pearleus

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

IDAA เชื่อว่าสุขภาพที่ดีจะเริ่มต้นด้วยสิ่งที่คุณกินและสิ่งที่คุณใช้เป็นประจำทุกวันในชีวิตประจำวัน

เราเชื่อว่าทุกคนล้วนต้องการสุขภาพและชีวิตที่ดีปราศจากความเจ็บป่วย แต่เหล่าอันตรายจากสารเคมีทั้งปวง ที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์จำเป็นขั้นพื้นฐาน ที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน หากเราคัดสรรก่อนการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นั้นๆย่อมเป็นผลดีต่อสุขภาพและชีวิตของทั้งตัวเราเองและคนในครอบครัว 


สำหรับผลิตภัณฑ์ "ออแกนิค"นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า มีความปลอดภัยสูง และมี  9 เหตุผลในการเลือกบริโภคอาหาร "ออร์แกนิค" คือ   1. ปลอดภัย (กว่า) จากสารเคมีการเกษตร 2. ปลอดภัยจากยาปฏิชีวนะและฮอร์โมน 3. ปลอดภัยจากสารปรุงแต่งอาหาร 4 . เลี้ยงสัตว์อย่างมีจริยธรรม 5 . มีวิตามินและคุณค่าทางโภชนาการดีกว่า 6 . อนุรักษ์ดินและน้ำ 7 . หลากหลายทางชีวภาพ 8. ลดโลกร้อน
9. ดีต่อเกษตรกร เพราะราคายุติธรรม
พวกเรา(ดิฉันและเพื่อน)มีโอกาสดีได้เจอและรู้จักกับ "ป้า Aida "ผู้บริหารของ IDAA GLOBAL LED. ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออแกนิค เมื่อวันงาน "BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018" ที่จัดระหว่างวันที่ 12 - 15 กรกฎาคม 2561 ที่ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับ"ออแกนิค"จากการพูดคุยแล้ว เรายังได้รับผลิตภัณฑ์ ข้าว Organic Brown GABA Rice (Sprouted ) และ Organic Riceberry Rice น้ำมังคุด น้ำยาบ้วนปาก และยาสีฟัน จาก "ป้า Aida " กัลยาณมิตรที่ต้องการให้พวกเราได้มีสุขภาพที่ดีร่างกายปราศจากสารพิษ.. 
จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2561  ท่านส่ง 2 ผลิตภัณฑ์ข้าวมาให้อีกครั้งพร้อมครีมกันแดดให้ดิฉันรักษาฝ้า  พร้อมเอกสาร ความรู้อันเกี่ยวข้องกับสารเคมีที่ควรหลีกเลี่ยงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สารเคมี 12 ชนิดในเครื่องสำอาง  ,ยาย้อมผมสารเคมีใกล้ตัวและอันตรายของมัน ,ส่วนผสมที่เป็นอันตรายจากยาสีฟัน ,ด้านลบที่ไม่รู้เกี่ยวกับ"ฟลูออไรด์" ที่มากไปด้วยโทษส่งผลต่อไอคิวและกระดูก,ความร้ายแรงของสารเคมีในสบู่   และ 99% ของเซลล์มะเร็งเต้านม พบในสารเคมี พาราเบนเอสเตอร์ (Paraben ester)หรือสารกันบูดที่ใช้กันแพร่หลายในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ยาจำนวนมาก เช่น แชมพู โลชั่น,, เจลโกนหนวด ,ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย มันคือสิ่งเชื่อมโยงไปสู่การเกิดโรคมะเร็ง ซึ่งความรู้เหล่านี้มีอยู่่มากมายให้ผู้ใส่ใจในสุขภาพได้รับรู้ แค่เสิร์ทหาสิ่งที่เราต้องการรู้ก็จะปรากฎให้เห็น แต่มันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากเราไม่นำมาปฏิบัติ ซึ่งความรู้ต่างๆเหล่านี้ เราสามารถหาได้จากสื่อโซเชี่ยล 
สำหรับผลิตภัณฑ์ออกแกนิคของ ป้าไอด้า ที่เราอยากแนะนำ อาทิ  น้ำมังคุดอินทรีย์ ไม่มีน้ำตาล ไม่มีสารกันบูด,ไม่มีสีเพิ่ม สารต้านอนุมูลอิสระสูงดีท็อกซ์ร่างกาย ช่วยในการย่อยอาหาร เป็นน้ำมังคุดแท้ 100% ที่ผ่านกระบวนการพาสเจอไรซ์แบบแฟลชในขวดแก้วขนาด 300 มล. ผลิตจากผลมังคุดทั้งตัวเนื้อเมล็ดและเปลือก (pericarp) เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อร่างกาย ,ข้าวอินทรีย์ ปลอดสารเคมี 100% ปลูกข้าวในดินที่มีสุขภาพดีตามธรรมชาติการใช้น้ำจากแหล่งธรรมชาติ ใส่ปุ๋ยตามธรรมชาติได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากลมี ข้าวไรย์, ข้าวกล้องงอก, ข้าวกล้องงอกสีน้ำตาล, ข้าวหอมดำ, ข้าวหอมมะลิแดง
