pearleus

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560

มาแล้วรถดับเพลิง ปลัดนาดี ออกหนังสือยืมจาก ต.บางปลา

                               
มาแล้วรถดับเพลิง
ปลัดนาดี ออกหนังสือยืมจาก ต.บางปลา

พันจ่าเอก อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี ต.นาดี   ออกหนังสือยืมจาก ต.บางปลา 1 คัน เพื่อนำมาใช้คั้นเวลาก่อน รอรถใหม่และระหว่างซ่อมบำรุงรถชำรุด
สืบเนื่องมาจากเพจของหนังสือพิมพ์ชี้ชัดเจาะลึก ได้นำเสนอประเด็นปัญหารถดับเพลิงต.นาดี ไม่สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งหมดเนื่องจากเสีย และยังไม่มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนจากผู้รับผิดชอบสูงสุดในต.นาดี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในความรับผิดชอบของ พันจ่าเอก อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี ต.นาดี
ต่อมาภายหลังได้มีกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในต.นาดี รวมตัวกันยื่นเรื่องให้ศูนย์ดำรงธรรมสมุทรสาครติดตามเร่งรัดให้มีการแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรม ก็ส่งเรื่องให้ทาง พันจ่าเอก อัษฎางค์  วิเศษวงศ์  รับไปดำเนินการอย่างเร่งด่วนเช่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม  ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผ่านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ไม่มีรถดับเพลิงไว้ในปฎิบัติหน้าที่ และรู้สึกอึดอัดกับแนวทางแก้ปัญหาของปลัดเทศบาลคนนี้เป็นอย่างมาก

ต่อมา พันจ่าเอก อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี ต.นาดี
ทนต่อกระแสกดดันไม่ไหว จึงได้ตั้งโต๊ะแถลง เรื่องนี้ โดยระบุว่า  เรื่องการซ่อมนั้น ในช่วงเดือนธันวาคม ได้อนุมัติไป 1 คัน แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาถึงรายละเอียดเรื่องราคาก็พบว่า มีข้อติดขัดใน 2 จุดที่เห็นว่าราคาซ่อมแพงเกินไป จึงได้ชะลอเรื่องนี้ไปก่อนและได้ส่งเรื่องให้ไปพิจารณาใหม่
ส่วนการซ่อมคันที่สองนั้น ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ ซึ่งตอนนี้ก็ได้แผนออกมาแล้วว่าจะซ่อมได้ในช่วงต้นปีหน้า ส่วนเรื่องการซื้อรถดับเพลิงคันใหม่นั้น ทางปลัดบอกว่า ได้มีการอนุมัติให้ซื้อรถขนาดใหญ่ขนาด 12,000 ลิตรไปแล้ว แต่ทางผู้ปฏิบัติงานนั้นเห็นว่าไม่สะดวกต่อการทำงาน อยากได้รถขนาดเล็ก
ดังนั้นการที่จะตั้งงบซื้อรถขนาดเล็กก็ต้องตั้งต้นนับหนึ่งกันใหม่และว่ากันไปตามกระบวนการและต้องผ่านการประชาคมจากชาวบ้านด้วย ส่วนระยะเวลาช่วงนี้ หากมีเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ก็คงต้องประสานขอความช่วยเหลือจากพื้นที่ใกล้เคียงไปก่อน  แต่ในเบื้องต้นทางปลัดรับปากว่าจะหารถดับเพลิงจากที่อื่นมาสำรองใช้ไปก่อนระหว่างรองบประมาณในการซ่อมบำรุง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้รถมาเมื่อไหร่
ล่าสุดได้ทำหนังสือขอรับการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำดับเพลิงขนาด 6,000 ลิตร จากเทศบาลตำบลบางปลา มาใช้งานในพื้นที่ต.นาดีก่อนจำนวน 1 คันระหว่างรอรถคันใหม่ที่ได้อนุมัติงบสั่งซื้อไปแล้ว รวมถึงรถเสียที่กำลังจะดำเนินการซ่อมบำรุงในต้นปีหน้า
สำหรับรถที่ยืมมานี้จะมีสัญญาคืนในวันที่ 30 เม.ย. 2561







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น