pearleus

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หนุ่มใหญ่ชาวสุราษฎร์ เดินเท้าจากใต้ เข้า กทม.เฝ้ารับเสด็จ

 


เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ หนุ่มชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี อายุ 48 ปี ที่ได้เดินเท้าออกมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อร่วมเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ก็ได้เดินทางมาถึงบริเวณด่านชั่งพระราม 2 กม.ที่53+875  ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างจังหวัดสมุทรสงคราม  กับ จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ,พ.ต.อ.ปัญจพล ชำนาญหมอ ผกก.สภ.บางโทรัด,นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัด , นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร , ตำรวจทางหลวง ,ตำรวจ สภ.บางโทรัด,ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร, ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นตำบลนาโคก,เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร,อสม.,หน่วยกู้ชีพการกุศลสมุทรสาคร และประชาชนจิตอาสาอีกจำนวนมาก มารอรับเพื่อเป็นกำลังใจและคอยอำนวยความสะดวกความปลอดภัยให้แก่นายพงษ์ศักดิ์  ในการเดินเท้าตลอดระยะทางพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครประมาณ 40 กิโลเมตร
ทั้งนี้ก็คาดว่าจะใช้ระยะเวลาของการเดินเท้าในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครทั้งสิ้นประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งก็จะเข้าถึงเขตกรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ  20.00 น.ของวันนี้ แล้วก็จะเข้าพักกลางคืนที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ (กาญจนาภิเษก) ก่อนจะเดินเท้าต่อเข้าไปยังท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

การเดินเท้าในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายคือ เพื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเฉลิมฉลองครองราชย์ของในหลวงรัชกาลที่ 10  ซึ่งเป็นการเดินเท้าครั้งที่ 4 แล้ว โดย3ครั้งที่ผ่านมาจะเป็นการเดินในโอกาสสำคัญๆในช่วงรัชกาลที่ 9  ซึ่งสิ่งที่ทำนั้นก็เพราะความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และความมุ่งมั่นอย่างตั้งใจจริงที่จะเดินเท้าเข้าร่วมพิธีสำคัญพร้อมกับคนไทยทั้งประเทศในครั้งนี้







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น