Riddells Creek ยาสีฟันออร์แกนิก ใช้สมุนไพรธรรมชาติสารสกัดจากพืชและน้ำมันหอมระเหยที่บริสุทธิ์ เพื่อการดูแลช่องปาก ไม่เป็นพิษและมีประสิทธิภาพ อ่อนโยนอย่างสมบูรณ์   ไม่ต้องใช้สารเคมีสังเคราะห์และฟลูออไรด์
Oral Essentials  ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยช่องปาก
สบู่ Pure Provence สร้างขึ้นในภาคใต้ของฝรั่งเศสโดยใช้ส่วนผสมที่บริสุทธิ์ที่สุด  ปราศจากสารกันบูด หรือสารเคมีใด ๆ ผสมกับน้ำมันหอมระเหยหรือกลิ่นหอมตามธรรมชาติที่มาจากพฤกษศาสตร์ที่ปลูกในภูมิภาคนี้
สีผมและผลิตภัณฑ์ - ส่วนผสมที่ผ่านการรับรองจาก Organic Organic 75%  ใช้วิธีการที่ไม่เหมือนใครแตกต่างจากผลิตภัณฑ์สีอื่น ๆ  มีสีผมกึ่งถาวร  ชุดไฮไลท์   ดังนั้นคุณจะไม่หายใจในควันสารเคมีที่น่ารังเกียจ ใช้ส่วนประกอบอินทรีย์มากที่สุดดังนั้น Tints of Nature เป็นวิธีที่ง่ายและมีสุขภาพดีในการทำสีผมเพื่อให้ได้ผลตามมาตรฐานที่สวยงาม
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ของป้าไอด้า ได้รับการรับรองจาก Brunswick Labs ในสหรัฐอเมริกาและผ่านมาตรฐานสากลเช่น HACCP, GMP, HALAL, Organic Thailand และ FDA Thailand
สำหรับโรงงานตั้งอยู่ใจกลางเมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของผลไม้เขตร้อนโดยเฉพาะมังคุด ซึ่งสวนผลิตเพียงมังคุดอินทรีย์ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงเกษตรและพสหกรณ์ของประเทศไทย และปราศจากสารเคมี ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากเนื่องจากการ สกัด xanthones ธรรมชาติจากเปลือกมังคุด เพื่อผลิตน้ำมังคุดแท้ 100% ผลิตโดยไม่ต้องใช้สารกันบูดน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน ไม่ได้ผสมกับน้ำผลไม้อื่น ๆ หรือเจือจางด้วยน้ำ
อีกทั้งการอยู่ใกล้แหล่งธรรมชาติทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จะรักษาความสดชื่นและมีวิตามินทั้งหมดด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการผลิตซึ่งใช้ Flash Sterillization เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียและทำลายจุลินทรีย์เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ปลอดภัยขึ้นและยืดอายุการเก็บรักษา
ส่วนมังคุดเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "ซูเปอร์ผลไม้" เป็นเวลาหลายศตวรรษมาแล้วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งหมด ในรูปแบบน้ำผลไม้ จะทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายขึ้น การศึกษาพบว่ามีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบปกป้องหัวใจและป้องกันโรคมะเร็งชนิดต่างๆ ตามที่สมาคมมะเร็งอเมริกันได้ทำการศึกษาในห้องปฏิบัติการพบมังคุดที่มีประสิทธิภาพในการชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ผลการวิจัยเบื้องต้นระบุว่าน้ำมังคุดสามารถช่วยให้อาการเจ็บป่วยต่างๆเช่นความเหนื่อยล้าความหดหู่ความเจ็บปวดความวิตกกังวลท้องร่วงโรคเบาหวานและปัญหาอื่น ๆ

