pearleus

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

นอภ.กระทุ่มแบนลงพื้นที่ตรวจรง.ปล่อยกลิ่นเหม็น


24 ส.ค.61 เวลา 14.30 น. ภายใต้การอำนวยการนายประภัสสร์  มาลากาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์  สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน ในฐานะผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน ได้ลงพื้นที่พร้อมนายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง เจ้าหน้า สนง.อุตสาหกรรมจังหวัด สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด เทศบาลนครอ้อมน้อย ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน เจ้าหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ลงพื้นที่ตำบลอ้อมน้อย
                ตามที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน ได้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ฝ่ายทางแอฟฟลิเคชั่นไลน์ เพจที่ว่าการอำเภอกระทุ่มแบน และเพจกระทุ่มแบน บ้านเรา ว่าได้รับความเดือดร้อนกลิ่นเหม็นจากการหลอมเหล็ก บริเวณซอยวิรุฬ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน จึงได้บูรณาการร่วมกับ ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาคร และเทศบาลนครอ้อมน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง(14 มี.ค.61)  พบว่าโรงงานดังกล่าวไม่มีระบบบำบัดกลิ่นเหม็น ทำให้กลิ่นออกสู่ภายนอกโรงงานโดยไม่ผ่านกระบวนการบำบัดสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบริเวณโดยรอบ คณะตรวจสอบจึงมีมติเห็นควรให้ผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินการสั่งปิดประกอบกิจการชั่วคราวเนื่องจากไม่มีระบบบำบัดกลิ่น นั้น 
             เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 14.00 น. คณะตรวจสอบฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการแก้ไขปัญหาของโรงงานดังกล่าว อีกครั้งเนื่องจาก นายสมชาย เจิดแจ่มจรัส (กรรมการผู้จัดการ) บริษัท วีกวง คาสติ้ง (2555) จำกัด ได้มายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน ว่าตนได้ดำเนินการสร้างระบบบำบัดกลิ่นแล้วเสร็จแล้ว จึงขอความอนุเคราะห์คณะตรวจสอบ ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหากได้มาตรฐาน และถูกต้องตามกฎหมาย ทางโรงงานจะขอความอนุเคราะห์คณะตรวจสอบปลดคำสั่งเพื่อจะได้ดำเนินการประกอบกิจการต่อไป เมื่อคณะตรวจสอบลงตรวจสอบพื้นที่ ขณะตรวจสอบโรงงานดังกล่าวไม่มีการประกอบกิจการ และจรวจสอบ พบว่ามีการดำเนินการติดตั้งระบบบำบัดมลพิษทางอากาศแล้วเสร็จแล้ว ทางคณะตรวจสอบจึงมีความเห็นร่วมกันว่าให้ทางโรงงานลองดำเนินการประกอบกิจการ หากมีวัตถุดิบจนสามารถเดินเครื่องได้ตามปกติทางคณะตรวจสอบจะเข้ามาตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องบำบัดมลพิษทางอากาศอีกครั้ง








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น