pearleus

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เรือนจำจ.สมุทรสาครปล่อยตัวผู้ต้องขังได้รับพระราชทานอภัยโทษ


เมื่อ 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.00น. ที่ผ่านมา ทางเรือนจำจังหวัดสมุทรสาครได้จัดพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีนายมานพ ชมชื่น ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธาน
ผู้ต้องขังที่จะได้รับการปล่อยตัวในขั้นตอนนี้ มีจำนวน 22 คน เป็นชาย 11 คน และหญิง 11 คน โดยทางเรือนจำให้ผู้ต้องขังพึงรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และขอให้มุ่งมั่นตั้งใจประพฤติตนอยู่ในความดีงาม เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ นำความรู้ที่ได้รับการฝึกฝนไปใช้ให้เกิดประโยชน์
ทั้งนี้ในพิธีดังกล่าวผู้ต้องขังได้กล่าวปฏิญาณตนว่าจะจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จะทำดีและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และจะทำตามกฎระเบียบของบ้านเมืองเพื่อถวายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้
จากนั้นจึงเป็นการร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ผู้ต้องขังกราบหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ได้มีพระมหากรุณาธิคุณให้ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์คดีความผิดเล็กน้อย ผู้เจ็บป่วย พิการ หรือทุพพลภาพ รวมถึงคนชรา เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลเหล่านั้นได้กลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี ได้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ
นายมานพ ชมชื่น ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวถึงการดำเนินการปล่อยตัวผู้ต้องขังในครั้งนี้ว่า เป็นการปล่อยตัวชุดแรก 22 คน ส่วนชุดต่อ ๆ ไปกำลังดำเนินการอยู่  ต้องตรวจสอบ เพราะแต่ละคนต้องให้เข้าตามมาตราที่แตกต่างกัน  มีระยะเวลา 120 วันนับจากวันที่ประกาศ คือ ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. 2562  ซึ่งต้องมีผู้ว่าราชการจังหวัด ฝ่ายศาล ฝ่ายอัยการ ร่วมพิจารณาว่าเข้าเกณฑ์หรือเปล่า


















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น