & Onion)

สำหรับภาพลักษณ์ของพริงเกิลส์ หลังจาก Co-Branding ร่วมกับเถ้าแก่น้อยนั้น อวนิช กล่าวว่า “ที่ผ่านมา พริงเกิลส์มีแต่รสชาติสำหรับคนตะวันตกมาตลอด การร่วมงานกันกับเถ้าแก่น้อยครั้งนี้           เราคาดหวังว่า น่าจะสามารถเจาะกลุ่มคนไทยได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น โดยรสชาติที่เราเลือกมาเป็นรสยอดนิยมที่สุดของเถ้าแก่น้อย ซึ่งนอกจากเราจะได้มิตรภาพที่ดีจากแบรนด์ สาหร่ายปรุงรสอันดับหนึ่งของไทยแล้ว เราหวังว่าพริงเกิลส์จะส่งสัญญาณความเป็นมิตร และเป็นเพื่อนสนิทให้กับตลาดเมืองไทยมากขึ้น ด้วยการนำเสนอของว่างอย่างมันฝรั่งคุณภาพภายใต้รสชาติที่คุ้นเคยให้คนไทย”



นายสมิทธิ จีรนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการร่วมงานครั้งแรกกับพริงเกิลส์ ว่า “เถ้าแก่น้อยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับคำชวนจากทางพริงเกิลส์ ให้มาทำงานร่วมกัน เพราะแบรนด์เถ้าแก่น้อยเองก็เป็นสาหร่ายที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 รสชาติถูกปากคนไทย และมีจำหน่ายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมุ่งเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ชอบความแปลกใหม่ ดังนั้นทางเถ้าแก่น้อยเองก็มีการนำเสนอสิ่งใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ สำหรับการออกสินค้ารสชาติใหม่ เถ้าแก่น้อยรสพริงเกิลส์ ซาวครีมและหัวหอม  ภายใต้คอนเซ็ปต์ East Meets West ถือเป็นอะไรที่ตอบโจทย์เรามาก เพราะเราเองก็ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคอยู่แล้ว การได้สูตร Sour Cream & Onion ที่เป็นรสชาติยอดนิยมของแบรนด์พริงเกิลส์ที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 40 ปี ยิ่งทำให้เราตื่นเต้น และหวังว่าความแปลกใหม่นี้น่าจะครองใจแฟนชาวไทยและเอเชียของเถ้าแก่น้อย  อีกทั้งเรายังหวังว่าการ Co-Branding ครั้งนี้จะสร้างความสนใจให้เกิดขึ้นกับลูกค้าต่างชาติ อาทิ แถบยุโรป อเมริกา แอฟริกา ที่มาท่องเที่ยวในเอเชีย และยังไม่เคยรู้จักหรือลองแบรนด์เถ้าแก่น้อยอีกด้วย” 

ส่วนด้านการทำการตลาดนั้น นายสมิทธิ กล่าวต่อว่า “ในการทำตลาดของสินค้า 3 รสชาติใหม่นี้ ทางพริงเกิลส์และเถ้าแก่น้อยได้มีทำการตลาดร่วมกัน ทั้งในการทำหนังโฆษณาในสื่อดิจิทัล และการทำแจกชิมสินค้านอกสถานที่ และยังมีการโปรโมชั่นในห้างร้านเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวของเราอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อโปรโมทการรวมตัวกันครั้งยิ่งใหญ่ของเราครับ เรามั่นใจมากว่าสินค้าใหม่ของเราจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในและต่างประเทศ”

สำหรับตลาดขนมขบเคี้ยวในปี  2562 คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ารวมกว่า 38,000 ล้านบาท โดยตลาดมันฝรั่งทอดกรอบมีมูลค่าอยู่ที่กว่า 12,499 ล้านบาท เติบโต 14.3% ทั้งนี้พริงเกิลส์ถือครองตลาดมันฝรั่งกระป๋องเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 90% โดยรสชาติที่ขายดีที่สุดคือ รสซาวครีมและหัวหอม ในขณะที่ตลาดสาหร่ายปรุงรสมีมูลค่าตลาดที่ 3,000 ล้านบาท เถ้าแก่น้อยถือครองส่วนแบ่งตลาดที่ 70% เติบโตจากเดิม 5% โดยมีสินค้าเด่นในปี 2562 ได้แก่ สาหร่ายย่าง เถ้าแก่น้อย BigRoll ที่เติบโตมากกว่า 40%  และเถ้าแก่น้อยเทมปุระไข่เค็ม ที่เพิ่งฉลองยอดขาย 2 ล้านซองทั่วโลกไปเมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา

สำหรับ พริงเกิลส์ และ เถ้าแก่น้อย 3 รสชาติใหม่ พริงเกิลส์ รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อยคลาสสิก (Classic Seaweed), พริงเกิลส์ รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เผ็ด (Hot & Spicy Seaweed) และ สาหร่ายเถ้าแก่น้อย รสพริงเกิลส์ ซาวครีมและหัวหอม (Sour Cream & Onion) สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา #PringlesxTaokaenoi #TaokaenoixPringles  #เพื่อนซี้ความอร่อยที่ลงตัว

พม. เปิดเวทีคนเก่ง ชู “บุคคลต้นแบบด้านอาชีพ” สู่การพัฒนาชุมชนสังคมเข้มแข็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  30ส.ค.6  ณห้องปรินซ์บอลรูม 3โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯนายอภิชาติ  อภิชาตบุตร  รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เวทีคนเก่ง” จัดโดย กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.)


