pearleus

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

SP Collagen ปฎิวัติผิวพรรณ ในแบบที่คุณต้องการ กับ สุรพงศ์ วัฒนาพร ทายาทเจ้าของ ‘พันท้ายนรสิงห์’


SP Collagen
ปฎิวัติผิวพรรณ ในแบบที่คุณต้องการ กับ
สุรพงศ์ วัฒนาพร  ทายาทเจ้าของ พันท้ายนรสิงห์
คอลลาเจน ชื่อนี้หลายคนคงคุ้นเคย ในขณะที่อีกหลายคนรู้จักดี โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงามทั้งหลาย เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชะลอวัย  ลดสภาวะริ้วรอยบนผิวหนัง  ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่ากระแสการบริโภคผลิตภัณฑ์ชนิดนี้กำลังมาแรงขึ้นเรื่อย ๆ   คอลลาเจนถูกนำไปผสมรวมกับหลากหลายผลิตภัณฑ์ทั้งเครื่องดื่มและอาหาร  รวมถึงการทานแบบ เพียว ๆ ซึ่งได้ประโยชน์อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
ผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ที่วางตลาดอยู่มีมากมายหลากหลาย จนทำให้ผู้บริโภคหลายท่าน สับสนจนไม่รู้จะเริ่มตรงไหน  แต่เมื่อสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ ได้บอกไว้เป็นเบื้องต้นว่า ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นคอลลาเจนเพียว 100 %   ลำดับต่อมาคือ ควรเป็นสินค้าที่นำเข้าจากประเทศต้นทางที่มีวัตถุดิบและเชี่ยวชาญด้านนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่ที่ไหนนอกจาก ประเทศญี่ปุ่น และอันดับต่อมา ต้องไม่มีราคาสูง จนทำให้รู้สึกว่า ต้องราคาแพงเท่านั้นจึงจะเป็นของดี
3 เหตุผลในการเลือกคอลลาเจน คุณภาพสูง ราคาย่อมเยาว์ ไม่ได้อยู่ไหนไกลเลย เพราะมีผู้ผลิตรายใหม่ ที่กำลังมาแรง ตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์คอลลาเจนของตนเองอย่างมุ่งมั่น และถูกพูดถึงอย่างมากในเรื่องคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล  นั้นก็คือ คอลลาเจน แบรนด์  SP Collagen Peptide ซึ่งเจ้าของก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน เป็นบุตรชายคนโต ของดร.สุนทร วัฒนาพร อดีตสว.สมุทรสาคร เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำพริกเผาและน้ำจิ้มสุกี้ยากี้พันท้ายนรสิงห์  คุณสุรพงศ์ วัฒนาพร  ….มาทำความรู้จักกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ ท่านนี้กันครับ
…………………………………..
ช่วยเล่าประวัติคร่าว ๆ ให้ฟังหน่อยครับ
 ผมเป็นลูกชายคนโตของคุณสุนทร วัฒนาพร  อดีตสว.สมุทรสาคร  จบการศึกษาด้านการจัดการ จากมหาวิทยาลัย เวสเทิร์น  ต้องบอกก่อนเลยว่า ช่วงวัยรุ่นผมทำตัวแสบอยู่เหมือนกัน  เคยลงเรียนรามฯ แล้วคุณพ่อก็ให้มาทำงานที่โรงงานน้ำพริกเผาไปด้วย  ให้ฝึกระเบียบวินัย ผมเข้ามาทำงานไม่ได้อภิสิทธิอะไรนนะครับ  พ่อให้เริ่มจากตำแหน่งเล็ก ๆ เริ่มจากเจ้าหน้าที่ คลังสินค้า การเงิน  จัดซื้อ  ทำมาหลายปี ก็เริ่มเห็นลู่ทางครับ

ตอนที่ถูกมอบหมายให้มาทำงานในตำแหน่งเล็ก ๆ ในบริษัทพันท้าย ฯ รู้สึกน้อยใจมั้ยว่าทำไมคุณพ่อให้มาทำตำแหน่งเหล่านี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นลูกเจ้าของแท้ ๆ
 ตอนแรกก็คิดน้อยใจครับ เอ๊ะ ทำไมให้เรามาทำงานตำแหน่งนี้ ทำไมต้องให้มานั่งทานข้าวในโรงอาหารร่วมกับพนักงานทั่วไป  ต้องมายืนตอกบัตรเข้าออกงานทุกวัน.

