pearleus

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สืบสวน ร่วมสาธารณะสุข เข้าตรวจจับร้านน้ำหอม DAVA ผิดกฎหมายในห้างฯ



.เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับเจ้าพนักงานสาธารณะสุขจังหวัด ว่ามีการลักลอบ จำหน่ายน้ำหอม D&pperfume ยี่ห้อ DAVA มีการกระทำผิดเกี่ยวกับ พรบ.เครื่องสำอาง 2558 วางขายและจำหน่ายส่ง ภายในห้างสรรพสินค้าและตามตลาดนัด โดยได้คำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ระดมกวาดล้างจับกุมสินค้าเครื่องสำอาง ที่ไม่มีคุณภาพปลอมแปลงเลียนแบบสร้างความเชื่อถือผู้บริโภคและอาจเกิดการระคายเคืองเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคนำมาวางจำหน่ายตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.พุฒิเศรษฐ์ สว.กก.สส. ร.ต.อ.วิทยา อ่องยิ้ม ร.ต.อ.เทียมพล จูประโคน ร.ต.ท.
สุรพล ชมพูพันธ์ รอง สว.กก.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวน สนธิกำลังร่วมเจ้าพนักงานสาธารณะสุขจังหวัดสมุทรสาคร นำกำลังเข้าตรวจสอบ ร้านจำหน่ายน้ำหอม D&pperfume ยี่ห้อ DAVA  ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยมี นางสาวกัญญารันต์ ปิ่นทรัพย์ อายุ 21 ปี (ลูกจ้าง) ทราบชื่อภายหลัง นั่งดูแลและขายสินค้าจากการตรวจพบ น้ำหอม ยี่ห้อ DIVA (กลิ่นต่างๆ) จำนวน  41 ขวด กล่องน้ำหอม ยี่ห้อ DAVA จำนวน 3 กล่อง ที่อยู่ในถาดไม้
พบเป็นสินค้าที่ไม่แสดงฉลากสินค้าให้ถูกต้องตาม (พรบ.เครื่องสำอาง 2558 มาตรา 32(2) จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ขายเครื่องสำอางโดยไม่มีฉลาก"  ก่อนควบคุมนำตัว นางสาวกัญญารัตน์ ปิ่นทรัพย์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น