pearleus

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ข้าวตราฉัตร ร่วมสนับสนุนการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าวตราฉัตร ร่วมสนับสนุนการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2562 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี หวังผลักดันนักกอล์ฟไทยสร้างชื่อในระดับนานาชาติ



ทั้งนี้นายปุณฑริก ตติยไพบูลย์  ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร กล่าวว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ช่วยสร้างเสริมศักยภาพของผู้เล่นในด้านการวางแผน ความมุ่งมั่น  มีวินัย และความอดทน นักกอล์ฟไทยที่ไปแข่งขันในระดับนานาชาติ สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ด้วย บริษัทฯ จึงได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟ ในการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 เพื่อเป็นเวทีให้นักกอล์ฟได้ฝึกฝนพัฒนาทักษะฝีมือและเสริมสร้างประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

“ผมอยากเห็นนักกอล์ฟไทยเข้าไปแข่งขัน ไปสร้างผลงานในระดับนานาชาติจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณสมาคมกอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ที่ช่วยให้มีการแข่งขันรายการนี้ขึ้น ในการแข่งขันนี้เป็นการพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพได้มากที่สุด ทางบริษัทขอขอบคุณโครงการดีๆ ที่ช่วยเข้ามาสนับสนุนนักกอล์ฟ น้องหลายๆ คนให้ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ และสร้างโอกาสในการแข่งขัน ผมเชื่อว่าหากนักกอล์ฟไทยได้รับการสนับสนุนที่ดี และเพียงพอ นักกอล์ฟเราสู้ได้เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลกได้แน่นอน” นายปุณฑริก กล่าว

สำหรับในปีนี้ เพื่อให้ทันสมัยกับสนามที่มีอยู่รูปแบบการแข่งขันชิงแชมป์ในปี 2019 (2562) รองรับ 3 ประเภท ได้แก่ Championship flight / Mid-Amateur I & II และ Evergreen  หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักกอล์ฟจะสามารถเข้าสมัครแข่งขันได้มากขึ้นในประเภทของตัวเอง ทางสมาคมฯ รับสมัครผู้เข้าแข่งขันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งสิ้น 100 คนเข้าร่วมแข่งขัน โดยการแข่งขันมีทั้งประเภทบุคคล และประเภททีมดังนี้

ประเภทบุคคล
1. Open Championship - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 13 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2549 หรือก่อน) และแต้มต่อ 0.0 - 9.0
2. Mid-Amateur Division I - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 35 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2527 หรือก่อน) และแต้มต่อ 0.0 - 12.9
3. Mid-Amateur Division II - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 35 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2527 หรือก่อน) และแต้มต่อ 13.0-18.0
4. Evergreen - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 55 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2507 หรือก่อน) และแต้มต่อ 0.0-24.0

การแข่งขันประเภท Open Championship จะเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 54 หลุม รวม 3 วันๆ ละ 18 หลุม ผู้ที่ทำคะแนนรวม 3 วัน ต่ำสุดจะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน จะได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7

สำหรับการแข่งขันประเภท Mid-Amateur Division I & II และ Evergreen - เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 36 หลุม รวม 2 วันๆ ละ 18 หลุม (แข่งขันในวันที่ 15-16 พฤษภาคม) ผู้ที่คะแนนรวม 2 วัน ต่ำสุด จะเป็นผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภท
ประเภททีม
1. ทีม Open Championship - เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 54 หลุม
2. ทีม Mid-Amateur Division I & II และ Evergreen - เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 36 หลุม (แข่งขันในวันที่ 15-16 พฤษภาคม)

รายการนี้มีนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่น เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น  92  คน  เป็นนักกอล์ฟในประเทศ 58 คน  และอีก 34 คน จาก  11 ประเทศ  ได้แก่  อังกฤษ  ออสเตรเลีย  อินเดีย  ปากีสถาน ศรีลังกา  มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์  สิงคโปร์ ญี่ปุ่น  และเวียดนาม

ในส่วนนักกอล์ฟไทยนำทัพโดย “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุลวัย 16 ปีจากราชบุรี นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 8 ของโลก รองแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชียแปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ ที่ญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ก่อน
อาฒยา กล่าวว่า “รายการนนี้หนูเคยร่วมแข่งขันเมื่อปี 2016 ที่สนามเลกาซี่ โดยจบในลำดับ 4 และเว้นจากการจัดแข่งไป2ปี มาปีนี้จัดที่สนามอมตะ ซึ่งหนูเคยเล่นในทีมเฟรนด์ชิพคัพ เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะเป็นสนามระดับเวิลด์คลาส ส่วนอาทิตย์ก่อนหนูเพิ่งได้ที่ 2 มาจาก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิคที่ญี่ปุ่นมา ต้องกลับมาเวิร์คเอ้าท์เรื่องวงสวิงอีกพอสมควร ก็อยากฝากแฟนกอล์ฟชาวไทยเชียร์พวกเราทุกคนด้วยนะคะ”

โดยนักกอล์ฟสาวไทยที่จบในอันดับ1-6 จะได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาทีมชาติกอล์ฟสตรี ประจำปี 2562-2563 และอันดับ 1-3 จะได้เป็นตัวแทนทีมชาติกอล์ฟสตรีร่วมแข่งขัน 30th Singapore Ladies Amateur Open ระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายน 2562  ณ สนาม Sentosa Golf Club  ประเทศสิงคโปร์ และสาวไทยอันดับดีที่สุด จะได้ร่วมศึกเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ไอ มิยาซาโตะ ซันโตรี่ เลดี้ส์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10-16 มิถุนายนศกนี้ ณ สนามร็อคโค่ อินเตอร์เนชั่นแนลกอล์ฟคลับ ประเทศญี่ปุ่น
นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวันทุกหลุมพาร์ 3 โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี, Betty Thai Silk & Jewellers,บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน)และบริษัท ไทยโตชิบา อุตสาหกรรม จำกัด

การแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์หลัก  และได้รับความร่วมมือจากสนามอมตะสปริงคันทรี่คลับ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ (Thailand Ladies Golf Association)   Tel. 02-2557976  www.thailadiesgolf.org

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น