pearleus

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กองปราบ จับมือปืนอันดับ 1 ตามบัญชีมือปืนปี 2549 ที่กองปราบต้องการตัวมากที่สุด

              เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป.แถลงข่าวจับกุม นายสมมิตร พุ่มเกษม หรือ กุ้ง ทับสะแก อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ 7 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มือปืนอันดับที่ 1 ตามบัญชีมือปืนเมืองไทย ปี 2549 ที่ บก.ป.ต้องการตัวมากที่สุด โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 142/2549 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2549 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จับกุมตัวได้ที่หน้าเรือนจำบางขวาง
                พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 2548 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายบุญธรรม รื่นธรรม สารวัตรกำนัน ต.แม่ลำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนเสียชีวิต ก่อนจะถูกศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกหมายจับไว้ อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2548 ผู้ต้องหายังได้รับว่าจ้างให้ร่วมกับพวก ลงมือสังหารนายสำราญ ภักดีฤทธิ์ หัวคะแนนของนายสมบัติ จีนาภักดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิก อบต.ในเขต อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 135 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2548 และก่อเหตุยิง นายประทีป ไม่ทราบนามสกุล จนเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
                พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อปี 2549 ผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกตำรวจ บก.ป.ติดตามจับกุมในคดีร่วมกันยิงนายสำราญ  ก่อนถูกส่งตัวไปดำเนินคดี โดยคดีดังกล่าวศาลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นศาลชั้นต้นได้พิพากษาลงโทษประหารชีวิต แต่ผู้ต้องหายื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษากลับให้ยกฟ้อง ทางผู้ต้องหาจึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาลฎีกา โดยระหว่างที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ทางชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.ได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นคดีค้างเก่าที่ติดตัวอยู่อีก 1 คดี
                สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเหตุที่ถูกศาลออกหมายจับ อาจเป็นเพราะตนเคยเป็นลูกน้องของนายถวิล ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งมีปัญหาขัดแย้งกับนายบุญธรรม ผู้เสียชีวิต มาก่อนหน้านี้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายบุญธรรม อย่างแน่นอน ที่ผ่านมา ตนก็ได้ต่อสู้คดีเก่า ซึ่งเป็นคดีร่วมกันฆ่านายสำราญ และนายประทีป มาโดยตลอด จนถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำเป็นเวลากว่า 9 ปี ก่อนที่ศาลอุทธรณ์จะยกฟ้องจึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น