pearleus

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน

            กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ชาญเทพ  เสสะเวช รรท.ผบช.น.,พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น.  ได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน,โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยเฉพาะถ้าก่อเหตุกับร้านสะดวกซื้อในเขตกองบังคับการตำรวจนครบาล 2  ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน
                        กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.เอกชัย  บุญวิสุทธิ์ รรท.ผบก.น.2, พ.อ.อ.คมศักดิ์  สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 , พ.ต.อ.ธนากร เลิศพรเจริญ  รรท.ผกก.สน.สายไหม  เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม  โดย พ.ต.ท.นริศ  ปรารถนาพร รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.จตุรพิทย์  จันทร์อุไร  สว.สส.ฯ กับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว
                        1. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 9 เดือน ไทย – ไทย อยู่บ้านเลขที่ 29/17 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ
                        สถานที่เกิดเหตุ
                        ร้านสะดวกซื้อ (Familymart) ปากซอยสายไหม 10 ถนนสายไหม แขวง/เขตสายไหม กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2560  เวลาประมาณ 19.39 น.
                        สถานที่จับกุม
                        จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณปากซอยเพิ่มสิน 24 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 16.00 น.
พร้อมกับยึดทรัพย์สินและสิ่งของไว้ตรวจสอบ ดังนี้
                        1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกุ๊ปปี้ สีชมพู-ดำ หมายเลขทะเบียน อคร-382 กรุงเทพมหานคร  จำนวน 1 คัน
                        2. กางเกงขายาวลายพราง  จำนวน 1 ตัว
                        3. เสื้อคลุมแขนยาว สีดำคาดน้ำเงิน ด้านหลังสกรีนตราสโมสรฟุตบอล แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด จำนวน 1 ตัว
                        4. หมวกแก๊ปสีเหลือง ปักอักษรสีน้ำเงิน “ศิลป์แผ่นดิน” จำนวน 1 ใบ
                        5. รองเท้าแตะแบบสวนสีน้ำเงินคาดขาว จำนวน 1 คู่            
โดยกล่าวหาว่า  “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน,โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”
พฤติการณ์กล่าว คือ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 19.39 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท ปากซอยสายไหม 10 แขวง/เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ น.ส.กนกพร (ขอสงวนนามสกุล) และ น.ส.เยี่ยมพร (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นพนักงานประจำร้าน จากการสอบถามพนักงานทั้งสองคนให้การว่า ขณะที่พวกตนทำงานอยู่ภายในร้าน ได้มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 17-20 ปี สวมเสื้อสีดำ คาดน้ำเงิน กางเกงสีเขียวลายพราง ใส่หมวกแก๊ปสีเหลือง เดินเข้ามาภายในร้านแล้วใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้พวกตนส่งเงินให้ โดยคนร้ายได้เงินสดไปจำนวนทั้งหมด 5000 บาท จากนั้นคนร้ายได้ออกจากร้านและขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนสายไหม โดยได้ทำอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุตกไว้บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน      ต่อมาวันที่ 10 ตุลาคม 2560 พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับชายไม่ทราบชื่อ ปรากฏตามภายถ่ายกล้องวงจรปิด จากศาลจังหวัดมีนบุรี ตามหมายจับเลขที่ จ.933/2560 ลง 10 ตุลาคม 2560 ในความผิดฐาน ““ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน,โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”
                        เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 16.00 น. ได้สืบสวนทราบว่า นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 9 เดือน ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ได้หลบหนีมาอยู่บริเวณปากซอยเพิ่มสิน 24 ถนนเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหา กำลังนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกุ๊ปปี๊ สีชมพูดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่บริเวณหน้าร้านเกมส์ปากซอยเพิ่มสิน 24 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงหมายจับพร้อมภายถ่ายจากกล้องวงจรปิดฯ ที่ระบุไว้ในหมายจับให้ผู้ต้องหาดู ผู้ต้องหาดูแล้วยอมรับว่าเป็นภายถ่ายของตนเองจริง ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่าเค้าจะต้องถูกจับแจ้งกล่าวหาพร้อมสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบดีแล้ว ผู้ต้องหาได้สมัครใจพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ ในห้องเช่าเลขที่ 512/1 ห้องที่ 2 และห้องที่ 3 ตรงข้ามซอยเพิ่มสิน 14 พบของกลางเป็นเสื้อคลุม,กางเกง และหมวก ที่ใส่ในวันก่อเหตุ      และตรวจยึดรองเท้าได้จากกิตตินครคอนโด ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาแจ้งสิทธิตามกฎหมายเพื่อดำเนินการต่อไป








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น