pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

เปิดศึกชิงสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร

สมุทรสาคร fc ทีมฟุตบอลของคนสมุทรสาคร กำลังไปได้สวยด้วยอันดับ 1 ของตารางคะแนนโซนภาคกลางตะวันตก ล้มทีมน้อยใหญ่จนสื่อระดับชาติยังต้องจับตา สำเภาภูธรลำนี้  กำลังใกล้ถึงฝังฝันที่จะได้เข้าไปเล่นในรอบแชมป์เปี้ยนลีก และเป้าหมายสูงสุดคือ การไต่ชั้นขึ้นไปเล่นในระดับดิวิชั่น 1
                อย่างไรก็ตามการจะได้ขึ้นไปเล่นในรอบลึก ๆ ก็ใช่ว่าจะสะดวกโยธิน มิใช่แค่มีฝีมือ หรือดวงเท่านั้น แต่ก็รวมถึงสภาพสนามที่ถือเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
                ในการแข่งขันระดับดิวิชั่น 2 หรือดิวิชั่น 1 นั้น จะมีการพิจารณาสภาพสนามทีมเหย้าเป็นองค์ประกอบด้วย ถ้าไม่ได้มาตรฐาน ทางสโมสรเองก็ต้องไปหาสนามมาตรฐานเป็นที่มั่น ซึ่งจะขอเช่าหรือสร้างเองนั้นก็อีกเรื่อง 
                สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการที่สนามกีฬา จ.สมุทรสาครไม่ได้มาตรฐาน ก็คือ ต้องหาสนามที่ได้มาตรฐานมาแทน ซึ่งแน่นอนว่าจะมีมูลค่าที่สูงกว่า รวมถึงบรรดาแฟนบอลที่จะตามไปเชียร์ก็จะไม่สะดวก  ยิ่งถ้าสนามไกล ๆ แล้ว ก็จะเป็นอุปสรรคต่อการตามไปเชียร์ และสุดท้ายถ้าหาสนามไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
                ที่ผ่านมาอย่างที่ทราบกันดีกว่าทีมฟุตบอลสมุทรสาคร fc ได้เช่าสนามกีฬาจ.สมุทรสาครเป็นสนามเหย้า ต้อนรับการมาเยือนของทีมต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าสมุทรสาคร fc ไม่ใช่เจ้าของสนาม และสนามกีฬาจังหวัดก็ไม่ได้ให้บริการเฉพาะทีมฟุตบอลสมุทรสาคร fc
                หากแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ สภาพสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ที่ดูแลโดย อบจ.สมุทรสาคร นั้นทรุดโทรม อันเนื่องมาจากขาดการบูรณะที่รู้จริงและต่อเนื่อง  ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องในทีมฟุตบอลสมุทรสาคร fc ทั้งผู้บริหารและแฟนบอล ต่างก็ช่วยกันเข้ามาดูแลทั้งค่าใช้จ่ายและกำลังคน เพื่อให้สนามเหล่านี้ไม่บอบช้ำมากไปกว่าเดิม  โดยการกันไม่ให้มีใครมาใช้สนาม  เหนือจากการแข่งขันดิวิชั่น 2 ที่ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมต่าง ๆ 
                การดำเนินการปกป้องสนามของฝ่ายสมุทรสาคร fc สร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่ายที่มองว่าไม่มีความยุติธรรม สนามกีฬาจังหวัดก็ต้องเป็นของคนทั้งจังหวัด ไม่ใช่ฝ่ายใด หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
                เรื่องราวยังไม่จบสิ้นแต่เพียงเท่านี้  ทีมงานสมุทรสาคร fc ยังต้องเหนื่อยกันต่อ เมื่อมีข่าวว่าทั้งสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร จะใช้สนามแห่งนี้เป็นที่จัดการแข่งขันฟุตบอล 2 รายการ คือ การแข่งขันฟุตบอลดาวรุ่งมุ่งอาชีพ  และรายการโค้กคัพชิงแชมป์ประเทศไทย  
                งานนี้ชาวสมุทรสาคร fc เริ่มขำไม่ออก เพราะทีมกำลังเข้าด้ายเข้าเข็มจะไต่ฟ้าคว้าดาว ถ้าต้องมาถูกสกัดจุดอ่อนด้วยสภาพสนามที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็ไม่รู้จะมีโอกาสอย่างนี้อีกหรือไม่  ซึ่งในที่สุดก็ได้รวมตัวกันขอความชัดเจนจากสมาคม  เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา  โดยมีผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเข้าปรึกษาหารือ หาทางออกกัน สุดท้าย ได้ข้อสรุปว่า การแข่งขันฟุตบอลดาวรุ่งมุ่งอาชีพ ก็จะขอใช้สนามกีฬาจังหวัดไปก่อน ส่วนนัดหลังจากนี้และนัดชิงจะไปทำการแข่งขันที่สนามอื่น
              และสำหรับเรื่องการแข่งขันรายการโค้กคัพชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อไม่ให้ ทางจังหวัดเสียหน้า   เพราะรับการเป็นเจ้าภาพมาแล้ว ก็จะหาสนามอื่นแทน และคาดว่าจะใช้ที่สนามฝั่งกระทุ่มแบนที่โรงเรียนวัดหงอนไก่ และฝั่งบ้านแพ้วที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 
                การแก้ปัญหาครั้งนี้ถือเป็นการแก้เฉพาะหน้า ซึ่งถ้ายังเดินอยู่ในทรงนี้ แน่นอนว่าคงต้องเกิดปัญหาอีกแน่นอน  ยังไม่ต้องเอ่ยถึงคนรักฟุตบอล (แต่ไม่รักสมุทรสาคร fc)  ที่ต้องบอกกันตรง ๆ ว่า พวกเขาก็มีสิทธิเหมือนกันที่จะใช้สนามแห่งนี้
                ว่าไปแล้วทางออกที่เหมาะสมที่สุดคงหนีไม่พ้นที่ทีมสมุทรสาคร fc ต้องมีสนามเป็นของตัวเอง จะทำอะไรก็สะดวกไม่ต้องเกรงใจใคร  ให้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน  เขียนอย่างนี้ คิดว่าเสี่ยแบงค์ก็คงต้องคิดอะไรเพื่อทำการใหญ่อยู่เหมือนกัน ใช่มั้ยครับเสี่ย
               


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น