pearleus

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชี้ชัดหน้า 5



ชี้ชัดหน้า  5 กลับมาแล้วกับโก๋ชัย คาวบอย  ศิษย์สำนักชี้ชัดเจาะลึกของน้าหนวด (งาม) เสียงดัง ฟังชัด ฉะฉาน พูดจริงทำจริง  ไม่ทิ้งทีมงาน ...5555
ต้องบอกก่อนเลยช่วงที่ผ่านมามีสารพัดเรื่องราวทั้งเรื่องอยากเล่า เรื่องไม่อยากเล่า  เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าพี่น้องกับข่าวสะเทือนวงราชการเมืองน้ำเค็ม สมุทรสาคร  ก็จะข่าวอะไรอีกล่ะ ถ้าไม่ใช่ข่าวการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกรมปกครอง กระทรวงมหาดไทย 
โยกย้ายผู้ว่าครั้งนี้ มีซี๊ดปากอีกแล้วครับท่าน  โดยข่าวนี้มาจากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 16 ส.ค. 2561 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ได้เสนอบัญชีรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูงเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณาจำนวน 18 ตำแหน่ง
ไผเป็นไผ จะไปลงที่ไหน การเมืองพวกวางหมากไว้หมดแล้ว  ในส่วนของสมุทรสาคร บ้านน้าหนวดและโก๋ชัย ก็เป็นอันสรุปว่า นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าคนปัจจุบัน ได้ย้ายไปเลี้ยงช้าง เฮ้ย ! บัญชางานจังหวัดที่สุรินทร์ อีสานใต้โน้น 
ส่วนคนใหม่ที่จะมาแทน ไม่ได้เป็นผู้ว่ามาจากไหน แต่เป็นใหญ่อยู่ในกระทรวง คือ นายสมคิด จันทมฤก  ที่จะมานั่งเก้าอี้พ่อเมืองสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป  โก๋ชัย ค้นประวัติมาได้นิดหน่อยว่า (ว่าที่) ผู้ว่าสมคิด จันทมฤก นั้นเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย และเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ตามลำดับ ประวัติมากกว่านี้ไม่รู้แล้ว เพราะกูเกิลฉลาดได้เท่านี้ …555
            ว่าถึงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกันต่ออีกนิด จังหวัดไหนเป็นอย่างไรไม่รู้  รู้แต่ว่าสมุทรสาครบ้านโก๋ชัยนั้น ส่วนใหญ่จะได้ผู้ว่า ฯ แบบอายุราชการเหลืออีกไม่เท่าไหร่ มาเดิน ๆ อยู่ปี สองปี ก็ไปแล้ว อย่างนี้งานการจะต่อเนื่องได้อย่างไร  อันนี้บ่นเฉย ๆ นะครับ ไม่ได้ว่าใคร ไปล่ะ

เป็นข่าวใหญ่โตกันเลยทีเดียวกับปฎิบัติการ ตรวจจับผับดังอ้อมน้อย NOS PUB เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 11 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 01.30 น.นำโดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง   นำเจ้าหน้าที่บุกตระลุยผับดัง งานนี้พบยาเกลื่อนพื้น ทั้งยาไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน และยาทามาดอน พร้อมมาเข้าแถวตรวจฉี่ สรุปได้

ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 123 คน เป็นชาย 80 คน เป็นหญิง 43 คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 7 คน อายุต่ำสุด 17 ปี ซึ่งเด็กได้ให้การว่าเข้ามาเที่ยวและเสพยาเสพติดในร้าน NOS PUB โดยซื้อยาเสพติดได้ในห้องน้ำของสถานบริการ
เรื่องดูเหมือนจะจบแต่ยังไม่จบ เพราะวันรุ่งขึ้น พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีคำสั่งให้ ผกก. ,รองผกก. และ สว.ที่รับผิดชอบ หรือ 5 เสือ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในพื้นที่รับผิดชอบ ให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7   ขณะที่ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมพ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร มารักษาราชการ เป็นผกก.สภ.กระทุ่มแบน ชั่วคราวก่อน 
งานนี้โก๋ชัยขอบอกได้คำเดี๋ยวว่า ไม่ใช่แค่เรื่องจับผับดังธรรมดา  อยากเล่า ก็เล่าไม่ได้   