ช่วยเล่าบรรยากาศตอนที่ทำงานที่บริษัทพันท้ายให้ฟังสักหน่อยครับ
สมัยก่อน ที่บริษัทจะมีหน่วยรถขายของในประเทศ  ซึ่งจะมีพวกสินค้าตีคืน พวกสินค้าใกล้หมดอายุ สินค้าที่แตกหักเสียหาย ผมเห็นสินค้าเวลาตีคืน จะเยอะมากๆ ผมก็จะมีหน้าที่นับจำนวน แล้วก็เปลี่ยนสินค้าใหม่กลับไปให้ฝ่ายขาย ทำให้ผมได้เรียนรู้ระบบการซื้อมาขายไป เป็นการขายสินค้าตรงไปยังลูกค้าโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสินค้าหมดอายุหรือตีคืน ต่อมาเมื่อได้มาทำหน้าที่จัดซื้อ ก็ทำให้ผมรู้ว่า บริษัทพันท้าย ฯ มีการจัดซื้อวัตถุดิบและวัสดุภัณฑ์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก แล้วที่สำคัญที่สุดที่เป็นตัวจุดประกายให้ผมสนใจตั้งบริษัทของตัวเองแล้วส่งผลิตภัณฑ์ให้กับบริษัทอื่น ก็คือ พวกวัตถุดิบปรุงแต่งอาหารทั้งหลายนี่เอง

วัตถุดิบปรุงแต่งอาหารจุดประกายให้ตั้งบริษัท อย่างไรบ้างครับ  ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ
 คือ ผมตั้งบริษัทในชื่อ SP FLAVOURS INTER TRADE  CO.,LTD. นำเข้าพวกสีปาปริก้า นำเข้ามาจากประเทศอินเดีย  สีแคนต้าแซนติน ผงชูรส กัวกัม ไกลซีน และอีกมากมายตามความต้องการของลูกค้า และหนึ่งในนั้นก็มี คอลลาเจนซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตลาดมีความต้องการค่อนข้างสูง ผมทำบริษัทมา 11 ปี ก็เห็นว่าคอลลาเจนมีทิศทางที่ดี มียอดที่โตขึ้นเรื่อย ๆ  ก็เลยมาคิดว่า น่าจะต่อยอดสร้างแบรด์คอลลาเจนของตัวเองขึ้นมา จนในที่สุดก็กลายมาเป็น ผลิตภัณฑ์ SP Collagen Peptide ตัวนี้หล่ะครับ  คือ เราอยู่เบื้องหลังการผลิตมาตลอด ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะออกมาอยู่เบื้องหน้าบ้างครับ

เมื่อคิดว่าจะสร้างแบรนด์ SP Collagen Peptide ขึ้นมา วางแผนเดินหน้าอย่างไรต่อครับ
 ก็เริ่มจากการสร้างตัวผลิตภัณฑ์  คือ นำคอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่น มาปรับเปลี่ยนเป็นแบรนด์ของเราเอง คอลลาเจนที่บริษัทเรานำเข้ามานั้น เป็นคอลลาเจนที่มาจากปลา ซึ่งเป็นคอลลาเจนชั้นเยี่ยม มีโปรตีนที่ดี เป็นคอลลาเจนบริสุทธิ์ 100 %  ถึงตอนนี้เราก็เปิดตลาดมา 6 เดือนแล้วครับ.

