pearleus

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชวนเที่ยวงาน “ภูมิปัญญาท้องถิ่นปราจีนบุรี สัมมาชีพสร้างรายได้ ให้ชุมชน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดปราจีนบุรี และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปราจีนบุรีจัดงานแสดงผลการดำเนินงานและนิทรรศการเชิดชูเกียรติสรุปผลความสำเร็จของการขับเคลื่อนกิจกรรม ภายใต้ชื่องาน “ภูมิปัญญาท้องถิ่นปราจีนบุรี สัมมาชีพสร้างรายได้ ให้ชุมชน” จัดระหว่าง 29-31 สิงหาคม 2561 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งจับสลากรางวัลชิงโชคแก่ผู้เข้าร่วมงาน และการแสดงของศิลปินบนเวทีทุกวัน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อชิงเงินรางวัล

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  และ นางบุญทิวา วรรณประเวศ พัฒนาการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมพิธีเปิดงาน “ภูมิปัญญาท้องถิ่นปราจีนบุรี สัมมาชีพสร้างรายได้ ให้ชุมชน” การจัดแสดงผลการดำเนินงานและนิทรรศการเชิดชูเกียรติสรุปผลความสำเร็จของการขับเคลื่อนกิจกรรม ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี

นายพิบูลย์  กล่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรี ดำเนินการโครงการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน ชุดที่ 1 กิจกรรมย่อย พัฒนาศักยภาพภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อสร้างสัมมาชีพของชุมชน เพื่อพัฒนาคน พัฒนาพื้นที่ ให้บริหารจัดการชุมชนโดยสร้างอาชีพพัฒนาชีพครัวเรือนต้นแบบ แล้วให้ขยายผลไปยังกลุ่มอาชีพ และชุมชนใน หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งภายในชุมชนเองและภายนอกชุมชน รวมทั้งสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ด้วยการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์หมู่บ้าน เผยแพร่องค์ความรู้ ความสำเร็จที่เกิด
ขึ้นการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ให้สาธารณชนได้รับรู้ จึงกำหนดกิจกรรมการจัดแสดงผลการดำเนินงานและนิทรรศการเชิดชูเกียรติสรุปผล ความสำเร็จ


โดยใช้ชื่องาน “ภูมิปัญญาท้องถิ่นปราจีนบุรี สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้ชุมชน” เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ องค์ความรู้ และการแสดงผลการดำเนินงานเชิดชูเกียรติสรุปผล ความสำเร็จของการขับเคลื่อนกิจกรรม ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบสัมมาชีพชุมชน ให้สาธารณชนได้รับรู้ เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ในหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบสัมมาชีพชุมชนเป้าหมาย ให้มีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้น อีกด้วย

นางบุญทิวา วรรณประเวศ พัฒนาการจังหวัดปราจีนบุรี เผยถึงภายในมีการจัดแสดงงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบสัมมาชีพชุมชน จำนวน 30  หมู่บ้าน และผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 48 ร้านค้า ที่นำมาจัดแสดงให้ได้ชมกัน  กิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ได้แก่ การจับสลากรางวัลชิงโชคแก่ผู้เข้าร่วมงาน และการแสดงของศิลปินบนเวทีทุกวัน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อชิงเงินรางวัล


ภายในงาน “ภูมิปัญญาท้องถิ่นปราจีนบุรี สัมมาชีพสร้างรายได้ ให้ชุมชน” การจัดแสดงผลการดำเนินงานและนิทรรศการเชิดชูเกียรติสรุปผลความสำเร็จของการขับเคลื่อนกิจกรรม ได้จัดขึ้น ในวันที่ 29-31 สิงหาคม 2561 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงานสนับสนุนและเผยแพร่ข่าวให้กระจายออกไป

********************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น