pearleus

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สค. จัดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการจัดการด้านการเงินการคลังและพัสดุ แก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่

 


เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2562  นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร เป็นประธาน เปิดการอบรมโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการจัดการด้านการเงินการคลังและการพัสดุของรัฐให้แก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติของส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร  ซึ่งจัดขึ้นโดย คลังจังหวัดสมุทรสาคร ณ ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ชั้น 4 ศาลากลางจ.สมุทรสาคร  
ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าประเทศไทยมีความพยายามที่จะกำหนดทิศทางการป้องกันและปราบปรามการทุจริตโดยมีการกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ 2560 ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดที่ใช้ในการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการทุจริต ให้เบาบางลงหรือหมดสิ้นไปในอนาคต จึงได้มีการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติเพื่อให้หน่วยงานนำยุทธศาสตร์ไปปรับใช้เป็นแผนกิจกรรมโครงการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตให้มีประสิทธิภาพ
กระทรวงมหาดไทยให้จังหวัดบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำโครงการตามแผนบูรณาการการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปีงบประมาณ 2562 โดยโครงการนี้เป็นการให้ความรู้ในเรื่องระเบียบการเงินการคลังและการพัสดุภาครัฐเพื่อให้ผู้บริหารกำกับดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการซึ่งจะช่วยในการบริหารของหน่วยงานให้มีความโปร่งใสปราศจากการทุจริตและประพฤติมิชอบเช่นกัน










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น