ผลิตภัณฑ์ออแกนิคของป้าไอด้า มีวางจำหน่าย ที่ ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม, คิงเพาเวอร์, สยามพารากอน, ฟาร์มมะนาว, โซเด็กซ์โซ่, ฟู้ดแลนด์, UFM ฟูจิซุปเปอร์ซอยสุขุมวิท 31, UFM ฟูจิซุปเปอร์ซอยสุขุมวิท 39, UFM ฟูจิซุปเปอร์ซอยสุขุมวิท 49, สมิติเวชสุขุมวิท, ร้านค้า, RBSC, RBSC Polo เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์, ท็อปส์ซุปเปอร์, ท็อปส์มาร์เก็ต, อินทรีย์พลัส +, ล้านปันสุข, สุราษฎร์ธานี, ร้านชมชีวา  หาดใหญ่ เป็นต้น
อย่างไรก็ตามในอนาคต มีการคาดการณ์ว่าสินค้าออร์แกนิคจะยังคงเติบโต  โดยสหภาพยุโรปมีการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะก้าวเป็นผู้นำระบบเกษตรกรรมที่จะเป็นแหล่งผลิตสินค้าออร์แกนิค ภายในปี 2030 ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าเป้าหมายของสหภาพยุโรปจะประสบผลสำเร็จได้นั้น เกิดจากความต้องการของตลาดและนโนบายของภาครัฐที่ต้องการสนับสนุนเกษตรกรรมออร์แกนิค โดยมีอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆที่เอื้ออำนวย เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
เครื่องมือที่สหภาพยุโรปเลือกใช้เพื่อทำให้เป้าหมายประสบผลสำเร็จคือ นโยบายการเกษตรร่วมกันฉบับใหม่ (CAP, gemeenschappelijk landbouwbeleid, or GLB in Dutch) ที่สหภาพยุโรปจะประกาศใช้ในปี 2020 เป็นการรวบรวมประเด็นการเพาะปลูกและอุตสาหกรรมอาหารของประเทศสมาชิกทุกประเทศให้เป็นแบบเดียวกัน...
สำหรับประเทศไทยนั้นกระทรวงพาณิชย์ ผู้ดูแลการค้าขาย บอกว่า เพื่อตอบรับเทรนด์การบริโภคผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค หรือ เกษตรอินทรีย์ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก และมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมูลค่าตลาดเกษตรอินทรีย์โลกสูงถึง 3.18 ล้านล้านบาท ประเทศไทยมีมูลค่า 2,700 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ 800 ล้านบาท และต่างประเทศ 1,900 ล้านบาท โดยเติบโตประมาณ 20% ต่อปี ซึ่งมูลค่าการส่งออกคิดเป็น 0.07% ของตลาดโลก และยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ...นี่คือตัวเลขที่บ่งบอกถึงภาวะทางการค้าและการเงิน
เราได้แต่หวังว่าสำหรับผู้คนในประเทศ จะมีโอกาสใช้-กิน ผลิตภัณฑ์ปลอดภัยจากสารพิษ ...ในราคาที่จับต้องได้สำหรับคนทั่วไป..เพื่อสุขภาพของประชากรในชาติ..โดยเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลต้องหันมาใส่ใจอย่างแท้จริง

  มณสิการ รามจันทร์ ::: เรียบเรียง
*********************








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น