ธนาวัฒน์ CEO Priceza |
“Priceza” ผู้ให้บริการเครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา (Shopping
Search Engine) อันดับ 1 ของประเทศไทย จัดงาน “Priceza
Awards 2016” มอบรางวัลให้กับ 21 สุดยอด
อีคอมเมิร์ซ โดยมีผลการตัดสินมาจากการสำรวจข้อมูลความนิยมของผู้ใช้ Pricezaกว่า 8 แสนคน
รวมถึงคะแนนความพึงพอใจในการให้บริการของแต่ละร้านค้า พร้อมเปิดเทรนด์ E-Commerce
2017 จาก “กูรู” ระดับประเทศ
เผยเทคนิคเพื่อเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการ SMEs และร้านค้าออนไลน์
พร้อมแนะกลยุทธ์ครองใจผู้บริโภค Gen-M การพัฒนาธุรกิจ E-commerce
ถือเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญที่จะทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศมีศักยภาพก้าวหน้าทัดเทียมในการแข่งขันกับนานาประเทศในยุคดิจิทัลได้
ดังจะเห็นได้จากข้อมูลของ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
ที่ประเมินการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซหรือธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในปี 2559
ซึ่งมีมูลค่ากว่า 2.52 ล้านล้านบาท
หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 12.4 เมื่อเทียบจากปี 2558 แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น
ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมาธุรกิจอีคอมเมิร์ซเกิดการแข่งขันอย่างเข้มข้นในทุกๆ ด้าน
และเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการพัฒนาประเทศไปสู่การเป็น Digital Economy อย่างเต็มรูปแบบ
การสัมมนาหัวข้อเตรียมความพร้อมสู่เทรนด์อีคอมเมิร์ซ 2017 |
นายธนาวัฒน์
มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด
เปิดเผยถึงครั้งแรกของ รางวัล “Priceza
Awards 2016”ว่าหลังจากที่ Priceza เปิดให้บริการก้าวสู่ปีที่
8 ด้วยการทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ชั้นนำที่หลากหลาย
และเป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อได้ดีที่สุด
ทั้งในด้านของราคาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ
โดยในประเทศไทยมีผู้เข้าใช้บริการมากกว่า 9 ล้านรายต่อเดือน
และมีสินค้ามากกว่า 10 ล้านชิ้นในระบบ
ทำให้มีฐานข้อมูลสินค้าและบริการ รวมถึงความต้องการผู้ซื้อที่มีขนาดใหญ่และครอบคลุมมากที่สุดในขณะนี้
ธรินทร์ ธนียวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้ากรุ๊ป |
ทั้งนี้นายธนาวัฒน์
ระบว่า จากฐานข้อมูลของผู้เข้าใช้บริการ Pricezaที่มากกว่า 100 ล้านครั้งต่อปี
ทำให้รู้ว่านักช้อปออนไลน์นิยมเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าจากร้านใดบ้าง
แต่ละช่วงเวลามีสินค้าอะไรที่นิยมค้นหามากที่สุด
มีร้านค้าใดได้รับการยอมรับในแง่ของคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี
โดยพิจารณาจากรีวิวข้อเสนอแนะ รวมไปถึงการสำรวจข้อมูลความนิยมจากผู้ใช้บริการและสมาชิกกว่า
8 แสนคน เพื่อให้คะแนนกับร้านค้าที่ชื่นชอบ
"เราเชื่อมั่นว่าในตลาดอีคอมเมิร์ซนั้นการมีตัวเลือกให้ผู้บริโภคได้เปรียบเทียบและตัดสินใจยิ่งเยอะยิ่งดี
และเพื่อร่วมกันสนับสนุนให้ตลาด E-commerce ของไทยเป็น Eco-System
ที่มีความแข็งแกร่ง
เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเวทีนี้จะเป็นการผลักดันเพื่อให้ร้านค้าพัฒนาการให้บริการของตนเอง
ส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค”
วรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน)
|
CEO Priceza ยังย้ำว่า วันนี้ตลาด E-commerceในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก
โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มี GMV (Gross Merchandise Value) สูงที่สุดในกลุ่ม
และคาดว่าในปี 2017 มูลค่าการซื้อขายจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ
20 อันเนื่องมาจากการเข้าถึงการใช้งานเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น
รวมไปถึงการพัฒนาและลงทุนในระบบ e-payment ในแพลทฟอร์มต่างๆ
เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจ E-commerce
ไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นอกจากยังมีการบรรยายพิเศษจากกูรูและผู้เชี่ยวชาญของวงการอีคอมเมิร์ซ
ในหัวข้อ “Get Ready for
E-Commerce Trends 2017”และ “What Millennial shoppers
want?”เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าออนไลน์ทั้งเก่าและใหม่
ในการพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจของตนเองในการก้าวเข้าสู่และยืนหยัดอยู่ในตลาดอีคอมเมิร์ซแบบไม่ตกเทรนด์
และโดนใจผู้บริโภครุ่นใหม่
.ณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลเอ็นดับเบิลยู จำกัด |
นายวัชระ
นิวาตพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และผู้ร่วมก่อตั้ง Priceza กล่าวว่า
ปีนี้ผู้ประกอบการจะต้องปรับตัว ให้ความสำคัญกับเรื่อง“ความรวดเร็ว”
ทั้งด้านข้อมูล สินค้า และการให้บริการสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังมากที่สุดนอกเหนือไปจากเรื่องของราคาและคุณภาพ
ศุภเดช สุทธิพงศ์คณาสัย พิธีกรรายการล้ำหน้าโชว์ |
“สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ
โอกาสและการแข่งขันของธุรกิจโดยเฉพาะในเรื่องของการให้บริการและโลจิสติกส์
ซึ่งหากธุรกิจหรือบริการใดอยากจะแจ้งเกิดในปีนี้ ควรจะต้องเน้นในเรื่องของบริการที่ดี
การขนส่งที่รวดเร็ว โดนใจ เนื่องจากนักช้อปวัย Gen M ซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญของธุรกิจ
E-commerce มักจะตัดสินใจด้วยความคิดและความพึงพอใจของตัวเอง
เพราะฉะนั้นคนที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะต้องพัฒนาการบริหารให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้ได้”
ธนานันท์ อรุณรักษ์ติชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท แอสเซนด์ จำกัด |
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
ปัจจุบัน Priceza เป็นผู้นำการให้บริการเครื่องมือค้นหาสินค้าและการเปรียบเทียบราคา
(Shopping Search Engine) ในกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โดยให้บริการครอบคลุมใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์,
สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยมีผู้ใช้เข้าบริการรวมมากกว่า 13 ล้านรายต่อเดือน
โดยทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการจับคู่และสร้างให้เกิดการซื้อ-ขายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในราคาที่ยุติธรรม
ผ่านกลไกการแข่งขันทางการตลาดที่สมบูรณ์
ซึ่งจะทำให้ทุกการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงที่สุด
ขจร เจียรนัยพาณิชย์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ macthai.com |
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น