pearleus

วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ด่วน!! บึ้มสนั่นหน้าสยามพารากอน ล่าสุดพบร่องรอยเป็นระเบิดแสวงเครื่อง

 เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 1 ก.พ. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จส.100 แจ้งว่าเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นตรงหน้าสยามพารากอน พบมีควัน ทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ ไม่พบผู้บาดเจ็บ โดยมีรายงานว่า เวลา 20.10 น. รถไฟฟ้า BTS แจ้งไม่จอดรับส่งสถานีสยาม เนื่องจากมีเหตุระเบิดบริเวณทางเชื่อมสถานีกับพารากอน ขณะที่ สน.ปทุมวันแจ้งเหตุเสียงดังบน BTS สยาม จนท.กำลังดำเนินการแก้ไข เวลา 20.38 น. สถานี BTS สยามเปิดรับส่งผู้โดยสารตามปกติแล้ว
      
  ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น. 6 ตำรวจสน.ปทุมวัน หน่วยพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้ระเบิด ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบหลักฐานที่น่าเชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่อง โดยเกิดระเบิดขึ้น 2 จุด บริเวณทางเชื่อมบีทีเอสกับห้างพารากอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Mekza ได้ทวิตภาพจุดเกิดเหตุ ซึ่งพบว่าประตูเลื่อนได้รับความเสียหายบับเยิน และยังพบเศษสะเก็ดระเบิด อาทิ ตะปูเกลื่อนพื้น



ต่อมา เวลา 22.45น.พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ.ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เดินทางมาถึงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมถามถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดทางเข้าพารากอนEOD ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง 2ลูก วางไว้หลังหม้อแปลงไฟฟ้า   จากตรวจสอบพื้นที่สยามพารากอนบริเวณที่ระเบิดพบว่ามีเศษกระจกแตกพร้อมเศษตะปูกับเหล็กบริเวณทางเชื่อมเข้าห้างเกิดความเสียหายของแผงกั้น คาดว่าเป็นการวางระเบิดแสวงเครื่องของผู้ไม่หวังดี/จนท.EODตร.ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ทั้งนี้ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นฝีมือคู่อริอุเทนถวายที่มักจะก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในวันสถาปนาอุเทนถวาย (1 ก.พ.ของทุกปี/ปีนี้ครบรอบ 81 ปี) หรืออาจเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการตอบโต้มาตรการของจนท.ฝ่ายความมั่นคงที่กดดันไม่ให้กลุ่มฯออกมาเคลื่อนไหวก็เป็นได้ / อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น