pearleus

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

นอภ.เมืองสมุทรสาคร นำทีม พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ภายใต้แนวทาง “คนสาคร ไม่ทอดทิ้งใคร”


เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อม เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านชายทะเลบางกระเจ้าและ นางสาวสุวิมล เมชบุตร แพทย์ประจำตำบลบางกระเจ้า นายปัญญา ปั้นอุดม ผญบ.ม.2 ตำบลบางกระเจ้า ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ม.2 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ป่วยซึ่งเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เกิดเป็นอัมพฤษ แต่ยังอยู่ในระยะที่สามารถฟื้นฟูได้ แต่สภาพที่นอน ยากแก่การกายภาพบำบัด เนื่องจากนอนพื้น การดูแลของคนเฝ้า ก็ยากลำบาก ทีมงานจิตอาสา ในพื้นที่ จึงประสานมาเพื่อขอรับการสนับสนุนเตียงผู้ป่วย และรถเข็นสำหรับนั่งอาบน้ำได้
ทีมจิตอาสา คนสาคร ไม่ทอดทิ้งใครได้รับการสนับสนุน อุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้
1. เตียงคนป่วยจากทาง รพ.สต.วัดน่วมกานนท์ โดยนางนันทวรรณ ผดุงพงษ์ พยาบาล รพ.สต.วัดน่วมกานนท์ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ผอ.รพ.สต.ให้เป็นผู้ประสานยืมเตียง
 2. เก้าอี้รถเข็นสำหรับอาบน้ำ ได้รับการสนับสนุนให้ยืมจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร โดยท่านกฤษฏี ปิ่นนิล ซึ่งมีน.ส.ภวินท์ วงศ์กุลธนกิจ ตำแหน่ง นักสังคมสงเคราะห์ ชำนาญการ เป็นผู้ประสานจัดหาอุปกรณ์
 3. ทีมจิตอาสา คนสาคร ไม่ทอดทิ้งใครโดยการนำของ นางสาวสุวิมล เมชบุตร แพทย์ประจำตำบลบางกระเจ้า และทีม อสม. และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.วัดน่วมกานนท์ ในการจัดบ้านและขนย้ายเตียง ซึ่งในการขนเตียง ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถในการขนส่งจาก ผญบ.ม.2 ต.บางกะเจ้า
4. ที่นอนลม จากการประสานจากการให้ยืมเมื่อครั้นก่อนที่เคยให้ผู้ป่วยติดเตียงได้ใช้ และตอนนี้ผู้ป่วยรายนั้นได้หายแล้ว ที่นอนลมก็ถูกนำมาส่งต่อให้ผู้ป่วยรายอื่นได้ยืมใช้ จากการประสานของพี่ตุ๊ก อสม.นาดี












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น