pearleus

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

ปปง.เตรียมเปิดขายทอดตลาดทรัพย์อดีต ผบช.ก.พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ รอบที่ 4 มูลค่าหลายสิบล้านบาท

เมื่อวันที่  19 ก.ย.58 เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.(หญิง) เอมอร ไชยบัวแดง รองเลขาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เปิดแถลงข่าว มหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินคดีอดีต ผบช.ก.พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ฯ ภายใต้สโลแกนตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน ครั้งที่ มีทรัพย์สินมีค่าที่น่าสนใจ ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์หรูสไตล์ยุโรป จิตรกรรม ประติมากรรม เครื่องเบญจรงค์ เครื่องเงินโบราณ รถยนต์หรู บิ๊กไบค์ และอื่นๆกว่า 1,165 รายการ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

  พ.ต.ท.(หญิง)เอมอรฯ กล่าวว่า จากการที่คณะกรรมการได้มีมติให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบธุรกรรมและทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ กับพวก ซึ่งมีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เรียกรับผลประโยชน์จากธุรกิจผิดกฎหมาย เปิดบ่อนการพนันและฟอกเงินผิดกฎหมาย เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542  และทรัพย์สินบางส่วนในคดียักยอกเงิน สจล. ซึ่งส่วนใหญ่ทรัพย์สินเป็นประเภท จิตรกรรม ประติมากรรม เครื่องเงิน เครื่องแก้ว โคมไฟแก้วคริสตัล และวัตถุโบราณเป็นจำนวนมาก ทำให้ ปปง.ต้องหาสถานที่เก็บรักษาทรัพย์สิน ซึ่งทรัพย์สินบางประเภทที่เก็บไว้อาจเสื่อมราคาและมีค่าใช้จ่าย ดังนั้นสำนักงาน ปปง.จึงทำการขายทอดตลาดทรัพย์สินในคดีนี้มาแล้ว 3 ครั้ง มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท โดยครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 4 จะเปิดให้บุคคลที่มีความสนใจดูทรัพย์สินได้ในวันที่ 19-20 กันยายน และเปิดประมูลทรัพย์สินได้ในวันที่ 21-24 กันยายนนี้ ที่อาคารแหล่งสมาคมทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ กองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ หรือ ร.1พัน.2 รอ. ถนนแจ้งวัฒนะ

  พ.ต.ท.(หญิง)เอมอรฯ กล่าวด้วยว่า ทรัพย์สินในครั้งนี้ทั้งหมดตั้งราคาเริ่มต้นกว่า 30 ล้านบาท แต่คาดว่าหลังการประมูลครั้งนี้น่าจะได้เงินคืนแผ่นดินกว่า 50 ล้านบาท ส่วนการกำหนดราคาของทรัพย์สินแต่ละชิ้นนั้น จะมีคณะกรรมของ ปปง.มาช่วยในการพิจารณาการตั้งราคา โดยราคาจะถูกกว่าท้องตลาด เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ประชาชนเข้ามาประมูล และยังมีทรัพย์สินที่ยังอยู่ในกระบวนการตัดสินในชั้นศาลอีก มูลกว่า 4,000 ล้านบาท ในคดียาเสพติดเครือข่ายของเหวยเซี๊ยกัง พ่อค้ายาเสพติด ที่ถูกจับกุมเมื่อปี 2545  ซึ่งเป็นทรัพย์สินประเภทอัญมณี ที่ดิน รถยนต์ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น//ภาพโอ๋ วรนันท์//ข่าว วีรวุฒิ









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น