pearleus

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

พม.สค. จัดประชุมสมัชชาสตรีและสมัชชาครอบครัว


 เมื่อวันอังคารที่ 28 พ.ค. 2562 ณ ห้องประชุมร้านอาหารเมืองเล ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมสมัชชาสตรีและสมัชชาครอบครัว โดยมีนางสาวกฤษฎี ปิ่นนิล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.สมุทรสาคร เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย คณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัวจ.สมุทรสาคร คณะอนุกรรมการจัดสมัชชาสตรีจ.สมุทรสาคร คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคประชาสังคม ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวม 100 คน โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากม.ศิลปากร จ.นครปฐม
 การจัดประชุมครั้งนี้สืบเนื่องจากพิจารณาเห็นว่าประเด็นสถานการณ์ของครอบครัวและสตรี มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน เช่น ปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว มีผลมาจากความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว การพึ่งพาเทคโนโลยี จนขาดการสื่อสารในครอบครัว ปัญหาสตรและเศรษฐกิจในครัวเรือ 
การประชุมจัดขึ้นเพื่อรับฟังความคิดเห็นและเปิดเวทีแลกเปลี่ยนในประเด็นสตรีและครอบครัวของจ.สมุทรสาคร รวมทั้งเพื่อให้ข้อเสนอแนะ ตลอดจนกำหนดแนวทางในการแก้ปัญหาและพัฒนางานด้านสตรีและครอบครัวของจังหวัด








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น