นายอภิชาติ    กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เวทีคนเก่ง”  พร้อมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเกียรติบัตรบุคคลต้นแบบด้านอาชีพทั้งในรายบุคคลและรายกลุ่มอาชีพทุกท่าน ซึ่งการจัดโครงการ “เวทีคนเก่ง”ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จของการพัฒนาศักยภาพกลุ่มเป้าหมายสตรีและครอบครัวให้มีความมั่นคงซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนสังคมที่เข้มแข็งเป็นไปตามจุดมุ่งหมายของการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และขอชื่นชมในความมุ่งมั่นขยันหมั่นเพียรเรียนรู้ฝึกฝนพัฒนาทักษะการประกอบอาชีพของตนเองจนประสบความสำเร็จสามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้และยังได้มีโอกาสในการช่วยเหลือชุมชนและสังคมด้วย และประการสำคัญที่สุดคือกลุ่มบุคคลเหล่านี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตแก่บุคคลอื่น ในนามของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอเป็นกำลังใจผู้ปฏิบัติงานและผู้มีส่วนร่วมในการผลักดันให้สตรีและครอบครัวไปสู่ความสำเร็จเป็นกำลังที่สำคัญของประเทศชาติและเป็นกำลังใจแก่ผู้รับประกาศเกียรติคุณทุกท่านในการประกอบคุณงามความดีแก่สังคมขอให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป








นายเลิศปัญญา  บูรณบัณฑิต  อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวมีภารกิจหลักในการพัฒนาศักยภาพสตรีในทุกด้านส่งเสริมความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัวตลอดจนส่งเสริมความเสมอภาคและความเท่าเทียมระหว่างเพศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมซึ่งสค. มีหน่วยงานในสังกัดที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคคือศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวทำหน้าที่เป็นกลไกหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพสตรี

โดยทำหน้าที่ในการฝึกอบรมอาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ขาดโอกาสทางสังคมให้มีทักษะอาชีพช่วยเหลือตนเองและเลี้ยงดูครอบครัวได้ซึ่งมีการดำเนินงานฝึกอาชีพใน2รูปแบบ 1)การฝึกอบรมอาชีพในสถาบันซึ่งมีหลักสูตรหลากหลายตามความต้องการของผู้ฝึกอบรมทั้งหลักสูตรระยะสั้น 1 เดือน 3 เดือนและ 6 เดือนเมื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาชีพสำเร็จตามหลักสูตรแล้วจะจัดหางานให้ทั้งในลักษณะประกอบอาชีพตนเองและเป็นพนักงานของบริษัททั้งงานที่เกี่ยวกับสาขาที่ได้รับการฝึกอบรมมาซึ่งสามารถผลิตผู้ด้อยโอกาสให้มีอาชีพจากการฝึกอาชีพภายในสถาบันปีละ7,000ราย 

2) การฝึกอบรมกลุ่มอาชีพในชุมชนเพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มประกอบอาชีพในชุมชนให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัวโดยการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพส่งเสริมโอกาสการทำธุรกิจสตรีมุ่งสู่การเป็นวิสาหกิจชุมชนซึ่งเกิดกลุ่มอาชีพและผลิตภัณฑ์ในชุมชนนำไปสู่การเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ปีละ136กลุ่ม ภายหลังการฝึกอบรมเสร็จสิ้นได้มีการติดตามประเมินผลการนำความรู้ไปประกอบอาชีพ และพบว่ามีผู้สำเร็จจากการฝึกอบรมจำนวนมากสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพแล้วประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นที่สามารถเป็นต้นแบบที่ดีให้กับผู้อื่นได้


นายเลิศปัญญา กล่าวต่อไปว่า โครงการ เวทีคนเก่ง ในวันนี้ มีการมอบเกียรติบัตร “บุคคลต้นแบบด้านอาชีพ” 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคล จำนวน32คน และ ประเภทกลุ่มอาชีพจำนวน24กลุ่มโดยคัดเลือกจากผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพจากศูนย์เรียนรู้ฯ8แห่ง การมอบเกียรติบัตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูเกียรติและเผยแพร่เกียรติประวัติที่ดีต่อสาธารณชนนอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดสัมมนาเพื่อถ่ายทอดเทคนิคประสบการณ์ความรู้วิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองเป็นการเปิดโอกาสและช่องทางในการประกอบอาชีพนำไปสู่ความสำเร็จในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งหลายแห่งมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการทำงาน และที่สำคัญมีการสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และช่วยเหลือกันระหว่างกลุ่มอาชีพด้วย


ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย ผู้บริหารกระทรวงพม. เจ้าหน้าที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวผู้รับรางวัลบุคคลต้นแบบด้านอาชีพเครือข่ายสตรีและครอบครัวองค์กรภาคีเครือข่าย