pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

แถลงข่าวจับกุมคดียาเสพติด (ยาบ้า) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง

เมื่อวันที่  16  ก.ย. 58  ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง  ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ประวุฒิ  ถาวรศิริ  ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ฐิติราช  หนองหารพิทักษ์  ผบช.ก. โดยการสั่งการชอง พล.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล., พ.ต.อ.อรรถวุฒิ  อ่อนทรัพย์  รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.อภิชาติ  โพธิจันทร์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.เจิรญพงษ์  ขันติโล รอง ผกก.2 บก.ทล.  นำโดย พ.ต.ต.สุพัฒน์  โชติไกรสิทธิ  สว.ส.ทล.4 กก. 2 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.ต.วสันต์  ตราโต, ด.ต.ชาตรี บุญอยู่ (รถวิทยุ 2409) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก. 2 บก.ทล. (ตำรวจทางหลวงชุมพร) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 รายคือ
1.                 นายวิทยา  โสภา อายุ 47 ปี ที่อยู่ 34 ม. 1 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวน 4 รายการดังนี้
-          ยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มกลมแบน บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าห่อด้วยกระดาษเทปกาวสีน้ำตาลซุกซ่อนใต้กระบะรถ  และฝาท้าย ประมาณ 2,380,000 เม็ด
-          รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒช 864 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน
-          โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย สีดำ ของผู้ถูกจับ 1 เครื่อง
-          โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย สีดำ อยู่ในรถยนต์ 1 เครื่อง
วันเวลาสถานที่เกิดเหตุ วันที่  16 ก.ย. 58 เวลา 08.15 น. บริเวณ ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ขาล่องกม.479+300 ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร
ข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พฤติการณ์แห่งคดี ตามวันเวลาเกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีรถยนต์กระบะส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒช 864 กรุงเทพฯลักลอบขนยาบ้าเป็นจำนวนมากมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ โดยสายลับได้แจ้งว่าจะมีรถของกลุ่มผู้ขนยาเสพติดเป็นรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเล็ตแคปติว่า ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ฎม 7676 เบิกทางมาก่อน จึงได้ออกตั้งจุดสกัดเพื่อตรวจสอบจนกระทั่งเวลาประมาณ 08.15 น. ได้ตรวจพบรถยนต์ที่ทำหน้าที่เป็นรถกรุยทางตรงตามที่สายลับแจ้ง  โดยเมื่อตรวจพบรถดังกล่าวแล้วทำให้ชุดจับกุมได้เฝ้ารอรถยนต์คันที่ใช้ขนลำเลียงยาเสพติด  ต่อมาก็ได้พบรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีขาวติดแผ่นป้ายทะเบียนตรงตามที่สายลับแจ้ง  แล่นมาบริเวณจุดสกัด ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุด  ทั้งรถกรุยทางและรถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดได้เร่งเครื่องพยายามขับหลบหนี  แต่รถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดไม่สามารถที่จะหลบหนีได้เนื่องจากชุดจับกุมได้ขับรถวิทยุทางหลวงปิดทางไม่ให้สามารถขับรถต่อไปได้อีกทั้งมีรถของผู้ใช้ทางขวางอยู่จึงทำให้ผู้ขับขี่รถดังกล่าวต้องจอด ส่วนรถที่ทำหน้าที่กรุยทางมาสามารถหลบหนีไปได้ ทราบภายหลังว่าชายผู้ขบรถลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวชื่อนายวิทยา  โสภา อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพรได้ขอตรวจสอบที่ตัวรถ  โดยพบว่าที่บริเวณกระบะรถมีร่องรอยการแก้ไข  เป็นพิรุธน่าสงสัยว่าจะซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายมาด้วย  จึงเข้าควบคุมตัวนายวิทยาฯ มาตรวจสอบที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร เนื่องจากพื้นที่ที่ตรวจสอบเจอเบื้องต้นไม่น่าจะปลอดภัยหลังจากนำมาตรวจสอบโดยละเอียดพบยาบ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ใต้กระบะและฝาท้ายกระบะรถยนต์ของกลางซึ่งมีการเจาะกระบะเป็นที่วางซุกซ่อนยาบ้าและใช้กระบะแม็กซ์ไลน์เนอร์ปิดบังอำพรางสายตาเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้ตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง  นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น