ผู้ที่สนใจจะใช้ผลิตภัณฑ์ของ SP Collagen Peptide ติดต่อได้ทางไหนบ้าง
ตอนนี้เราใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์ โดยเข้าไปที่เฟสบุ๊ค พิมพ์คำว่า SP Collagen Thailand   และThe Mall บางกะปิ และงามวงศ์วาน ที่ร้าน บิวตี้แม๊กซ์สโตร์ (Beauty Max Store) ครับ.

ขอถามกันตรง ๆ เลยว่า ทำไมผู้บริโภคควรเลือกบริโภคคอลลาเจนของ  SP Collagen Peptide. 
ต้องบอกก่อนว่าผลิตภัณฑ์ SP Collagen Peptide ของเราไม่ผสมสี ไม่ผสมแป้ง ไม่ผสมน้ำตาล ไม่ใส่สารกันบูด เพราะเรา คือ คอลลาเจนบริสุทธิ์ 100% ใน 1 กล่องของเรามี 30 ซองแต่ละซองมีคอลลาเจน 5,000 มิลลิกรัมหรือเทียบเท่า 1 ช้อนโต๊ะพูน ๆ ใน 1 กล่องมีปริมาณรวม 150,000 มิลลิกรัม ซึ่งมากกว่าหลาย ๆ เจ้าและในราคาที่ถูกกว่าด้วย กล่องหนึ่งขายปลีกที่ 850 บาท และมีอย.ถูกต้องได้มาตรฐาน เราทำแบบซองเพื่อสะดวกต่อการพกพาครับ.

การทานคอลลาเจน สำคัญต่อร่างกายอย่างไร
 ผมให้ข้อมูลก่อนว่า มนุษย์เราจะผลิตคอลลาเจนขึ้นมาจนถึงอายุ 20 ปีจากนั้นก็จะค่อย ๆ เลิกผลิต ร่างกายจะเริ่มดูซึมของเก่า ส่งผลให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื่นและมีสภาพเหี่ยวย่นขึ้นเรื่อย ๆ น้ำในข้อเข่าก็จะน้อยลง ทำให้เกิดอาการปวดเข่าปวดข้อ การทานคอลลาเจนใหม่เข้าไป ก็ทำให้ร่างกายหันมาดูซึมคอลลาเจนที่เราทานเข้าไปแทน  ส่งผลให้ผิวหนังกลับมาชุ่มชื่น อาการปวดข้อต่าง ๆ ก็บรรเทาลง  คนเราสามารถทานได้ตั้งแต่อายุ 18 ปี จนสูงวัย 60 กว่าก็ทานได้ครับ ช่วยลดอาการปวดเข่าดีด้วย

นอกเหนือจากช่วยเรื่องผิวพรรณแล้ว คอลลาเจนยังช่วยอะไรอีกมั้ยครับ
ถ้าในวัยหนุ่มสาว ก็จะช่วยลดสิว ถ้าเป็นสิวอักเสบพอทานคอลลาเจนแล้วจะหายไปได้เร็วมาก ส่วนผู้สูงอายุก็จะได้เรื่องเล็บและเส้นผม ซึ่งพอแก่ตัวเล็บจะไม่แข็งแรง เวลาดื่มแล้วจะทำให้เล็บกลับมาแข็งแรง ไม่เปราะแตกง่าย เส้นผมก็จะแข็งแรง ด้วยครับ.

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีคนหันมาดื่มคอลลาเจนกันมาก มีสินค้าเข้ามาทำตลาดค่อนข้างมาก  ทาง SP Collagen Peptide มีแนวทางในการแข่งขันอย่างไรบ้างครับ ที่จะสร้างความโดดเด่นขึ้นมาให้ได้
 ของเราจะเน้นคอลลาเจนที่ไม่ผสมสี ไม่ผสมแป้ง ไม่ผสมน้ำตาล ไม่ปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นคอลลาเจนเพียว 100 %  บอกเลยว่าคอลลาเจนที่มีรสหวาน มีสีสันสวยงาม แสดงว่าผ่านการปรุงแต่งมาแล้วทั้งสิ้น.

