pearleus

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ผกก.มหาชัย คุมมือปืนยิงใส่รถสองผัวเมียส่งปลาแซลมอนสาหัสทำแผนรับสารภาพ..

จากเหตุการณ์ที่นายณัฐชัย มั่งสกุล อายุ 29 ปี และ นางสาวกรวดี หมั่นการ อายุ 30 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้ายาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน 3กภ – 2705 กรุงเทพมหานคร ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนบาเรดต้าขนาด 9 มม. ถล่มยิง 7 นัดรวด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนพระราม 2 ช่วงกิโลเมตรที่ 28 หมู่ที่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 14.30 น. และต่อมาภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.พ.ต.อ.สมเกียรติ  วัฒนพรมงคล รองผบก(ปป)ภ.จว.สมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชัยยุทธ ถมยา ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรเมืองสมุทรสาคร ทำการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมมาได้ในที่สุดซึ่ง คือ นายไชยณฤทธิ์ หวาดวารี (เสื้อสีแดง) อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1300/29 ถ.นรราชอุทิศ ต.มหาชัย อ.เมืองสทุทรสาคร คนยิง กับ นายไชยนเรศน์ หวาดวารี (คนศีรษะโล้น) อายุ 25 ปี คนขับรถ น้องชาย พร้อมของกลางเป็นรถยนต์โตโยต้าวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ญข 6638 กรุงเทพมหานคร พาหนะก่อเหตุ ซึ่งมีรอยตำหนิที่ท้ายรถตรงตามที่ผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลไว้ และอาวุธปืนบาเรดต้าขนาด 9 มม.ที่ใช้ในการก่อเหตุอีก 1 กระบอก โดยได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุตั้งแต่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ถ.คู่ขนานพระราม2 หมู่ 4 ต.นาดีฯ จุดที่2บริเวณปั้มแก๊สใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของผู้บาดเจ็บ และจุด3 ภายในโรงเรียนเทศบาลบ้านราษฎร์นุกูล(โรงเรียนเทศบาล8)ที่นำรถไปหลบซ่อนไว้โดย
นายไชยณฤทธิ์ หวาดวารี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของนายณัฐชัย ให้การรับสารภาพว่า น้องชายคือ นายไชยนเรศน์ฯได้ขับรถออกมาจากร้านที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวหลังกลับมาจากวังบูรพา ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 ขณะที่น้องชายกำลังจะหักรถขึ้นบนถนน ก็มีรถของผู้บาดเจ็บขับตรงมาในฝั่งซ้ายและเกือบจะชนรถของตนเองก่อน จากนั้นก็ขับแซงหนีขึ้นไป ตนที่นั่งอยู่ด้านหลังด้านซ้ายจึงให้น้องชายขับตามเพื่อหวังจะเตือนให้รถของผู้บาดเจ็บขับอย่างระวัง แต่ช่วงที่ขับตามหลังนั้นปรากฏว่ารถของผู้บาดเจ็บขับแบบเบรคไปเรื่อยๆ 3 – 4 ครั้ง คล้ายกับแกล้งจะให้น้องชายของตนขับรถชนท้ายรถผู้บาดเจ็บ ด้วยความโมโหตนจึงให้น้องชายขับแซงขึ้นไปและเอาแก้วน้ำพลาสติกปาใส่รถคันดังกล่าว ซึ่งก็ปรากฏว่ารถผู้บาดเจ็บก็ขับปาดแซงขึ้นมาอีก และทำพฤติกรรมในลักษณะเดิมคือขับไปเบรคไป ตนจึงโมโหมากและได้ชักปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวไว้ขึ้นมายิงใส่ตั้งแต่ด้านท้ายรถก่อนโดยหวังว่าจะให้โดนที่กันชน ซึ่งก็เป็นช่วงจังหวะที่รถของผู้บาดเจ็บพยายามขับแซงซ้ายอีก ตนจึงยิงออกไปอีกรวม 7 นัด ซึ่งก็จุดมุ่งหมายก็แค่ต้องการให้โดนล้อรถเท่านั้นโดยไม่คิดว่าจะถูกคนขับจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่คาดคิดว่าในรถจะมีผู้หญิงนั่งมาด้วย