pearleus

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ปคบ.จับเพิ่มท๊อปยูฟัน 3 เดือน 2 ล้าน"

        บก.ปคบ.รวบอีก 2 แม่เครือข่ายรายสำคัญคดียูฟัน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 11.00น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุวิระ  ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร.ฯ พ.ต.อ. อังกูร  คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.นราเดช กลมทุกสิ่ง รอง ผบก.จ.ฉะเชิงเทรา สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สืบสวนตามคำสั่ง ตร.มี พ.ต.อ.พิรพล  อัจกลับ,พ.ต.ต.สุระ  จันทร์แก้วและ พ.ต.ต.จำนงค์  ประสพสุขมั่งดี ได้ร่วมกันจับกุมตัว
     1.  ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียูฟันลำดับที่ 53 นายวิฑูรย์   ธีรพลกุล อายุ 38ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/6 หมู่ 5 ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหา "ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน"โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ ริมถนนชัยพรนิมิต ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
      2.  ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียูฟันลำดับที่ 54 นายภาณุพงศ์  ธีรพลกุล อายุ37ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/71 หมู่4 ตำบลห้วยใหญ่  อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีศาลอาญา ในข้อหา "ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับเจ้าที่ตำรวจ
     พฤติการณ์ คือ นายวิฑูรย์  ธีรพลกุล ฉายา"ท๊อปยูฟัน 3 เดือน 2 ล้าน" ทำหน้าที่เป็นแม่ทีมและเป็นผู้ประกาศชักชวนประชาชนทั่วไปให้ทราบถึงการทำธุรกิจของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ให้เข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัท ยูฟันฯ ได้มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ ณ ห้องคอนเวนชั่น ชั้น 4 โรงแรมการ์เด้นท์ โดยมีสมาชิกหรือแม่ทีมที่มีรายได้ 1 ล้านบาทขึ้นไป โดยนายวิฑูรย์ฯผู้ต้องหาคดีนี้ เป็นผู้ได้รางวัล "Referrai Awards" หรือรางวัลการขยายทีมยอดเยี่ยมอันดับ3 ซึ่งตอนนี้นายวิฑูรย์ฯมีดาวไลน์อยู่ประมาณ 300 คน อยู่ในเครือข่าย URICH ของนายอภิณัฎฐ์ แสนกล้า ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา จากการตรวจสอบมีพฤติการณ์ทำธุรกรรมทางการเงินกับบริษัท ยูฟันฯ และบุคคลอื่นที่เป็นสมาชิกในเครือข่ายบริษัทยูฟันฯโดยมีเงินเข้า-ออกบัญชีจำนวนกว่า 38 ล้านบาท
  ส่วนของนายภาณุพงศ์  ธีรพลกุล ซึ่งเป็นน้องชาย มีดาวไลน์อยู่ประมาณ 500 คน อยู่ในเครือข่าย URICH ของนายอภิณัฎฐ์ แสนกล้า ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา เช่นกัน ได้มีพฤติการณ์ทำธุรกรรมทางการเงินกับบริษัท ยูฟันฯและบุคคลอื่นซึ่งเป็นสมาชิกในเครือข่ายบริษัท ยูฟันฯโดยมีเงินเข้า-ออกบัญชีจำนวนกว่า 121 ล้านบาท






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น