pearleus

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ปปส.สมุทรสาคร รวบเครือข่ายยาบ้า ลานจอดรถห้างดัง 5 หมื่นเม็ด..

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.61 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นายวรเชษฐ์ สัจจาลักษณ์ ผอ.บก.ปปส.ภ.7 พ.อ.เกรียงชัย สุวรรณทัต รอง ผอ.รมน. เจ้าหน้าที่ทหาร กรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน  พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร  พ.ต.อ.วีระ หงษ์วิจิตร รอง ผบก. พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาว้ฒน์ ผกก.สส. พ.ต.ท.ศุภชัย ศรสุคนธ์แก้ว รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ไชยภูมิ ฉลองภูมิ สว.กก.สส.ปปส.*หัวหน้าชุดจับกุม)และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สมุทรสาคร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายกฤษฎาหรือช้าง  ชอบเสียง  อายุ 46 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 66/32 ถนน ปทุมลาดหลุมแก้ว  ต.บางปรอก  อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ
โดยเมื่อวันที่   19 กุมภาพันธ์ 2561  เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางเป็น ยาบ้า 25 มัด  จำนวน 50,000 เม็ด และได้ยึดทรัพย์ตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ประกอบด้วย รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กบ 3416 ราชบุรี จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งใช้ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติด
โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1( ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ได้ให้สายลับติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาค 7 จังหวัดสมุทรสาครซึ่งมีความเกี่ยวพันกับเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือ และมีการติดต่อกันเรื่อยมาประมาณ 1 เดือน มีการนัดขอดูเงินกันก่อนภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ก.พ.61  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ค้ายาเสพติดรายดังกล่าว ได้แจ้งว่าจะเดินทางนำยาบ้ามาส่งให้สายลับจำนวน 25 มัด ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า  สาขามหาชัย ริมถนนพระราม2 หมู่ 4 ต.นาดี  อ.เมือง  จ.สมุทรสาคร  หลังจากรับแจ้งจากสายลับแล้ว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น.ได้มีผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กบ 3416 ราชบุรี ติดเสาอากาศวิทยุ สติกเกอร์ที่กระจกหลังว่า "บูรพา 35"ตบตาให้เจ้าหน้าที่ตามด่านให้เข้าใจว่าเป็นพวกทหาร เข้ามาหาสายลับที่บริเวณลานจอดรถดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ตำรวจปปส.ภ.จว.สมุทรสาครภายใต้การควบคุมของ พ.ต.ท.ไชยภูมิ ฉลองภูมิ สว.กก.สส.ปส.ภ.จว.สมุทรสาคร จึงได้แสดงตัวชาร์ดเข้าขอทำการตรวจค้น  พบยาบ้าอยู่ในถุง จำนวน 25 มัด ประมาณ 50,000  เม็ด , วางอยู่บนเบาะด้านซ้าย โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสอบสวนขยายผลทราบว่า นายกฤษฎา หรือช้างฯ เคยทำหน้าที่วิ่งส่งของให้กับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ แต่มาระยะหลังธุรกิจทำเงินรายได้ดีจึงหันมาสั่งของจากประเทศลาว ส่งลูกค้าเอง ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.ภ.จว.สมุทรสาคร ซ้อนแผนนัดส่งของในลานจอดรถห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ถ.พระราม 2 ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร ปิดล้อมชาร์ดเข้าจับกุมก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปคนห้องพัก  เพื่อทำข้อมูลเครือข่ายก่อนส่งตัวพร้อมด้วยของกลาง พงส.สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป.     


เงาพญาราหู รายงาน










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น