pearleus

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กองปราบ จับอดีตพนักงานเติมเงินโทร.มือถือ ยักยอกเงินนับแสน

           เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายอนุพล อินเอี่ยม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1652/7 ถนนสุขเกษม ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนคร ที่ จ.58/2556 ลงวันที่ 11 มีนาคม 2556 ข้อหายักยอก จับกุมได้ที่หน้าประตูน้ำเพรสตีจ คอนโดมิเนียม ถนนเพชรบุรี ซอย 15 แขวงเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.
                การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากเมื่อปี 2555 ในระหว่างที่ผู้ต้องหาทำงานเป็นพนักงานขาย หรือเซลล์ ซึ่งมีหน้าที่รับเติมเงินโทรศัพท์มือถือให้ลูกค้าของบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายหนึ่ง (ดีแทค) ได้ออกตระเวนหาลูกค้าในพื้นที่ จ.สกลนคร โดยมีร้านประจำอยู่ที่ห้างเล็งเส็ง ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกใหญ่ที่สุดในในตัวเมืองสกลนคร ซึ่งได้ใช้โทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นของบริษัทดังกล่าว คอยรับเติมเงินโทรศัพท์มือถือผ่านระบบออนไลน์ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าจะต้องจ่ายเงินสดให้ คล้ายกับการเติมเงินกับตู้เติมเงิน ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้รับเงินมาเป็นจำนวน 110,000 บาท แล้วไม่ยอมนำเงินส่งคืนให้ทางบริษัทจนถูกแจ้งความจับ
                สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุหลังจากตนได้รับเงินจากลูกค้ามาแล้ว มีเพื่อนมาชักชวนให้ไปเที่ยว ก่อนจะไปนั่งดื่มสุราที่ผับแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการจัดงานปาร์ตี้ไนท์ ระหว่างนั้นตนมีอาการเมาสุราอย่างหนัก จนไม่ทราบว่าเงินสดที่ติดตัวมาสูญหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ พอฟื้นสติก็ได้ไปพบกับหัวหน้างานและสารภาพว่าได้ทำเงินหายไป แต่ทางบริษัทยืนยันจะให้ตนหาเงินมาคืนให้ครบจำนวนภายใน 3 วัน ซึ่งตนไม่สามารถจะไปหาเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนได้ตามกำหนด จึงหลบหนีคดีมาทำงานที่บริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ในตำแหน่งคนขับรถส่งของ โดยทำงานมาได้ประมาณปีเศษ ก็มาถูกจับกุมตัวในที่สุด ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น