pearleus

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สิบล้อพ่วงเบรคแตกพุ่งชนท้ายรถพ่วงกลางสี่แยกมาลัยแมนดับ3ศพ



 เมื่อ 15 ก.พ.58 ร.ต.ท.ฉันทวัจน์ ศักดิ์ดรินทร์ พงส.สภ.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ 10 ล้อมีตัวพ่วง ชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อไม่มีตัวพ่วง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายมาลัยแมน นครปฐม-สุพรรณบุรี ฝั่งขาเข้านครปฐม บริเวณแยกโรงเรียนการบิน ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.กระตีบ แพทย์เวร รพ.จันทรุเบกษากำแพงแสน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ในที่เกิดเหตุมีหินเกลื่อนกลาดเต็มพื้นถนน และน้ำมันไหลนอง พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยาว ทะเบียน 87-8093 นครปฐม ขับโดยนายศักดิ์ชัย ศรีทองคำ อายุ 34 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ บรรทุกหินมาเต็มคัน สภาพรถด้านท้ายถูกชนอย่างแรงจนท้ายหลุดออกจากหัวขับพังยับเยิน   

 ที่ด้านหลังพบรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง 2 ตอน ทะเบียนแม่ 83-8298 นครปฐม ทะเบียนลูกพ่วง 88-9874 นครปฐม สภาพด้านหน้าพังยับ ภายในรถห้องโดยสารยังพบศพนายทวีโชค ฟุ้งขจร อายุ 33 ปี อยู่ที่ 217/1 หมู่ 3 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับสภาพศพนั่งเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่เบาะคนขับ ใกล้กันพบศพนางวันทนา วงศรีทา อายุ 30 ปี ภรรยาเสียชีวิตอยู่ที่ด้านข้างเบาะคนขับ และยังพบศพเด็กชายไม่ทราบชื่ออายุ 10 ปี เสียชีวิตถูกอัดก๊อปปี้ภายในห้องโดยสาร นอกจากนี้ ยังพบเด็กชายไม่ทราบชื่อ อายุ 3 ปี ลูกชายของผู้ตาย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ร้องไห้ส่งเสียงดังด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำ 3 ศพออกมาจากตัวรถ
 ที่บริเวณข้างรถบรรทุกที่เกิดเหตุ ยังพบรถยนต์ สีขาว ทะเบียน ฒฐ 9585 กทม. สภาพรถด้านแถบซ้ายถูกชนจนเสียหาย น้ำมันไหลหกออกจากตัวรถเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อคนขับคือนายชัยวัฒน์  ทรงพลนพพร ไม่ได้รับบาดเจ็บ 




ร.ต.ท.ฉันทวัจน์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายศักดิ์ชัย คนขับรถพ่วง 18 ล้อยาวได้มาจอดติดไฟแดงอยู่ที่แยกโรงเรียนการบินกำแพงแสน โดยบรรทุกหินมาเต็มคันเพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ขณะเดียวกันนายทวีโชค ได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง 2 ตอน โดยบรรทุกหินมาเต็มคันเหมือนกัน เพื่อมุ่งหน้าไปส่งลูกค้าในเขต อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ขณะที่นายทวีโชคขับมาก่อนถึงที่เกิดเหตุ 50 เมตร มีผู้เห็นเหตุการณ์เห็นรถของนายทวีโชคขับส่ายไปมากินเลนซ้ายขวา จากนั้นได้พุ่งเข้าชนท้ายรถของนายศักดิ์ชัยที่จอดติดไฟแดงอยู่อย่างแรงจนเสียชีวิตทั้ง 3 ราย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนขับอาจหลับใน หรือรถบรรทุกอาจเบรคแตก จึงไม่สามารถบังคับรถได้อยู่ อย่างไรก็ตาม ต้องรอการตรวจสอบ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร 2 ช่องทาง นานกว่า 2 ชั่วโมงเพื่อทำการย้ายซากรถและเศษหินที่ร่วงเกลื่อนถนน






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น