pearleus

วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ร้อง ผบ.ตร.ผู้บริหาร "ไทเกอร์กรุ๊ป" ร้องผบ.ตร. ถูกตร.ชุดปฏิบัติการพิเศษภูเก็ต บุกค้นร้านถี่ยิบ สร้างความตระหนกนักเที่ยว

ร้อง ผบ.ตร. ผู้บริหาร "ไทเกอร์กรุ๊ป" ร้องผบ.ตร. ถูกตร.ชุดปฏิบัติการพิเศษภูเก็ต บุกค้นร้านถี่ยิบ สร้างความตระหนกนักเที่ยว

วันนี้(6 ก.พ.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายธำรงณ์ศักดิ์ บุญรักษ์รองประธาน บริษัทไทเกอร์กรุ๊ป ซึ่งดำเนินธุรกิจสถานบันเทิง สนามมวย และโรงแรมที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต  เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อร้องเรียนกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงของตนเองหลายครั้ง ขณะเดียวกันมีการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ทำให้ลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าเข้ามาเที่ยว 

นายธำรงณ์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนในฐานะผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เดินทางมาพบ ผบ.ตร.ในวันนี้ เพื่ออยากให้ช่วยไปจัดระเบียบตำรวจ เนื่องจากที่ผ่านมาทางร้านถูกตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษดังกล่าว เข้าตรวจค้นบ่อยครั้งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยอ้างว่ามาจับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ทั้งที่ทางร้านมีพนักงานที่เป็นแรงงานต่างด้าวแต่ทุกคนขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง ขณะเดียวกันแต่ละครั้งที่เข้ามาตรวจค้น ตำรวจแต่ละนายที่มาไม่มีการแต่งเครื่องแบบ และพากันมาครั้งละ 30-40 คน เหมือนกับแก๊งอันธพาล สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักท่องเที่ยว อย่างกรณีล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าตำรวจในชุดนอกเครื่องแบบบุกเข้ามาตรวจค้นอีก จนทำให้นักเที่ยวแตกตื่น และพากันวิ่งออกจากร้าน

“ร้านไทเกอร์กรุ๊ป ติดอันดับเอเชีย 1 ใน 10 ของโลก ที่ถือว่าคนทั่วโลกรู้จัก ถ้าชาวต่างชาติมาเที่ยวภูเก็ตต้องมาที่นี่ คนแน่นทุกคืน และไม่มีเรื่องยาเสพติด เรายินดีให้ตรวจ อีกอย่างเรามีห้องควบคุมห้องใหญ่ อยากให้ ผบ.ตร.ลงไปดูว่าเศรษฐกิจของชาติอยู่ตรงนี้ เข้าใจว่าตำรวจต้องทำหน้าที่ ที่ผ่านมาเราก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  จะเข้ามาตรวจก็มาดีๆ แต่การยกพวกมา แต่งชุดลายพรางเข้ามาตรวจค้น ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งเขามาจากประเทศที่พัฒนาแล้วตื่นตกใจ ที่สำคัญเป็นการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวของประเทศ” นายธำรงณ์ศักดิ์ กล่าว


นายธำรงณ์ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนให้ความร่วมมือกับตำรวจด้วยดีโดยตลอด และไม่มีสิ่งผิดกฎหมายในร้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระหนักว่าจะเข้าตรวจสถานบันเทิงก็ควรแต่งเครื่องแบบ มาด้วยท่าทีที่สุภาพ ทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามขั้นตอน ที่สำคัญไม่ควรสร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น