pearleus

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

นครปฐมมอบธงครัวเรือนปลอดภัยจากยาเสพติดและปิดศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน


จังหวัดนครปฐมมอบธงครัวเรือนปลอดภัยจากยาเสพติดและปิดศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างยั่งยืน
วันที่ 21 สิงหาคม 2558 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบธงครัวเรือนปลอดภัยจากยาเสพติดและปิดศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา นายอำเภอสามพราน กล่าวว่า บ้านหัวอ่าว หมู่ที่ 5 ตำบลบางช้าง อำเภอสามพราน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินในปี พ.ศ. 2557 และได้เข้ารับเงินขวัญถุงพระราชทานจำนวน 8,000 บาท เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2558 ปัจจุบันมีเงินทุนจำนวน 25,000 บาท ทั้งนี้บ้านหัวอ่าวได้ดำเนินงานแนวทางกองทุนแม่ของแผ่นดินและโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านกระบวนการ 9 ขั้นตอน  มีคณะกรรมการจำนวน 17 คน มีการรับรองครัวเรือนปลอดภัยจากยาเสพติด จำนวน 63 ครัวเรือน
สำหรับกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านหัวอ่าวได้พัฒนาศักยภาพกองทุนแม่ของแผ่นดินอย่างต่อเนื่องสามารถเป็นศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมีการเปิดให้หน่วยงานและผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาดูงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแนวทางสันติวิธี ชุมชนดูแลชุมชน เน้นการให้อภัยให้โอกาส รวมทั้งเชื่อมโยงการดำเนินงานแบบบูรณาการกับทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นแนวทางที่จะป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น