pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ประชุมเตรียมความพร้อม การจัดพิธีลงนาม MOU ร่วมกับภาคเอกชน ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน

วันนี้ (20 ส.ค. 58) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 2 กระทรวงมหาดไทย ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต 
รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงมหาดไทย
 
เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานเตรียมการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันฯ โดยจะมีการแสดงเจตนารมณ์ลงนามร่วมกัน ระหว่าง กระทรวงมหาดไทย หอการค้าไทย และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ภายในเดือนกันยายนนี้
           ร้อยตำรวจโท อาทิตย์  บุญญะโสภัต รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและได้กำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบภาครัฐ ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจสำคัญอันดับแรกที่ต้องเร่งรัดดำเนินการอย่างจริงจัง กระทรวงมหาดไทยได้ตระหนักและถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะต้องเร่งขับเคลื่อนการดำเนินการให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.) ขึ้น และยังได้กำหนดเป็นโครงการเน้นหนักของกระทรวงมหาดไทย ภายใต้กรอบ มหาดไทยใสสะอาด เพื่อให้ทุกหน่วยงานในสังกัดทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น ถือปฏิบัติอย่างจริงจังทั่วประเทศ ประกอบกับขณะนี้ กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับภาคเอกชน ประกอบด้วย หอการค้าไทย และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ได้จัดให้มีการหารือร่วมกันและเห็นชอบให้มีการแสดงเจตนารมณ์ลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ระหว่างกระทรวงมหาดไทย หอการค้าไทย และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทั้งในภาครัฐ และภาคเอกชนให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติฯ นโยบายรัฐบาล และแนวทางการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ เชื่อว่าการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นจะสามารถสัมฤทธิ์ผลได้ หากได้มีการเริ่มต้นความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สามารถขยายความร่วมมือไปยังหน่วยงานอื่น เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชันในภาพรวมของประเทศให้บรรลุผลตามเป้าหมายที่ตั้งร่วมกันไว้ เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง
              สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมเตรียมความพร้อม สำหรับการจัดพิธีลงนาม MOUในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ระหว่าง กระทรวงมหาดไทย หอการค้าและองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ที่จะมีขึ้นในโอกาสอันใกล้นี้ โดยมีการกำหนดรูปแบบกิจกรรม และขั้นตอนในการดำเนินงาน เพื่อให้การจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐของกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความร่วมมือตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และร่วมเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริตให้แก่สังคมไทย


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น