pearleus

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร โครงสร้างบ้าน 3 ชั้นถล่มบาดเจ็บ 3 คน


             เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 พ.ต.ต.ปาณเดชา มะโนเลิศ ร้อยเวรสภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีโครงสร้างบ้าน 3 ชั้น ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างถล่มลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน โดยหนึ่งในนั้นมีผู้ถูกคานปูนหักลงมาทับร่างไว้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และหน่วยกู้ชีพวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลสมุทรสาครไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งเมื่อไปถึงเบื้องต้นได้ให้การช่วยเหลือนายชานนท์ ลุนอุบล อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน เป็นลูกชายเจ้าของบ้าน อีกคนคือ นายจิรศักดิ์ จิระประยุต อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 7/65 ซอยพุทธบูชา36 แขวงบางมด  เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเล็กน้อย และคนสุดท้ายคือ นายบุญมาก ลุนอุบล อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 94/1307 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จ.สมุทรสาคร  เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกคานปูนที่เพิ่งเทเสร็จใหม่หักหล่นมาทับร่างเอาไว้ จนสลบไม่ได้สติและร่างกายไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองแล้ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้รีบช่วยนำร่างนายบุญมากลงมาจากตัวอาคารบ้านชั้นที่ 3 แล้วทำการปั๊มหัวใจให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ สมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้อาการก็ยังอยู่ในขั้นโคม่าแพทย์กำลังให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่
                จากการสอบถามนายจิรศักดิ์ จิระประยุต ผู้รับเหมาก่อสร้างเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านขนาดใหญ่ 3 ชั้น ตั้งอยู่บนเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ  100 ไร่ มีมูลค่าของการรับเหมาก่อสร้างกว่า 20 ล้านบาท และอยู่ในระหว่างการก่อสร้างมาแล้วประมาณ 6 เดือน โดยในวันนี้ได้ทำการเทพื้นปูนซึ่งทำไปได้แล้ว 60%  ก่อนเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ประมาณ 20 คน โดยนายบุญมาก ลุนอุบล เจ้าของบ้าน และ นายชานนท์ ลุนอุบล ลูกชายเจ้าของบ้านได้ขึ้นมาดูแลความเรียบร้อยในการเทปูนตรงที่จะทำเป็นระเบียงหน้าบ้านชั้นที่ 3 ซึ่งขณะนั้นเองก็ปรากฎว่าตัวอาคารด้านหน้าตรงที่เป็นระเบียงได้ถล่มลงมา ทำให้นายบุญมากที่ยืนอยู่ในระยะอันตราย หนีไม่ทันถูกคานปูนที่เพิ่งเทเสร็จใหม่ๆ หักหล่นลงมาทับร่างจนสลบ ส่วนลูกชายของนายบุญมาก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน และตนเองที่ยืนอยู่ด้วยกันก็ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเล็กน้อย

                ขณะที่สาเหตุของตัวโครงสร้างบ้านที่ถล่มลงมานั้น นายจิรศักดิ์ จิระประยุต ผู้รับเหมาบอกว่า น่าจะเกิดจากนั่งร้านเหล็กที่ทำไว้รองรับการเทปูนตัวอาคารระเบียงหน้าบ้านเกิดการทรุดตัว เมื่อนั่งร้านที่เป็นเหล็กหักโค้งงอก็ทำให้โครงสร้างไม่มีอะไรยึดเหนี่ยว จึงได้ทรุดตัวลงตามไปด้วยและได้เหนี่ยวเอาเสาปูนตลอดจนสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่จะทำเป็นบริเวณระเบียงหน้าบ้านชั้น 3 ถล่มลงมา จนทำให้นายบุญมาก รุนอุบล เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนงานคนอื่นๆ นั้น จากการตรวจสอบแล้ว ปลอดภัยหมดทุกคน
                ส่วนทางด้านของนายวิจักขณ์ ชินโคตรพงษ์ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งได้เดินทางมาดู ที่เกิดเหตุด้วยนั้น ก็ได้สั่งการให้นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายก อบต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร ทำเขตกั้นพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นเขตอันตรายทันที เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาในบริเวณดังกล่าว ส่วนนายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายก อบต.ท่าทราย ก็จะได้สั่งการให้วิศวกรฯ ผู้ชำนาญการขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย เข้าตรวจพิสูจน์โครงสร้างบ้านหลังดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อสรุปหาสาเหตุที่ชัดเจน
                สำหรับนายบุญมาก ลุนอุบล ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น นับเป็นผู้ประกอบธุรกิจรายใหญ่รายหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นมหาเศรษฐี 1,000 ล้าน เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าส่งออกจำหน่ายในประเทศลาว และยังมีโรงเหล็กเป็นของตนเอง มีธุรกิจอื่นๆ อีกหลายอย่าง โดยนายบุญมากฯ นั้นจะต้องมาควบคุมดูแลการก่อสร้างบ้านหลังนี้ทุกวัน เนื่องจากต้องการให้บ้านของตนเองและครอบครัวออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ สวยงาม และมั่นคงแข็งแรง

                ขณะที่ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวนายจิรศักดิ์ จิระประยุต ผู้รับเหมาก่อสร้างไปสอบสวน อีกทั้งยังจะได้ให้เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน ก่อนที่จะดำเนินคดีกับผู้รับเหมาตามกฎหมายต่อไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น