pearleus

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย บรรยายพิเศษ “ประสบการณ์นักบริหาร” มอบแนวทางการบริหารงาน ให้แก่ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยและผู้ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดใหม่

          วันนี้ (22ก.ย.58) เวลา 16.15 น. ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานครนายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ เพื่อมอบแนวทางการบริหารงานแก่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยตาม โครงการอบรมหลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศปีงบประมาณ 2558” ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจัดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อม     ให้แก่ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยในการบริหารราชการแบบบูรณาการ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้ตรวจราชการกระทรวง รองอธิบดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558และที่ปรึกษากระทรวงมหาดไทย รวมจำนวน 33 ท่าน
          โอกาสนี้ นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ ประสบการณ์   นักบริหารโดยกล่าวว่า จุดแตกหักของการพัฒนาอยู่ที่จังหวัดซึ่งเป็นหน่วยงานเชิงยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง     ในการขับเคลื่อนงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์ของการพัฒนา การดำเนินงานทุกๆ ด้านจึงต้องมุ่งเน้นประสิทธิภาพของการปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาพื้นฐานสำคัญ 3 ประการ คือ 1.ความไม่รู้          2. ความยากจน และ 3.ความเจ็บป่วย ผู้นำจึงต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์และตั้งอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรม โดย ต้องทำหน้าที่เพื่อหน้าที่และผลงาน ห้ามทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์เด็ดขาดรวมทั้งต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนอย่างแท้จริงนั่นก็คือ การประพฤติปฏิบัติตัวของผู้นำแต่ละคนต้องเป็นที่ยอมรับและศรัทธาตามหลักการ ครองตน ครองคน ครองงานและสิ่งสำคัญยิ่ง คือ การน้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   มาเป็นหลักในการปฏิบัติราชการให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน และมีความสำนึกในบุญคุณและทดแทน             คุณของแผ่นดิน นอกจากนี้ ขอให้ผู้บริหารยุคใหม่นำเทคนิคการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์สมัยใหม่มาปรับใช้ให้สอดคล้องกับบริบทของสังคม สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน เพื่อประโยชน์      ต่อประชาชนที่จะได้รับบริการที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็ว โดยยึดหลักการบริหารงานแบบบูรณาการเพื่อการเชื่อมโยงทุกองค์ประกอบเข้ามาสู่ความเป็นหนึ่งเดียว และสิ่งสำคัญคือการสร้างความมุ่งมั่นร่วมกันซึ่งต้องดำเนินการโดยการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
          สุดท้ายรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ฝากถึงการปฏิบัติหน้าที่ราชการทั้งด้านการบริหารงานและ          การปกครอง โดยขอให้นำแนวทางและความรู้ที่ได้รับจากการถ่ายทอดทั้งทางวิชาการและการปฏิบัติงานไปประยุกต์    ใช้ให้เหมาะสมกับสภาพภูมิสังคมอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยขอให้ทุกคนเสียสละทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติและเป็นข้าราชการในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ดีที่สุด





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น