pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

MBA สมุทรสาคร ร่วมฟื้นฟูธรรมชาติ ปลูกปะการังเทียม และพิธี “บายศรีสู่ขวัญ”

   
รองศาสตราจารย์สมพล ทุ่งหว้า ประธานกรรมการบริหารโครงการบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จ.สมุทรสาคร นำคณะนักศึกษาปริญญาโท รุ่นที่ 6 และรุ่นที่ 7 ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศน์วิทยาและอนุรักษ์ทะเลไทย สร้างบ้านให้ปลา ในโครงการ รักษ์ธรรมชาติ ร่วมฟื้นฟูธรรมชาติโดยมี พ.จ.อ.นิกร พูนปาน รับมอบ และนายนพวารินทร์  ดวงดี ประธานนักศึกษาปริญญาโท รุ่นที่  6  และนางกนกวรรณ  อรุณรัตน์  ผู้ประสานงานกลุ่มรักษ์ธรรมชาติ  ตลอดคณาจารย์  เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาปริญญาโท ร่วมในพิธี  เมื่อวันที่  12 กันยายน  2558  ณ ฐานทัพเรือสัตหีบ  หาดเตยงาม  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี







รศ.สมพล กล่าวว่า ปัจจุบันจำนวนปะการังในทะเลมีน้อยลง ทำให้เกิดปัญหาด้านระบบนิเวศน์ของสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในท้องทะเล  การจัดกิจกรรมครั้งโดยนักศึกษาปริญญาโทได้ช่วยกันปลูกปะการังเทียม จำนวน 1,000 ก้อนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศน์ทางทะเล ทั้งเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี โดยนักศึกษาได้ช่วยกันจัดทำและจำหน่ายเสื้อ เพื่อหาเงินสมทบทุนเข้าโครงการได้ถึง 150,000 บาท พร้อมนำเงินช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา ที่มูลนิธิธรรมิการาม จ.เพชรบุรี และมอบให้ฐานทัพเรือสัตหีบอีกด้วย
       ทั้งนี้นักศึกษายังได้จัดพิธี บายศรีสู่ขวัญกราบคณาจารย์ และผูกข้อมือนักศึกษาใหม่ จากคณาจารย์และรุ่นพี่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่นจาก พี่สู่น้องตลอดโครงการ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น