pearleus

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร บูรณาการจับ ต่างด้าว ผิดกฎหมาย


สมุทรสาคร บูรณาการจับ ต่างด้าว ผิดกฎหมาย
วันนี้ 23 ก.พ.58 เวลา 09.00 น.ชุดบูรณาการร่วมตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ ด้านแรงานในกิจการประมงทะเลและกิจการที่เกี่ยวเนื่อง(บนฝั่ง) ของ ส.รน.4 กก.4 บก.รน.นำโดย ร.ต.ท.วินัย  การโคกกรวด รอง สว..ปป.ทางน้ำ ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมกับพวกได้ร่วมกับผู้แทนและจนท.สนง.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานสมุทรสาคร,จนท.จัดหางานสมุทรสาคร,จนท.ประมงสมุทรสาคร,จนท.สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สมุทรสาคร จนท.ตำรวจภูธรสมุทรสาคร,จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร ได้ตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ ด้านแรงานในกิจการของสถาน

ประกอบการ(บนฝั่ง)จำนวน 2 ล้ง
1.ล้งทำหมึกสดไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ที่ 67/559 หมู่ 6  ต.ท่าทราย อ.เมือง จว.สมุทรสาคร มีนายปฐวี  ชื่นประดิษฐ์ นายจ้างและเจ้าของล้งเป็นผู้นำตรวจ พบมีคนงานเป็นลูกจ้างทั้งหมด 10 คน เป็นคนงานไทย จำนวน 3 คน เป็นคนงานสัญชาติพม่า จำนวน 1 คน เป็นคนงานสัญชาติกัมพูชา 6 คน คนงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ไม่มีมีพาสปอร์ตและใบอนุญาตทำงานจำนวน 3 คน จนท.ตม.สมุทรสาครนำตัว นายปฐวี นายจ้างดำเนินคดีข้อหาให้ที่พักพิง แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง และรับบุคลต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน ส่วนคนงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาจำนวน 3 คน ดำเนินคดีเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต 



2.ล้งทำหมึกสด ดีดีฟูดส์ ตั้งอยู่ที่ 48/62 หมู่ 4 ถ.เอกชัย ต.นาดี อ.เมือง จว.สมุทรสาคร มีนางวัชรีย์  ฉันทภัทรางกูร นายจ้างและเจ้าของล้งเป็นผู้นำตรวจ พบมีคนงานเป็นลูกจ้างทั้งหมด 18 คน  เป็นคนงานสัญชาติพม่าทั้งหมด ไม่มีพาสปอร์ตและใบอนุญาตทำงานจำนวน 1 คน จนท.ตม.สมุทรสาครนำตัว นางวัชรีย์ นายจ้างดำเนินคดีข้อหาให้ที่พักพิง แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง และรับบุคคลต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน ส่วนคนงานต่างด้าวสัญชาติพม่า 1 คน ดำเนินคดีเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น