pearleus

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

มทบ.16 จัดโครงการดนตรีปลุกจิตสำนึก รำลึกคุณแผ่นดินให้กับเยาวชน

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร  พ.อ.พิสิฐ ปั้นทอง รอง ผบ.มทบ.16 เป็นประธานเปิดโครงการดนตรีปลุกจิตสำนึก รำลึกคุณแผ่นดิน โดยมีครู อาจารย์  และนักเรียนโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ในการนี้ได้มีหมวดดุริยางค์ มทบ.16 ได้บรรเลงเพลงปลุกใจให้กับเยาวชนได้รับฟังเพื่อให้เกิดการรักชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์
พ.อ.พิสิฐ ปั้นทอง รอง ผบ.มทบ.16  กล่าวว่า  สถานบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติ มีความรัก ความสามัคคี และภาคภูมิใจในความเป็นเอกราช แต่ในปัจจุบันประเทศของเรามีความแตกแยกทางความคิดค่อนข้างรุนแรง จนถึงขั้นเกิดการทะเลาะของคนไทยกันเอง กองทัพบกจึงมีนโยบายให้หน่วยทหารในพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมความสามัคคีของคนในชาติให้มีความสำนึก รักแผ่นดิน รวมถึงน้อมรำลึงถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ และในกาลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร ทรงเสด็จสวรรคต  พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ยังคงสถิตย์อยู่ในใจปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่ามิคลาย ซึ่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงตอบรับการขึ้นทรงราชย์ พระองค์ทรงได้ยึดหลักปณิธาน การปกครองพสกนิกรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นำมาซึ่งความปลื้มปิติ และยินดีเป็นล้นพ้นของพสกนิกรทั่วทั้งประเทศ

รอง ผบ.มทบ.16  กล่าวอีกว่า  มณฑลทหารบกที่ 16 (มทบ.16) เห็นถึงโอกาสที่ประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต จะได้ร่วมแสดงออกถึงความรักชาติ ความจงรักภักดี  พิทักษ์และเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยในอดีตทุกพระองค์ ที่มีต่อปวงชนชาวไทยและเป็นการรำลึกถึงพระปรีชาในด้านการดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ 9 อีกด้วย รวมถึงยังเป็นการปลูกฝังเยาวชนให้มีความรักชาติ รักแผ่นดิน และภาคภูมิใจในความเป็นไทย






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น