คอลลาเจนที่ดีต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง
ต้องละลายน้ำได้ดี ใสไม่ตกตะกอน ตามธรรมชาติของคอลลาเจน จะมีกลิ่นคาวอยู่นิดๆครับ เพราะทำมาจากปลา หลายแบรนด์มีกลิ่นคาวมากๆ แต่ของผมโชคดีที่มีซับพลายเออร์ที่ดี ผมเหมือนเจอขุมทรัพย์ที่ดีจากประเทศญี่ปุ่น
คอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่นดีกว่าที่อื่นอย่างไร ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยครับ
 ต้องเล่าอย่างนี้ก่อนครับ เกิดจากลูกค้าต้องการเอาคอลลาเจนไปผสมกับผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเอง ผมก็เสาะหาให้เค้า มีทั้งจากเกาหลี แคนาดา ฝรั่งเศส แต่สุดท้ายก็มาจบที่ฝั่งญี่ปุ่นเพราะ ละลายน้ำได้ดี มีความคาวน้อยมาก และในญี่ปุ่นเองก็มีคอลลาเจนหลายแบรนด์ แต่ผมโชคดีที่ได้ซับพลายเออร์เจ้านี้  ที่ญี่ปุ่นเค้าดังมาก ครองตลาดอยู่ถึง 70 % ถือเป็นคอลลาเจนเบอร์ต้น ๆ เลยทีเดียว.

การตอบรับต่อ SP Collagen Peptide.
ลูกค้าชอบมากครับ มีอัตราการซื้อซ้ำถึง 100 % ลูกค้าบอกต่อ ๆ กัน ทำให้ฐานลูกค้าเรามีมากขึ้นเรื่อยๆ ล๊อตแรกผลิตมา 1000 กล่องก็ขายหมดภายในไม่เกิน 2 เดือน ขายในเพจกล่องละ 850 บาท แต่ถ้าซื้อ 2 กล่องก็คิดกล่องละ 800 บาทแถมฟรีค่าจัดส่งเคอรี่ทั่วไทย โปรโมทชั้นมีอยู่เรื่อย ๆ เข้าไปดูในเพจได้ครับ พิมพ์คำว่า SP Collagen Thailand   สอบถามใน INBOX ได้เลยครับ

ในอนาคตจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปอย่างไรบ้าง
SP Collagen Peptide ของเราจะตั้งให้เป็นพรีเมียมโปรดักส์ คือ เป็นคอลลาเจนเพียว 100 % หลังจากนี้ก็จะมีผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆที่เอาใจคุณสาวๆ เพิ่มเติมออกมาครับ.

หลักในการทำธุรกิจของคุณสุรพงศ์ คืออะไรครับ
 ผมเน้นความซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภคครับ ผมต้องการให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ดั่งคำขวัญบริษัทที่ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ดีของคุณ คือ ความใส่ใจจากเรา.

ย้อนกลับมาที่บริษัทพันท้ายนรสิงห์ตอนนี้ยังทำอยู่หรือป่าวครับ
 ก็ทำอยู่ครับ คุณพ่อไว้วางใจมอบหมายหน้าที่ให้ทำในตำแหน่งกรรมการบริหาร ก็ได้พิสูจน์ตัวเองขึ้นมาได้จากอายุงาน 11 ปีที่ผ่านมาครับ.

ในฐานะของลูกชายคนโตของดร.สุนทร  วัฒนาพร คุณพ่อมองสิ่งที่คุณสุรพงศ์ ทำอย่างไรบ้าง ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ
คุณพ่อสอนผมเสมอครับ การทำธุรกิจ เราต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  สินค้าที่เราขายต้องเป็นสินค้าที่ดีเราต้องให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกค้า  พ่อสอนว่าเราต้องมีศักดิ์ศรี และสู้ด้วยตัวเราเอง  ต้องบอกว่าช่วงแรก ๆ ที่คุณพ่อให้ทำงานในบริษัทพันท้ายฯ ในตำแหน่งล่างสุด ช่วงแรกก็รู้สึกน้อยใจครับ แต่พอผมได้มาเปิดบริษัทของตัวเอง สิ่งที่ผมเคยน้อยใจกลับกลายเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทำให้ผมรู้ถึงความเหนื่อยยาก ความอดทน ความมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน ทุกอย่างสามารถเอามาใช้ได้เมื่อผมเป็นผู้บริหารครับ.