เนื่องจากฟิล์มรถของผู้บาดเจ็บดำมืดมาก ซึ่งถ้าตนเองรู้ก็จะไม่ยิงอย่างเด็ดขาด ส่วนที่ต้องยิงถึง 7 นัด ก็เพื่อเป็นการป้องกันตัวไว้ก่อนเพราะเกรงกลัวว่าอีกฝ่ายจะมีอาวุธปืนเหมือนกัน ซึ่งในช่วงที่ตนเองขาดสติโมโหนั้น ก็มีแฟนสาวของน้องชายคอยห้ามและพยายามที่จะหยุดไม่ให้ทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งตนเองก็ยอมรับผิด แต่ที่ทำลงไปแบบขาดสติก็เพราะถูกยั่วยุก่อน และอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ขับรถบนถนนว่า อย่าใจร้อน อย่าวู่วาม อย่าขาดสติ และอย่าขับรถในลักษณะยั่วยุผู้อื่น เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์สลดขึ้นได้
                ขณะที่นายไชยนเรศน์ หวาดวารี อายุ 25 ปี คนขับรถและเป็นน้องชายของผู้ที่ก่อเหตุยิงนั้น ก็บอกว่า ที่พี่ชายทำลงไปเพราะความโมโหจนขาดสติ ซึ่งตนเองขอยืนยันว่า พี่ชายไม่ได้มีเจตนาฆ่าหรือทำร้ายใคร ยิ่งถ้ารู้ว่าในรถมีเด็กและผู้หญิงอยู่ด้วยจะไม่ก่อเหตุดังกล่าวอย่างแน่นอน
                ด้าน พ.ต.อ.ชัยยุทธ ถมยา ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้เปิดเผยถึงการปิดคดีอุกฉกรรจ์ครั้งนี้ว่า คดีที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นคดีสำคัญเพราะผู้ต้องหาก่อเหตุตอนกลางวัน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามหาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่อง  โดยได้ภาพรถต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดแต่เห็นเลขทะเบียนไม่ชัดเจน จนกระทั่งต่อมาได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนพลเมืองดีว่า รถต้องสงสัยนั้นถูกนำมาหลบซ่อนไว้ในโรงเรียนแห่งหนึ่งและเอาผ้าคลุมปิดไว้ ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบก็พบว่าเป็นรถยนต์คันก่อเหตุจริงและนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด ซึ่งคดีนี้ต้องขอขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนที่ทุ่มเททำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและขอบคุณประชาชนพลเมืองดีที่ร่วมกันแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง ส่วนการตั้งข้อกล่าวหานั้น ได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่นายไชยณฤทธิ์ หวาดวารี ว่าร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายไชยนเรศน์ หวาดวารี ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ว่าร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และขับรถโดยประมาทหวาดเสียว โดยเบื้องต้นได้คัดค้านการประกันตัวไว้ก่อน และจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปยังศาลจังหวัดสมุทรสาครในวันจันทร์ที่จะถึงนี้
พ.ต.อ.ชัยยุทธฯ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเตือนให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะถนนที่มีการจราจรหนาแน่นอย่างเช่นถนนพระราม 2 ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง ใจเย็น มีสติยั้งคิด อย่าวู่วาม หากเกิดกรณีกระทบกระทั่งก็ขอให้คิดให้อภัยผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และที่สำคัญสำหรับผู้ที่มีอาวุธพกพาติดตัวนั้น ต้องรู้จักการระงับความรู้สึก อย่าใจร้อน ไม่เช่นนั้นก็อาจจะนำมาซึ่งเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุเช่นนี้.

   รอง ผอ.นสพ.ชี้ชัดเจาะลึก ฝ่ายข่าวอาชญากรรม รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น