 นี่ก็อีกข่าวดัง ไม่รู้เกี่ยวข้องกับจับผับดังข้างบนหรือป่าว เพราะเห็นมีเรื่องยาเข้ามาเกี่ยวข้อง เอาเป็นว่า งานนี้ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ลงมาเล่นเองเลย ร่วมกับ    พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร รรท.ผกก.สภ.กระทุ่มแบน,พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ปกครอง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณโรงงานลักลอบผลิต จำหน่าย ยาทรามาดอน พบเครื่องจักรและพนักงานกำลังผลิตเป็นจำนวนมาก เจ้ายาทรามาดอนนี้ ถือเป็นยาอันตราย  ปัจจุบันวัยรุ่นได้นำมาใช้เป็นส่วนผสมกับยาแก้ไอ หรือน้ำอัดลมทำให้เกิดฤทธิ์มึนเมา  จับได้ในโรงงานไม่มีชื่อ แถวซอยสวนหลวง ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
รายละเอียดเป็นอย่างไร อ่านได้ที่หน้า 4 ชี้ชัดเจาะลึก แต่ที่น่าตั้งข้อสงสัยคือ ทำไมถึงปล่อยให้มีการลักลอบผลิตยาอันตรายขนาดนี้  น่าเป็นห่วงก็แต่เยาวชนของชาติ มียาบ้ายาบอเต็มเมืองไปหมด คนเป็นพ่อแม่นั่งไม่ค่อยติดกันล่ะ ทำมาหากินก็เหนื่อยแล้ว ยังต้องเหนื่อยกับการระวังลูกจะติดยาอีก   เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักกว่านี้ครับ  ถ้าไม่อยากให้ลูกชาวบ้าน (หรือแม้แต่ลูกของตัวเอง)  ติดยา


            ยาเต็มบ้าน อาชญากรรมเต็มเมือง  นี่ก็อีกเรื่อง เด็กปั้มแอบรูดบัตรเดบิตลูกค้าเติมน้ำมัน เอาเงินซื้อเกมส์ออนไลน์   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เดี๋ยวนี้ขโมยรูดบัตรกันง่ายเหลือเกิน  เด็กปั๊มรับบัตรเดบิตจากลูกค้า แค่แอบจดเบอร์ที่บัตรก็เอาไปเปลี่ยนเป็นเงินซื้อเกมส์ออนไลน์ได้  จะโทษเด็กซะทีเดียวก็ไม่ได้  เพราะถ้ามองดี ๆ โก๋ชัยว่า ต้องโทษระบบการรักษาความปลอดภัยในการใช้บัตร ของธนาคารต้นสังกัด  ที่ปล่อยให้มีการแอบรูดบัตรได้ง่าย ๆ อย่างนี้ก็ตายสิ  ไม่ดูแลกันเลย  เรื่องไม่ควรเสีย ก็ดันต้องมามีปัญหา  ทีค่าบัตรละจะเรียกเก็บ แต่กลับดูแลไม่ได้เรื่อง ยังดีเคสนี้เสียไม่เท่าไหร่ ลองคิดดูถ้าเป็นการแอบรูดเงินเข้าหลักหมื่นแสน จะรับผิดชอบกันไหวมั้ยเนี่ย พูดแล้วขึ้น


             สังคมมีสารพัดเรื่องดีร้าย  ที่ดีคงไม่น่ามีปัญหา ที่เลวร้ายต้องเรียกใช้บริการตำรวจ  แต่ที่เลวร้ายกว่า เห็นจะเป็นเมื่อเกิดเหตุแล้วมาแจ้งตำรวจไม่ทัน เพราะสารพัดอุปสรรค  งานนี้ตำรวจเล็งเห็นถึงข้อปัญหา และรู้ดีว่าทุกคนมีมือถือ เลยเกิดไอเดียบรรเจิด เอาไอทีมาผนวกกับงานตำรวจ  ด้วยการจัดทำโครงการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านแอปพลิเคชัน บนสมาร์ทโฟน Police i lert u ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว

  พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. คุยโตกันเลยว่า โครงการนี้ สอดคล้องกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0  พร้อมระดมเจ้าหน้าที่เอาอบรม  จัดเป็นสัมมนาใหญ่ ต้อนรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล และรองผู้บังคับการจังหวัด ที่คุมงานป้องกันปราบปรามทุกนายจากทั่วประเทศ  รวมทั้ง สารวัตรหัวหน้าศูนย์วิทยุในกองบัญชาการตำรวจนครบาลทุกนายและสารวัตรหัวหน้าศูนย์วิทยุ 191 จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ   หัวหน้าศูนย์วิทยุของกองบังคับการตำรวจนครบาล และทุกสถานีตำรวจภูธร ระดับสัญญาบัตรสถานี  จับเข้าห้อง อบรมให้คล่อง ก่อนออกมาให้บริการประชาชน  นี่สิ นายตำรวจผู้มีวิสัยทัศน์  ยุค 4.0

ก่อนจบข่าว มีข่าวทิ้งทวนเข้ามาระหว่างเขียนต้นฉบับพอดี เป็นเหตุการณ์พายุเข้าพัดตลาดนัดยามเย็นมหาชัย เมื่อเย็นวันที่ 18 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา สภาพเป็นอย่างไรดูจากภาพ และก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของตลาดและผู้ค้าทั้งหลายให้สู้สู้ต่อไป ชีวิตต้องเดินหน้า  ถ้ายังไม่สิ้นก็ดิ้นไป แต่ถ้าไม่ดิ้นก็สิ้นใจ  ฉบับนี้ไปก่อนล่ะครับ 





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น