pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานร่วมในการประชุมคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสร่วมไทย – กัมพูชา จัดขึ้นภายใต้การประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 5

วันนี้ (27ส.ค.58) เวลา 15.00 น. ณ ห้อง Pimarnman ชั้น 2 โรงแรมอนันตรา สยาม ถนนราชดำริ กรุงเทพมหานคร    นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายไทย และนายสัก เสทา ปลัดกระทรวงมหาดไทยกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายกัมพูชา เป็นประธานร่วมในการประชุม     คณะเจ้าหน้าที่อาวุโสร่วมไทย กัมพูชา ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ การประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย กัมพูชา    ครั้งที่ 5” โดยมีฝ่ายไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 26 – 28 สิงหาคม 2558 ณ กรุงเทพมหานคร
          สาระสำคัญของการประชุมฯ ในวันนี้ ที่ประชุมได้รับฟังรายงานผลการประชุมคณะเจ้าหน้าที่เลขานุการร่วมไทย กัมพูชาที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีรองปลัดกระทรวงมหาดไทยของฝ่ายไทยและกัมพูชา ในฐานะเลขานุการของทั้ง 2 ฝ่ายเป็นประธานในการหารือร่วมกัน นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณาประเด็นต่างๆ ที่จะมีการหารือในเวทีการประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 5 ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) เวลา 09.30 น. โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และสมเด็จกลาโหมซอร์ เค็ง  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นประธานร่วม
สำหรับประเด็นสำคัญที่ทั้ง 2 ฝ่ายเห็นพ้องที่จะมีการหารือในเวทีการประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 5 มีหลายหัวข้อสำคัญ อาทิเช่น การดำเนินการเกี่ยวกับข้อตกลงเรื่องการข้ามแดนระหว่างประเทศ      ทั้งสอง ความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนบริเวณชายแดน โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ การคมนาคมขนส่ง การแลกเปลี่ยนสินค้าเกษตรของประชาชนบริเวณชายแดน ความร่วมมือด้านแรงงาน การบริหารจัดการจุดผ่านแดน     การสาธารณสุขและการพัฒนาชุมชน ความร่วมมือด้านการบริหารจัดการภัยพิบัติ และความร่วมมือผ่านกลไกในระดับจังหวัดและท้องถิ่น เป็นต้น




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น