pearleus

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม ตรวจเยี่ยมการตรวจสอบสินค้าเกษตรแบบบูรณาการ

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม  ตรวจเยี่ยมการตรวจสอบสินค้าเกษตรแบบบูรณาการ ตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน
 13 ก.พ.61  เวลา 08:30 น. นายคันฉัตร  ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  ได้ออกตรวจเยี่ยมการตรวจสอบสินค้าเกษตรแบบบูรณาการ  ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ณ  ตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม  โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้แก่  ปศุสัตว์จังหวัดฯ  เกษตรและสหกรณ์จังหวัดฯ  เกษตรจังหวัดฯ  ประมงจังหวัดฯ  ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรราชบุรี  สหกรณ์จังหวัดฯ   พัฒนาที่ดินจังหวัดฯ  และเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม  ร่วมลงพื้นที่ฯ  โดยได้ทำการเก็บตัวอย่างเนื้อสัตว์ตรวจยาตกค้าง  สารเร่งเนื้อแดง  จุลินทรีย์ปนเปื้อน   ตรวจฟอร์มาลินในอาหารทะเล  และเก็บตัวอย่างผัก- ผลไม้  ตรวจสารตกค้าง  พร้อมทั้งให้คำแนะนำสุขลักษณะที่ดีของสถานที่แก่ผู้จำหน่ายสินค้าด้วย 

       ทั้งนี้   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ประกอบด้วย  กรมวิชาการเกษตร  กรมประมง  กรมปศุสัตว์ กรมส่งเสริมการเกษตรและสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.)บูรณาการงานส่งเสริมและตรวจสอบสินค้าเกษตรทั่วประเทศแบบบูรณาการร่วมกัน   เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน  ระหว่างวันที่ 12 - 14  กุมภาพันธ์  2561







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น