pearleus

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

สายด่วนขนส่ง 1584


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2558 เวลา 09:30น. ผู้ว่าราชการร้อยเอ็ดติดตามการลดค่าโดยสาร รถสองแถวระหว่างอำเภอ กิโลเมตรละ 14 สตางค์ พร้อมทดลองนั่งโดยสาร สายร้อยเอ็ด - โพนทอง และร่วมรณรงค์ให้ประชาชนรู้จักสายด่วนขนส่ง 1584 นำโดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พลตรีสถาพร ใบพลูทอง ผบ.จทบ.ร้อยเอ็ด พันเอก กฤษดา นิยมวิทย์รอง.ผอ.กอ.รมน.ร้อยเอ็ด นายสตวัน มะโนเครื่อง ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด นายไพชยนต์ ชนะกาญจน์ หน.ปชส.ร้อยเอ็ด พร้อมคณะสื่อมวลชนทุกแขนง ติดตามตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารและรถสองแถว ประจำทาง ระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ด กับ อำเภอต่างๆ ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมสอบถามราคาค่าโดยสารจากประชาชนที่ใช้รถโดยสารสัญจรไปมาว่าได้รับการลดราคาตามที่ทางจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ประกาศลดราคาค่าโดยสารลงหรือไม่ โดยจากเดิมเมื่อเริ่มขึ้นรถกำหนดให้ 10 กิโลเมตรแรกผู้โดยสารต้องจ่าย ในราคา 10 บาท ขณะนี้ลดลง เหลือ 8 บาท และกิโลเมตรต่อไปลดลงกิโลเมตรละ 14 สตางค์ และร่วมติดสติ๊กเกอร์ รณรงค์ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์เรื่อการร้องเรียน ร้องทุกข์ ด้านการไม่ได้รับความเป็นธรรมในการใช้รถโดยสารและรถประจำทางประเภทอื่นๆ อีกด้วย
ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับผู้ประกอบการรถโดยสาร 14 บริษัท ปรับลดค่าโดยสารภายในจังหวัด สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้ปีละ 31 ล้านกว่าบาท เนื่องจากปัจจุบันราคาน้ำมันดีเชลล์ได้ปรับลดราคาและเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน จังหวัดร้อยเอ็ดจึงมีมติปรับลดค่าโดยสารสำหรับหมวด 1 และหมวด 4 รถบัส,รถโดยสารสองแถว เฉลี่ยกิโลเมตรละ 14 สตางค์ และระยะทางใกล้ๆ ขั้นต่ำครั้งละ 10 บาท ลดเหลือ 8 บาท โดยจะเริ่มปรับลดราคา ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558 เป็นต้นมา โดยราคาค่าโดยสารตั้งแต่ปี 2522 เป็นต้นมา ยังไม่เคยมีการลดค่าโดยสารที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการลดราคาครั้งแรกในรอบ 36 ปี
จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มี 20 อำเภอ มี 22 เส้นทาง มีรถบัส รถโดยสารสองแถว 14 บริษัท รวม 518 คัน 1 วันวิ่ง 1,078 เที่ยว มีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยวันละ 20,000 คน จะช่วยประชาชนประหยัดเงินได้วันละ 86,800 บาท ใน 1 ปีร้อยเอ็ดจะช่วยประชาชนประหยัดได้มากว่า 31 ล้านบาท ประชาชนสามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด หรือโทรสายตรงที่โทร. 1584 หรือ Application Line 1584 (ID 1584.101) หลังจากนั้นได้ร่วมนั่งรถโดยสารไปกับประชาชนจาก สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดร้อยเอ็ด ไปตามเส้นทาง ร้อยเอ็ด อำเภอโพนทอง จนมีประชาชนขึ้นเต็มรถโดยสาร ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ถึงได้ลงจากรถ เนื่องจากห่วงว่าประชาชนที่สัญจร ไป- มา จะไม่มีที่นั่ง แล้วเดินทางไปตรวจติดตามที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอโพนทอง ปรากฏว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ด้วยดี ผู้โดยสารได้รับการลดราคาค่าโดยสารอย่างแท้จริง
รายงานข่าวโดย เดช นาคราช/ร้อยเอ็ด



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น