pearleus

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ธกส.มหาชัย "ทุ่มงบหนุนวิสาหกิจ SME ภาคเกษตร-อุ้มกองทุนหมู่บ้าน”

(เมื่อ 22 ก.ย.58) นายเศกสันต์ สุขพิทักษ์ ผู้ช่วย ผอ.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางสาวดวงสมร เจียมวิจิตร ผู้จัดการ ธกส.สมุทรสาคร ไดจัดแถลงชี้แจงร่วมสนองนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ กรณีร่วมปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย SMEs ในภาคการเกษตรที่มีอัตราดอกเบี้ย 4.0% ให้แก่สมาชิกสามารถยื่นขอกู้เงินลงทุนได้ก่อนสิ้นปีนี้ (31 ธ.ค.58) ฐานะเป็นสินเชื้อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อใช้เป็นเงินทุนแก่ผู้ประกอบการ SMEs โดยมีกำหนดระยะเวลาปล่อยสินเชื่อให้ยาวไม่เกินเวลา 7 ปี 
 
น.ส.ดวงสมร เปิดเผยว่า ในส่วนของ ธกส.สาขาสมุทรสาคร ปัจจุบันมีปล่อยสินเชื่อให้แก่วิสาหกิจชุนชน SMEs จำนวน 60 แห่ง รวมเป็นวงเงิน 17.89 ล้านบาท และสินเชื่อสานฝันต่อยอด SMEs ไทย เป็นสินเชื่อเพื่อค่าใช้จ่ายหมุนเวียนหรือลงทุนในธุรกิจที่ส่งเสริมกิจกรรมในห่วงโซ่มูลค่าเพิ่ม (value chain) ของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรปล่อยกู้สำหรับเกษตรกรเพื่อได้อาศัยพัฒนาเป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และกลุ่มวิสาหกิจ OTOP อย่างไรก็ตามข้อแม้ต้องมีประสบการณ์ทำธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 1 ปีขึ้นไปและต้องมีผลประกอบการดีด้วย 
 
ที่ผ่านมา ธกส.เปิดบริการลูกค้าที่เป็นเกษตรกร และสมาชิกที่ร่วมเงินฝาก และซื้อสลากลุ้นโชค ตลอดจนสมาชิกกู้เงินหมุนเวียนเพื่อธุรกิจ ในความดูแลทั้งสิ้น 12,000 ราย รวม 3 อำเภอ (เมืองฯ กระทุ่มแบน บ้านแพ้ว) รวมยอดวงเงิน 4 พันล้านบาท สำหรับในส่วนของกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ที่เข้ามาดูแลใหม่มีการเปิดบัญชีเงินฝากซึ่งมีดอกเบี้ยให้ตามกฎ (แบบบำนาญ) ตั้งแต่เริ่มต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมายอดสมาชิก ต้องไม่ได้อยู่ในระบบประกันใดๆตามข้อกำหนด สมัครเข้า กอช.ทั้งสิ้น 550 ราย คิดเป็นยอดเงินจำนวน 220,000 บาท 
ขณะที่โครงการเพิ่มศักยภาพกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง หลังกระทรวงการคลังโดยรัฐบาลระบุกำหนด ธกส.ทั่วประเทศร่วมปล่อยสินเชื่อสนับสนุนกองทุนหมู่บ้านทั้งกองทุนเมือง (หมู่บ้านละ 1 ล้านบาท) เพื่อสนองนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศระยะสั้นและหวังยกระดับเป็นสถาบันกองทุนชุมชน ซึ่งล่าสุดอยู่ขณะระหว่างการดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามสนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มได้ทางเว็บ ธ.ก.ส.ทุกสาขา"
 
น.ส.ดวงสมรกล่าวว่า ในการนี้ยังมีพิธีจัดมอบเงินกองทุนสินไหมชดเชย (ธกส.มอบรัก) ให้แก่ญาติลูกค้าที่ทำประกันชีวิตไว้ หลังมาเสียชีวิตกะทันหันรายละ 1 แสนบาท 2 ราย และแจกรางวัลแก่ลูกค้ชั้นดีฐานะผ่อนส่งดอกเบี้ยได้ตรงเวลา 1 ราย
ด้วย
 มานพ พฤฒิวโรวม /087-151 2525





1 ความคิดเห็น:

ต้องการสินเชื่อที่รวดเร็ว? นี่คือสินเชื่อ Atlas! เพียงกรอกแบบฟอร์มและรับสถานะการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทุกอย่างเกี่ยวกับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว. info atlasloan83@gmail .com ส่งข้อความ whatsapp +1 (443) 345 9339

แสดงความคิดเห็น