pearleus

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สะพายกล้อง พาท้องไปอิ่ม “ร้านอาหารครัวครูปื๊ด”






ร้านอาหารครัวครูปื๊ด
มาพบกันอีกแล้วครับสำหรับในเดือนนี้ถือได้ว่าเป็นเดือนแห่งความรักไม่ว่ารักนั้นจะเป็นการรักของคู่หนุ่มสาวหรือเป็นการรักคุณพ่อรักคุณแม่รักปู่ย่าตายายถึงว่าใช่ทั้งนั้นสาเหตุมาจากเขาให้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรัก..ที่อรัมภบทมานี่ไม่ใช่อะไรหรอกครับพอดี นายพิชยา เจริญสุขใส เจ้าของโครงการหมู่บ้านเอริก้า วิลส์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หนังสือพิมพ์ชี้ชัด เจาะลึกไปเจอร้านน้องใหม่บริเวณถนนสหกรณ์ที่มีร้านอาหารมากมายจนนับไม่ถ้วนถึงขนาดว่าถ้าไม่มีความแตกต่างของอาหารและเรื่องความอร่อยรับรองครับว่าอยู่อยากถึงอยากมากๆพอดีร้านนี้เขามีความแตกต่างบวกความอร่อยเลยต้องมาตามคำบอกกล่าวของนายพิชยา (เสี่ยเค็ง) เจริญสุขใส ว่ามีอะไรที่แตกต่างจากร้านอื่นตรงไหนแบบไหน...ครับ..เมื่อพูดถึงอาหารทะเลสดๆเป็นๆ หลายท่านคงนึกถึงจังหวัดสมุทรสาคร เมืองแห่งการประมง ที่มีร้านอาหารทะเลหลากหลายร้าน ทั้งร้านเก่าแก่ระดับตำนานไปจนถึงร้านอาหารริมทางที่เปิดบริการใหม่มากมาย แต่คงมีเพียงไม่กี่ร้านที่จะปรุงอาหารได้ถึงรสถูกปาก ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ราคาย่อมเยาและบรรยากาศดี
                วันนี้เรามีร้านอาหารน้องใหม่ที่พึ่งเปิดบริการ แต่รสชาติความอร่อยที่ปรุงถูกปาก บวกกับความสดใหม่ของวัตถุดิบที่ทางร้านสั่งตรงมาจากท้องทะเลแบบสดๆเป็นๆทุกวัน  โดยจะขังใส่บ่อและตู้กระจกตรงทางเดินที่จะเข้ามาภายในร้าน กุ้ง หอย ปู ปลา รอให้บรรดานักชิมทั้งหลายสั่งได้เลยว่าจะนำไปปรุงเป็นเมนูอะไรมาลิ้มลองกัน จากความอร่อยที่บอกกันปากต่อปาก ทำให้ร้านอาหาร  ครัวครูปื๊ด มีลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งขาประจำและขาจร ดึงดูดบรรดานักชิมทั้งหลาย ให้แวะเวียนมาอยู่เสมอ
                ร้านอาหารครัวครูปื๊ด ตั้งอยู่บนถนนสหกรณ์ โคกขามอยู่เยื้องๆตรงกันข้ามกับหมู่บ้าน ณ ชเล เพลส ด้านหน้าของร้านจะมีป้ายโลโก้สีส้มเป็นรูปเหมือนของครูปื๊ด (เจ้าของร้าน) เป็นจุดสังเกต บรรยากาศด้านนอกของร้านติดถนนสหกรณ์ มีที่จอดรถไว้คอยบริการ ข้างๆ เรือนไม้สีฟ้าจะมีทางเดินเล็กๆ เข้ามาในตัวร้าน ผ่านบ่อและตู้กระจกที่มีปลาสดๆ ปูเป็นๆ ไว้คอยบริการลูกค้าทุกท่าน บรรยากาศภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายสไตล์ธรรมชาติ มีต้นแสม ป่าโกงกางทำให้บรรยากาศดูร่มรื่นเย็นสบายได้กลิ่นไอทะเล
                จุดเด่นอีกอย่างของร้านอาหารครัวครูปื๊ด คือตั้งอยู่ขนาบกับคลองพิทยาลงกรณ์ ทำให้ภายในร้านเย็นสบาย บางครั้งจะมีเรือประมงขนาดเล็กแล่นผ่านเป็นครั้งคราว  มีนกกระยางบินหาปลา ทำให้ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบริมน้ำได้อย่างเต็มที่
                รายการอาหารแนะนำของทางร้านครัวครูปื๊ด มีมากมายหลายรายการ แต่ถ้ามาร้านครัวครูปื๊ดแล้วไม่สั่งอาหารทะเล ถือว่ามาไม่ถึงที่เลยที่เดียว กุ้ง หอย ปู ปลา ของทางร้านสดได้ใจใครสั่งเป็นต้องชอบ...ประเดิมด้วยเมนูขึ้นชื่อของร้านครัวครูปื๊ดคือ กะพงจักรพรรดิ์ โดยปลากะพงที่นำมาปรุง ลูกค้าสามารถเลือกปลาได้จากในตู้กระจกของทางร้านได้เลย ทางร้านจะแล่เนื้อปลามาเป็นตัว วางไว้บนถาดน้ำแข็ง พร้อมตั้งหม้อไฟต้มน้ำซุปตุ๋นยาจีนสูตรพิเศษดั้งเดิมทำให้กลิ่นหอมของน้ำซุปเรียกน้ำย่อยของนักชิมทั้งหลายให้ทำงาน  ความกลมกล่อมของน้ำซุปยาจีน เข้ากันได้ดีกับเนื้อปลากะพงขาวนุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บถึงใจที่มีบริการให้แบบไม่อั้น ทำให้เมนูเนื้อปลาอร่อยสดจนหยดสุดท้ายเลยทีเดียว เมนูนี้นายพิชยา(เสี่ยเค็ง)เจริญสุขใส บอกว่าส่วนมากร้านอื่นคนทานจะสั่งปลาเต๋าเต้ยจักรพรรดิ์ที่มีราคาแพง แต่ด้วยความคิดของครูปื๊ดดัดแปลงมาเป็นปลากะพงจักร์พรรดิ์ ที่มีความอร่อยไม่แพ้ปลาเต๋าเต้ยเลยแม้แต่น้อยแถมราคาอย่างเราๆท่านๆที่ทำงานวันละไม่เกิน 500 บาทสั่งทานได้แบบสบายๆเลยครับ   

