pearleus

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

โครงการ อบจ.สมุทรสาคร คาร์ฟรีเดย์ 2015

วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. 58 เวลา 08.00 น. นายมณฑล  ไกรวัฒนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร  เป็นประธานเปิด โครงการ อบจ.สมุทรสาครคาร์ฟรีเดย์ 2015 ณ บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรสาคร กล่าวรายงาน โครงการนี้เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมของประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน ส่งเสริมสุขภาพ และทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรสาคร   สนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการประชาสัมพันธ์การประหยัดพลังงาน และส่งเสริมการเดินทางด้วยจักรยานเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง และมีกิจกรรมการขี่จักรยานรณรงค์ ระยะทางไกล 30 กิโลเมตร และรับฟังการบรรยายด้านสิ่งแวดล้อมและการขี่จักรยานที่ปลอดภัยตลอดจนการเยี่ยมชมภูมิปัญญาการปักไม้ไผ่ชะลอคลื่นของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 1,000ค น
                กิจกรรมคาร์ฟรีเดย์เริ่มขึ้นครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่  22 กันยายน  2541 และถือปฏิบัติกันทั่วโลกในวันเดียวกันของทุกปีเป็นเวลานานกว่า 17 ปีแล้ว โดยวัตถุประสงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเพื่อลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่ก่อให้เกิดปัญหามลพิษทางอากาศโดยเฉพาะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นสาเหตุสำคัญของภาวะโลกร้อน
                ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร  ร่วมกับเทศบาลนครสมุทรสาคร สมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร  ชมรมกีฬาจักรยานสมุทรสาคร และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร สถานีตำรวจภูธรโคกขาม โรงพยาบาลเอกชัย บริษัท พีเอสพี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด และโครงการเอริก้าวิลล์





























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น