pearleus

วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จังหวัดสมุทรสาครบูรณาการฝ่ายปราบปรามตรวจจับแรงงานในเรือประมง


วันนี้ 26 ก.พ.58 เวลา 09.00 น. ชุดบูรณาการร่วม ตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ ด้านแรงานในกิจการประมงทะเลและกิจการที่เกี่ยวเนื่อง(ในเรือประมง) ของจังหวัดสมุทรสาคร มีชุดบูรณาการของ ส.รน.4 กก.4 บก.รน นำโดย ร.ต.ท.ทยากร  กุศลศิลปบัญชร รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ)        ส.รน.4 กก.4 บก.รน.,ร.ต.ต.สุระ  เจริญวัย  รอง สว.(ป.ทางน้ำ) ส.รน.4 กก.4 บก.รน.พร้อมตำรวจประจำเรือตรวจการณ์ 536 .ผู้แทนและจนท.สนง.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานสมุทรสาคร,จนท.จัดหางานสมุทรสาคร,จนท.ประมงสมุทรสาคร,จนท.กรมเจ้าท่าจว.สมุทรสาคร,สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สมุทรสาคร,จนท.ตำรวจภูธรสมุทรสาคร,จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร ได้ตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ ด้านแรงานในกิจการประมงทะเลและกิจการที่เกี่ยงเนื่อง(ในเรือประมง )จำนวน 3 ลำ 

1.  เรือประมง ประเภทอวนลากแขก  ชื่อ ว.อุทัยนาวี มีนายประดิษฐ์  สวยงาม อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 137/51 หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จว.สมุทรสาคร  เป็นผู้ควบคุมเรือเป็นผู้นำตรวจ พบมีคนประจำเรือทั้งหมด 10 คน เป็นลูกเรือประมงไทย จำนวน 1 คน เป็นลูกเรือประมงต่างด้าว สัญชาติพม่า จำนวน 8 คน สัญชาติลาว จำนวน 1 คน มีพาสปอร์ตและใบอนุญาตทำงานถูกต้องไม่พบการกระทำผิด ไม่พบการบังคับใช้แรงงาน ไม่มีแรงงานเด็ก
2.  เรือประมง ประเภทอวนลากแขก  ชื่อ ม.สินสมบัติชัยนาวี มีนายสมเด็จ  เรืองสวัสดิ์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จว.สกลนคร  เป็นผู้ควบคุมเรือเป็นผู้นำตรวจ พบมีคนประจำเรือทั้งหมด 5 คน เป็นลูกเรือประมงไทย จำนวน 1 คน เป็นลูกเรือประมงต่างด้าว สัญชาติพม่า จำนวน 4 คน มีพาสปอร์ตและใบอนุญาตทำงานถูกต้องไม่พบการกระทำผิด ไม่พบการบังคับใช้แรงงาน ไม่มีแรงงานเด็ก                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

3.  เรือประมง ประเภทอวนลากแขก  ชื่อ ส.เรืองชัยนำโชค มีนายชัยฤทธิ์  ชีวชานนท์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 9/121 หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จว.สมุทรสาคร  เป็นผู้ควบคุมเรือเป็นผู้นำตรวจ พบมีคนประจำเรือทั้งหมด 10 คน เป็นลูกเรือประมงไทย จำนวน 1 คน เป็นลูกเรือประมงต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา จำนวน 9 คน พบไม่พกพาสปอร์ต และใบอนุญาตทำงาน จำนวน 2 คน จนท.ตม.สมุทรสาครให้นายจ้างนำเอกสารมาตรวจสอบ







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น