ปลากะพงจักร์พรรดิ์

                เมนูต่อไป...ขอแนะนำ ปูแสมหลน ราคาเบาๆที่อร่อยไม่เบาปูแสมหลนหอมกรุ่นจะมาพร้อมเครื่องเคียงวางเรียงบนจาน ทั้งถั่วพู ขมิ้นขาว ถั่วฝักยาว มะเขือเปาะ ฯลฯ รสชาติความกลมกล่อมที่ปรุงอย่างพิถีพิถันทำให้ปูแสมหลนของที่นี่ทั้งเข้มข้นกลมกล่อม สมเป็นเมนูแนะนำที่ขึ้นชื่อจากทางร้านจริง
ปูแสมหลน
             ตามด้วยเมนูที่เป็นไฮไลท์ของทางร้านที่ ครูปื๊ด เจ้าของร้านแอบกระซิบมาว่าเมนูนี้เป็นสูตรดั้งเดิมที่ทำกันมา พัฒนาจนกลายมาเป็น ปูทะเลอาบน้ำผึ้ง รสชาติหอมหวานของน้ำผึ้งป่าที่มาพร้อมกับปูดองแช่เย็นตบพริกสับกระเทียมเตรียมน้ำมะนาวปรุงจนได้รสแซ่บจัดติดใจทุกท่านที่ได้ลิ้มส่วนเมนูนี้ผู้เขียนขอการันตีเลยคับว่าเวลาทานเข้าไปพอโดนลิ้นจะรู้รสของน้ำผึ้งแบบแปลกอร่อย เผ็ดปลายๆหวานและหอมลึกทำให้ได้รสชาดที่สุดบรรยาย
สำหรับเมนูสุดท้ายที่อยากแนะนำความแปลกในความอร่อย เป็นความคิดครูปื๊ดที่ต้องการให้ลูกค้าที่มาทานได้พบความอร่อยในราคาประหยัดที่ไม่ต้องใช่จ่ายเยอะในช่วงพักผ่อนหาอาหารทานนอกบ้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศต้องเมนูนี้เลยครับ หัวกุ้งครูปื๊ดที่พ่อครัวบรรจงแกะพร้อมนำมาทอดให้กรอบตามด้วยน้ำจิ้มไก่พันท้ายนรสิงห์ขอบอกเลยนะครับว่าเมนูนี้คอเบียร์ คอสุราพลาดไม่ได้เลยจริงๆนะครับ
ปูทะเลอาบน้ำผึ้ง
ถึงจะเป็น เมนูบ้านๆ..แต่.รสชาติภัตตาคาร.จริงๆครับ..มีที่เดียวที่ร้านอาหารครัวครูปื๊ด
                สุดท้ายนี้...ขอฝากร้านอาหารครัวครูปื๊ดไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับลูกค้าทุกท่านที่อยากลองลิ้มชิมรสอาหารทะเลสดๆ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ติดริมน้ำ...ครัวครูปื๊ดยินดีตอนรับ เต็มใจบริการลูกค้าทุกๆท่านด้วยบรรยากาศเพลินตา วัตถุดิบสดใหม่สมราคา อาหารอร่อยรสติดลิ้นเปิดบริการความอร่อยทุกวันตั้งแต่ 11:00 น. ถึง 23:00 น. แล้วกันนะครับ   Tel : 081-981-4399, 085-624-4499


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น