ในฐานะคนทำธุรกิจรุ่นใหม่ มีอะไรจะฝากถึงคนที่เป็นพนักงานแล้วอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองบ้างครับ
 ผมขอแนะนำอย่างนี้ว่า ท่านใดที่เป็นลูกจ้างบริษัทและอยู่ในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งเกิน 3 ปี ถ้าท่านเข้าใจในงานที่ทำ จากจุดต้นทาง กลางทาง และปลายทางแล้ว ท่านก็สามารถเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในตำแหน่งนั้นๆได้ครับ เช่น ท่านที่ทำงานเกี่ยวกับแผนกจัดซื้อ ท่านก็จะรู้ว่าซื้อของจากที่ไหนในราคาเท่าไหร่ มีซัพพลายเออร์อะไรบ้าง ท่านก็สามารถซื้อสินค้าแบบนี้ไปส่งขายให้กับโรงงานอื่นๆได้เช่นกันครับ สำคัญต้องมีความเข้าใจในงานที่ทำ แล้วจับแพะชนแกะให้เป็น ผมเชื่อว่าท่านจะต้องประสบความสำเร็จ ขยัน อดทน ไม่จนแน่นอนครับ.

- สำหรับผู้ที่สนใจสินค้า SP Collagen Peptide.     สามารเข้าไปได้ที่เฟสบุ๊ค พิมพ์คำว่า SP Collagen Thailand   และห้างThe Mall บางกะปิ และงามวงศ์วาน  ที่ร้านบิวตี้แม๊กซ์สโตร์ (Beauty Max Store)

…………………………………………………………….
ล้อมกรอบ
รู้จัก คอลลาเจน
คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นสายยาว ซึ่งทำหน้าที่แตกต่างจากสารโปรตีนโดยทั่ว ๆ ไปเช่นแดียวกับเอนไซม์ เส้นใยคอลลาเจนมีลักษณะเป็นสายเกลียวที่มีหน่วยโมเลกุลเกี่ยวพันกันมากมาย โดยปกติทั่วไปผิวหนังมีคอลลาเจนเป็นโครงสร้างอยู่มาก จึงมีแรงสปริงและยืดหยุ่นดีตามไปด้วย คอลลาเจนนั้นไม่ได้มีอยู่ที่ผิวหนังส่วนนอกเท่านั้น อวัยวะภายในร่างกาย ก็มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบอยู่มาก ได้แก่ ผังผืด (Fascia), กระดูกอ่อน, เอ็น, เอ็นกล้ามเนื้อและกระดูก คอลลาเจนที่เป็นส่วนประกอบหลักของชั้นผิวมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า เคราติน
เคราตินมีหน้าที่สร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่น เมื่อสารเคราตินในชั้นผิวลดลง จึงเกิดริ้วรอย (wringkle) บนชั้นผิว, นอกจากนี้ เคราตินมีหน้าที่สร้างความยืดหยุ่นให้ผนังหลอดเลือด มีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ รวมทั้งยังเป็นส่วนประกอบของเยื่อกระจกตาและเลนส์ตา ดังนั้นการทานคอลลาเจน จึงมีส่วนช่วยเสริมสร้างให้ผิวพันธ์ นุ่มนวลและกลับมาสู่วัยเยาว์อีกครั้งหนึ่ง  รวมถึงการลดอาการปวดข้อเข่าต่าง ๆ ที่เกิดจากการเสื่อมสภาพไปตามวัย













1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น