pearleus

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กรมพลศึกษาจัด"ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน" ภายใต้โครงการ"รักกัน ชวนกันออกกำลังกาย สร้างสุขได้อย่างยั่งยืน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการประกวด “ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร  สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 07.05 -9.00 น.โดยมีนายอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด ดร.ปัญญา  หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา  เป็นผู้กล่าวรายงาน

นายอภิชาติ กล่าวว่า   การประกวด “ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” ภายใต้แนวคิด “รักกัน ชวนกันออกกำลังกาย สร้างสุขได้อย่างยั่งยืน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงเป็นห่วงพสกนิกรด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง กรมพลศึกษาจึงได้จัดการประกวด“ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” ขึ้นและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากพี่น้องประชาชนหน่วยงาน และชมรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทั้งหลายที่มาร่วมเฉลิมฉลอง

ดร.ปัญญา  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ว่า 1. เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา86 พรรษา  2.  เพื่อสนองตอบนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพให้เป็นผู้มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และ 3.  เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีของประชาชนโดยใช้กิจกรรมการออกกำลังกายเป็นสื่อ และเป็นการสร้างสังคมให้เข้มแข็งถวายแม่ของแผ่นดิน

สำหรับงานนี้ผู้เข้าแข่งขันร่วมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท ปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมประกวดรวมจำนวนทั้งสิ้น 50 ทีม โดยประเภทการประกวดแบ่งเป็นประเภททีมและประเภทบุคคล  อาทิ ประเภททีม มีจํานวนสมาชิกในทีม 30  คน , ประเภทบุคคล (ไม่จํากัดอายุ) , ประเภทคู่ แม่ – ลูก (ไม่จํากัดอายุ)

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดครั้งนี้ประกอบด้วย เด็ก  นักเรียน เยาวชน และประชาชน จากชมรมแอโรบิก และสถานศึกษาต่างๆทั่วประเทศรวมกันประมาณ 1,500 คน มาร่วมกันทำกิจกรรมการออกกำลังกายประกอบเพลง และจัดให้มีการประกวดออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน ประเภทการประกวดแบ่งออกเป็น 1.ประเภททีม  2.ประเภทบุคคล  3.ประเภทคู่ แม่ – ลูก  โดยการดำเนินงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนสมาชิกชมรมแอโรบิกต่างๆ ทั่วประเทศทำให้การดำเนินงานประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี


โดยมีรางวัลเงินสนับสนุนทีมชนะเลิศ แบ่งเป็นประเภทดังนี้ (1) ประเภททีมความพร้อมเพรียง (2) ประเภททีมแต่งกายสวยงาม (3) ประเภททีมที่มีผู้สูงอายุมากที่สุด (4) ประเภททีมที่มีเด็กมากที่สุด (5) ประเภทบุคคล แต่งกายสวยงาม (6) ประเภทบุคคล แม่ – ลูก แต่งกายสวยงาม

นอกจากนั้นกิจกรรมภายในงานยังประกอบด้วยกิจกรรมออกกำลังกายกับซุปตาร์     (มินิคอนเสิร์ต) โดยคุณเกศริน เอกธวัชกุล มาพร้อมคุณแม่, กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาวะที่ยั่งยืน นำโดย คุณเจฟฟี่ เบญจกุล, มีธนาคารขยะ เป็นจุดบริการรับบริจากขยะประเภทพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปส่งต่อให้กับชมรมต่างๆ ไปประดิษฐ์ต่อยอดเป็นชิ้นงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ในลำดับต่อไป


*******************







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น