pearleus

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กระทุ่มแบนรวบผู้หาปล่อยกู้นอกระบบ


6 ส.ค.61 เวลา 09.30 น.ภายใต้การอำนวยการของนายประภัสสร์  มาลากาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์  สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบนในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ได้วางแผนร่วมกันระหว่างทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน
           ด้วยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบนได้รับเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ จากประชาชน ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการกู้ยืมเงินนอกระบบ โดยแจ้งว่านางสา (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) เป็นผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ และมีนายตู่ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) เป็นผู้เก็บเงินดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 บาท ต่อเดือน
          จึงได้ร่วมกันวางแผน และประสานทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน สมาชิก อส. และตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน โดยมีนายจตุนันท์ จอมทัน ปลัดอำเภอ นายศุภโชค โชคสาคร จนท.ศูนย์ดำรงธรรม สมาชิก อส. ร้อยโทน้ำมนต์ เหมาะสิงห์ หน.ชป.ยก.มว.รส.จว.สต.(ส.1) พ.ต.ต.ศุกลฐวิญญ์ พรสิริวัฒก์ สว.สส.  ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.ไชยภูมิ ฉลองภูมิ สว.กก.สส. พ.ต.ต.อภิสิทธิ์ ศักดิ์ชัยยันต์ ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.สค. ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณบ้านเลขที่ 5/27 ตำบลตลาดกระทุ่มแบน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ้งเป็นบ้านที่ได้รับแจ้งว่าเป็นบ้านพักของนางสา ผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เมื่อเดินทางไปถึงพบน.ส.สมชา เทศนอก (ทราบชื่อภายหลังจับกุม) อยู่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ สัญญาเงินกู้จำนวน 65 ฉบับ โดยระบุชื่อผู้กู้และยอดเงินกู้ ยอดเงินตามสัญญารวม 1,009,000 บาท สมุดบัญชีรายรับ - รายจ่าย การกู้ยืมเงิน จำนวน 38 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 3 เล่ม และเงินสดจำนวน 5,300 บาท ซึ่งน.ส.สมชาฯ ยอมรับว่าตนเป็นผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ และเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดจริง และจะให้นายตู่ หรือนายสมภพ สุวิชาพาณิชย์ (ทราบชื่อภายหลังจับกุม) เป็นผู้ทวงเงินจากลูกหรือและเก็บดอกเบี้ย ซึ่งขณะตรวจค้นนายสมภพฯ ไม่ได้อยู่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้ให้น.ส.สมชาฯ โทรศัพท์ หานายสมภพฯ เข้ามาหาที่บ้านเพื่อนำดอกเบี้ยเงินกู้ที่เก็บมาได้มาให้ตน เมื่อนายสมภพฯ นำดอกเบี้ยเงินกู้มาให้นางสมชาฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยนายสมชาฯรับสารภาพว่าตนมีหน้าที่เก็บดอกเบี้ยเงินกู้จริง ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ส่ง สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีต่อไป






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น