pearleus

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชายแปลกหน้าเดินเข้ามาในบ้าน



ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน โดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน ได้รับการประสานจากนายธนวัฒน์ สร้อยสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.ดอนไก่ดี เมื่อวันที่ 6 ส.ค.61 เวลาประมาณ 14.30 น. ว่า ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่ามีชายแปลกหน้าเดินเข้ามาในบ้าน ลักษณะของชายดังกล่าวหน้าจะมีสติไม่ค่อยสมประกอบ ผู้ใหญ่บ้านจึงเข้าไปควบคุมตัว ทราบว่ามาอาศัยอยู่บริเวณโรงเรียนวัดดอนไก่ดีหลายวันแล้ว ค้นภายในตัว พบบัตรประชาชน ซึ่งมีที่อยู่อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชาธานี จากการสอบถามตัวชายดังกล่าว ให้การวกวน สับสน ผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประสานมาที่นายอำเภอว่าจะทำอย่างไร
            อำเภอจึงได้ทำการค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ว่ามีญาติพี่น้องที่ไหนบ้าง ซึ่งจากการค้นข้อมูลในฐานข้อมูลได้เบอร์โทรศัพท์จากญาติของชายดังกล่าวที่อยู่ที่อุบลราชธานี จึงได้ให้นายสมยศ วงษ์พันธ์ ปลัดอำเภองานทะเบียน โทรประสานได้คุยกับแม่ของชายดังกล่าว ได้ข้อมูลว่าหายออกจากบ้านมา 2-3 ปี แล้ว และมีสติไม่ดี พูดจากไม่รู้เรื่อง พอทราบเรื่องพ่อกับแม่จะนั่งรถมาจากอุบลราชธานีเพื่อมารับลูกชาย โดยจะออกเดินทางนั่งรถทัวร์ จากอุบลราชธานีในเช้าวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งจะถึงสถานีหมอชิตในช่วงเย็นของวันที่ 7  ส.ค.61
            ระหว่าง คืนวันที่ 6 ส.ค.61 ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงนำไปตัวไปพักผ่อนที่ป้อมที่ทำการของผู้ใหญ่บ้านพร้อมจัดได้นอนเฝ้า เพื่อป้องกันชายดังกล่าวจะออกเร่ร่อนไปที่อื่น และได้นำส่งตัวชายดังกล่าว ส่งให้พ่อกับแม่ ที่สถานีหมอชิต พร้อมกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ม.5 ดอนไก่ดี ได้ออกค่าตั๋วรถกลับอุบลราชธานี ให้กับครอบครัวทั้ง 3 คน เมื่อวันที่ 7 ส.ค.61 เมื่อเวลา 21.30 น. เรียบร้อย







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น