pearleus

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สืบปส.มหาชัยรวบ 4 หม่องค้ายาบ้าพกปืนป้องกันตัว‏

ส่งสายออกหาข่าวหลังได้รับข้อมูลว่ามีชาวพม่าตั้งแก๊งทำเป็นขบวนการรับยาเสพติดมาจากพวกกระจายแบ่งสายส่งขายให้ผู้ใช้แรงงานชาติเดียวกัน  ฝังตัวเช่าห้องพักภายในชุมชนที่มีชาวพม่าอาศัยรวมกันจำนวนมาก  รายงานผู้บังคับบัญชาตามสายงานวางแผนล่อซื้อ  ถึงกับตลึง!พบยาบ้าและอาวุธปืนเถื่อนประดิษฐ์เองมี
ไว้ป้องกันตัวอ้างซื้อมา 1,500 บาทถูกรวบยกแก๊ง
          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ส.ค.58 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก. พ.ต.อ.สมเกียรติ  วัฒนพรมงคล รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ชัยยุทธ ถมยา ผกก. พ.ต.ท.มาโนช จันทร์เที่ยง รองผกก.สส. พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง สวป.พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ อ่อนละออ สวป.พ.ต.ต.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม สวป./หน.ชุดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.
2 สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ร่วมกัน แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ในชุมชนไทยยูเนียน ซ.1-2 หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาครของกลางยาบ้ารวม 260 เม็ด ปืนไทยประดิษฐ์ 3 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวนผู้ต้องหา 4 ราย
1.นายเม่งโซ อายุ 26 ปี ยาบ้า 20 เม็ด
2.นายโกอาว อายุ 26 ปี ตามหนังสือเดินทางเลขที่ KT433885 ชื่อ LWIN BO AUNG @NI KO AOW ยาบ้า 60 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบมีด้ามจับ ขนาด 9 มม.(ปืนปากกา) 1กระบอก
 3.นายเวน อายุ 24 ปี ยาบ้า 80 เม็ด ปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืน 13 นัด

4.นายเวนนาย อายุ 26 ปี ยาบ้า 100 เม็ด ปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38  จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 6 นัด        โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่ชาวพม่าทั้ง 4 คนว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับ
อนุญาต ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของชาวพม่าลูกเรือประมงนำ มาส่งให้พวกตนก่อนแบ่งยาบ้าเพื่อนำมาขายให้กับผู้ใช้แรงงานชาวพม่ารายย่อยที่ทำงานตามโรงงานอุตสาหกรรม ส่วนอาวุธปืนพวกตนได้ซื้อมาจากชาวพม่าด้วยกันราคากระบอกละ 1,500 บาท เพื่อมีไว้ป้องกันตัวคู่อริ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสืบทราบอีกว่าภายในชุมชนไทยยูเนียนแห่งนี้เป็นอาคารพาณิชย์หลายชั้นซอยเป็นห้องๆแบ่งเช่าเชื่อมต่อสลับซับซ้อนจึงค่อนข้างอยากต่อการจับกุม ก่อนคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีต่อไ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น