pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

'ประวุฒิ ถาวรศิริ' โฆษก สตช. สั่ง ตร.เร่งตรวจสอบ เหตุ จนท.ใช้กำลังบังคับหนุ่มรับสารภาพคดีข่มขืนหญิงชรา 10 ราย ชี้ไม่เลือกปฏิบัติ จ่อฟันหากพบผิดจริง...


พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ

จากกรณีที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 7 ร่วมกับตำรวจกองปราบปราม เชิญตัว นายไก่ (นามสมมติ) ผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืนข่มขืนหญิงชราต่อเนื่อง มาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา จนนายไก่ต้องจำยอมรับสารภาพ เพราะโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่ง ชกเข้าที่หน้าอกบริเวณใต้ราวนมขวา เพื่อให้ยอมรับสารภาพ แต่เมื่อตรวจดีเอ็นเอแล้วไม่ตรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องยอมปล่อยตัวไป

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.พ. 2558 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเร่งตรวจสอบอยู่ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าเกิดขึ้นจริงก็พร้อมจะลงโทษตำรวจนายที่ก่อเรื่องตามกฎหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนทุกคน โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ หรือละเว้นโทษให้กับเจ้าพนักงานกรณีทำผิดกฎหมาย.

*Lady  Tiger*รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น